Giải Trí

Nguyễn Sử Yến Mi: Từ cậu bé trai 'bị chối bỏ' đến người phụ nữ hạnh phúc vẹn tròn trong cuộc sống

Di Lâm
Chia sẻ

Câu chuyện của Yến Mi thật sự khiến những người chuyển giới thêm hy vọng vào một hạnh phúc cho riêng mình.

- Cơ duyên nào đã đưa Yến Mi đến với cuộc thi này?

Em từng tham gia chương trình Just Love nên được biết đến cuộc thi The Tiffany Vietnam nên quyết định chờ đợi và đăng ký tham dự.

- Bạn đã chuẩn bị gì cho đêm chung kết?

Hiện tại em đã sẵn sàng để bước vào đêm thi chung kết, mọi thứ từ trang phục, vẻ ngoài đến các kỹ năng cần thiết đều được chuẩn bị kỹ lưỡng.

- Bạn đã học được những gì trong hành trình tham dự The Tiffany Vietnam?

Em học được rất nhiều thứ, từ cách xây dựng hình ảnh bản thân trước khán giả, những kiến thức để làm nghề cũng như mang lại điều tốt đẹp, góp phần xây dựng cộng đồng LGBT thêm vững chắc.

- Gia đình có động viên bạn suốt chặng đường vừa qua không?

Những lúc em gần như không còn tinh thần bước tiếp, luôn có gia đình động viên em như mẹ, dì và chồng. Anh nói đã đi đến đây rồi phải thật cố gắng để mang đến điều tốt đẹp cho cộng đồng chứ không còn là riêng mình nữa.

- Trước đó gia đình phản ứng thế nào về việc em công khai thuộc cộng đồng LGBT?

Ban đầu trong gia đình thì gần như không ai ủng hộ nhưng về sau em được dì ủng hộ nhiều và dần dần mẹ cũng có thiện cảm nhiều hơn. Ba mẹ em li dị từ lúc còn nhỏ nhưng khi gặp lại ba cũng không quá gay gắt về diện mạo mới của em.

Mẹ em thì luôn mong muốn em trở thành một người con trai bình thường chứ không phải như vậy. Thậm chí có một thời gian khi ra ngoài mẹ chỉ giới thiệu em gái em chứ không nhắc đến em nữa, giống như chỉ có duy nhất một người con vậy. Khoảng thời gian đó thật sự rất buồn, em chỉ muốn chết. Tại sao em lại sinh ra như vậy? Tại sao em không là một người con trai hay con gái hoàn toàn mà phải ở trong hoàn cảnh trái ngang?

- Yến Mi và chồng quen nhau thế nào?

Tụi em quen nhau khi cùng chơi game online. Khi đó em chưa chuyển giới, hai người cũng có nói chuyện rồi thích nhau. Đến một ngày em nghĩ mình không nên che giấu em nói ra thì anh rất bất ngờ nhưng rồi cũng chấp nhận. Quen nhau được vài tháng, anh vào Sài Gòn thăm rồi ở lại đến bây giờ luôn.

Từ lúc em phẫu thuật cho tới khi trở về Việt Nam do một tay anh chăm sóc. Em thật sự rất biết ơn anh. Gia đình anh không biết em trước. Có một lần em về quê anh vì nghe mẹ nói ba bị bệnh, về quê chăm sóc. Mọi người đối xử với em rất vui, đãi các món ăn và em còn đi chơi với ông nội là người khó nhất trong gia đình. Nhưng sau đó, anh với em quyết định nói ra giới tính thật của em thì gia đình anh không chấp nhận. Nhưng may mắn là có anh, anh bất chấp mọi thứ để yêu thương em.

Lúc đó mẹ của anh giả vờ kêu anh lấy giấy chứng minh của em để làm giấy tờ, rồi bảo em về trước, sau đó mẹ anh cùng gia đình vào để nói chuyện với cha mẹ em. Nhưng em không đồng ý, em muốn ở lại để chờ và dẫn mọi người cùng về. Trong mấy ngày hôm ở nhà anh sau đó đối với em cứ như là ở dưới địa ngục vậy. Em bị gọi là thằng đồng tính, bị mọi người nói là hai thằng con trai tại sao lại đi quen nhau. Gia đình anh còn nói hồi xưa anh đâu có bị “bệnh” như vậy, kể từ khi vào đó, quen em nên mới “bị” như vầy! Lúc đó em đau lắm, nhưng em vẫn ngồi nghe, mọi người cứ nhắc em là thằng đồng tính và đuổi em đi. Lúc đó, em tự đi mua vé máy bay, anh có gọi cho em như bị gia đình giữ lấy điện thoại và còn tính nhốt anh trong phòng không cho anh đi gặp em. Nhưng cuối cùng cả hai cũng tìm được cách quay lại Sài Gòn.

- Gia đình anh sau đó thế nào?

Nhà anh không đuổi theo để bắt anh lại nhưng lâu lâu cứ gọi vào. Anh trước đó làm bảo vệ, còn nay do có bệnh về xương sống nên không đi làm gì được. Kinh tế gia đình em cũng đủ chi trải chứ không đến nổi khó khăn. Ngoài ra em còn nhận nuôi một bé vào năm 2016, lúc đó là trước khi về quê, bây giờ bé cũng được 2 tuổi 4 tháng rồi. Trước lúc đi về quê của anh cũng từng nghĩ mình sẽ được đám cưới nhưng cũng không nghĩ nhà anh có phản ứng gay gắt đến như vậy. Bây giờ hai đứa cũng không nghĩ nhiều nữa, chỉ cần cả hai sống hạnh phúc với nhau là đủ.

Còn việc sau này bé lớn lên có chấp nhận hay không thì còn do tình cảm mình dành cho bé. Em nghĩ là khi bé lớn lên em sẽ nói cho bé biết sự thật về mình, vì việc giấu cũng không hay, “cây kim trong bọc cũng có ngày lòi ra“, với lại việc này cũng chẳng có gì xấu xa mà phải giấu, mà em nghĩ bé phải càng tự hào vì có người mẹ như em.

- Hiện tại mối quan hệ của Yến Mi và gia đình chồng đã tốt hơn chưa?

Gia đình của anh cũng có gọi điện cho hai đứa ra ngoải để nói chuyện cũng như xây đắp thêm tình cảm nhưng vợ chồng em vẫn chưa đủ can đảm… để quay lại lần thứ hai. Tuy vậy thì em đã khuyên anh cùng sắp xếp để về cũng như anh thường xuyên gọi về nhà thăm hỏi, trò chuyện. Em nghĩ thời gian cũng có thể xoa dịu nhiều thứ.

- Trong đêm chung kết, Yến Mi sẽ mang đến thông điệp gì gửi đến khán giả?

Trong đêm chung kết, em không mong muốn bản thân “tỏa sáng” mà muốn khán giả nhìn nhận rằng cộng đồng LGBT chúng em đang làm được rất nhiều điều tốt đẹp. Mong mọi người sẽ cởi mở hơn và đón nhận những cố gắng của những người chuyển giới.

- Cám ơn Yến Mi. Xin chúc bạn sẽ có phần thi thành công trong đêm chung kết!

Chia sẻ

Bài viết

Di Lâm

Tin mới nhất