Giải Trí

Nhã Phương: Từ 'hot girl bánh tráng' đến viên ngọc sáng của điện ảnh Việt

Trang Huyền
Chia sẻ

Hoạt động từ năm 2008, Nhã Phương đã có hành trình đầy ngoạn mục khi vươn lên từ hình ảnh "hot girl bánh tráng" để trở thành một trong những ngôi sao sáng giá tại làng điện ảnh Việt hiện tại.

“Gánh bánh tráng” định mệnh

Sinh năm 1990 tại Đắk Lắk, ít ai biết Nhã Phương được đào tạo diễn xuất chuyên nghiệp khi là sinh viên Đại học sân khấu điện ảnh. Tham gia đóng phim từ năm 18 tuổi, Nhã Phương bỏ túi khá nhiều vai diễn trong các loạt phim truyền hình tuổi teen như Những thiên thần áo trắng, Hoàng tử xấu trai, Hoa nắng, Trường nội trú.

Thời điểm này, dù chỉ diễn vai nhỏ và chưa được quá nhiều người biết đến, tuy nhiên, Nhã Phương ngày đầu chạm ngõ điện ảnh đã sở hữu lối diễn xuất tự nhiên và diễn cảnh khóc rất có hồn.

Tham gia nhiều dự án có tiếng, dù vậy, mãi đến năm 2013, khi phim ngắn Xin lỗi, anh chỉ là thằng bán bánh giò lên sóng, cái tên Nhã Phương mới nổi lên như một hiện tượng và được khán giả ưu ái với biệt danh “hotgirl bánh tráng”.

Bên cạnh tài năng diễn xuất, ngoại hình khả ái, rạng rỡ cũng là một trong những điểm cộng giúp Nhã Phương thu hút đông đảo người hâm mộ, lọt mắt xanh nhiều đạo diễn và nhà sản xuất phim lớn.

“Đổi đời” với cú hích Tuổi thanh xuân

Một trong các vai diễn khiến Nhã Phương “đổi đời” không thể không kể đến Thuỳ Linh của Tuổi thanh xuân. Sau khi tập đầu tiên lên sóng, Tuổi thanh xuân gây sốt nhờ câu chuyện tình lãng mạn với khung hình lung linh được thể hiện bởi dàn diễn viên trẻ trung, có tài.

Bộ phim Việt Hàn đóng cùng Kang Tae Oh và Hồng Đăng đưa tên tuổi “hot girl bánh tráng” gần hơn với khán giả màn ảnh nhỏ. Không ngủ quên trong chiến thắng, sau Tuổi thanh xuân, Nhã Phương tiếp tục phủ sóng khung giờ vàng của VTV3 với loạt tác phẩm lớn như Người đứng trong gió, Khúc hát mặt trời, Zippo, mù tạt và em, Tuổi thanh xuân 2…

Miệt mài tấn công lĩnh vực phim truyền hình nhưng Nhã Phương cũng không quên “làm mưa làm gió” màn ảnh rộng với Quả tim máu (2014), 49 ngày (2015), Yêu đi đừng sợ Lôi báo (2017). 

Trong Quả tim máu, Nhã Phương từ bỏ hình ảnh “bánh bèo” ngây thơ, vui tươi quen thuộc. Lần đầu tham gia một dự án phim kinh dị, diễn xuất đòi hỏi có chiều sâu, Nhã Phương vẫn vào vai tròn trịa và nhận được nhiều lời khen từ khán giả. Đến với 49 ngày, Yêu đi đừng sợ hay Lôi báo, sự xuất hiện của Nhã Phương cũng như một sự “bảo chứng” với khán giả màn ảnh rộng.

Nhã Phương trong Lôi báo…

…và Quả tim máu.

Viên ngọc sáng của điện ảnh Việt

Sự cố gắng, nỗ lực không ngừng nghỉ của Nhã Phương không chỉ được khán giả công nhận mà còn khẳng định qua loạt giải thưởng danh giá. Là diễn viên trẻ nhưng người đẹp sinh năm 1990 không ít lần được vinh danh ở các lễ trao giải uy tín.

Trong đó không thể không kể đến giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc mảng phim truyền hình - Cánh Diều Vàng 2016, Nữ diễn viên ấn tượng - VTV Awards 2016, Nữ diễn viên điện ảnh - truyền hình được yêu thích nhất tại Mai Vàng 2015, Mai Vàng 2016.

Nhã Phương tại các lễ trao giải uy tín.

Đặc biệt, tháng 9/2016, Nhã Phương gây sốt khi xuất hiện tại Liên hoan phim Seoul International Drama Awards 2016 và thắng giải Asian Star Prize (Ngôi sao châu Á) với vai Yến Phương phim Khúc hát mặt trời.

Chiến thắng ngọt ngào và rực rỡ ở xứ sở kim chi tiếp tục chứng tỏ Nhã Phương đã thoát khỏi cái mác “hot girl bánh tráng” từ lâu và giờ đây bước đầu khẳng định tài năng trên cả thị trường châu Á.

Nhã Phương chụp ảnh cùng Song Joong Ki tại Liên hoan phim Seoul International Drama Awards 2016.

Hoạt động nghệ thuật gần 10 năm, tên tuổi người đẹp sinh năm 1990 chưa từng gắn liền với thị phi showbiz. Đứng trước những lùm xùm “từ trên trời rơi xuống” của bạn trai, Nhã Phương cũng không một lần phân bua, tranh cãi tạo thêm ồn ào.

Cách ứng xử tinh tế, khéo léo càng giúp cô ghi điểm với người hâm mộ. Không thể phủ nhận, sự nghiệp diễn xuất đầy triển vọng, đời tư miễn nhiễm scandal khiến Nhã Phương trở thành viên ngọc sáng giá trong làng giải trí Việt.

Chia sẻ

Bài viết

Trang Huyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất