Giải Trí

Người đẹp vô danh V-biz và những lần nói tiếng Anh 'không ai hiểu' tại đấu trường sắc đẹp quốc tế

Tiểu Mỹ
Chia sẻ

Fan Việt không ít lần ngán ngẩm khi chứng kiến những người đẹp "vô danh" V-biz thể hiện trình độ ngoại ngữ kém hơn cả "vỡ lòng" tại đấu trường sắc đẹp quốc tế.

Thư Dung - Miss Perfect Global Beauty 2017

Vừa qua, clip người đẹp Thư Dung - đại diện Việt Nam tại Miss Eco International 2018 nói tiếng Anh như… đọc tiếng mẹ đẻ trong buổi giao lưu cùng BTC và các thí sinh khiến cư dân mạng không thể nhịn cười.

Cụ thể, khi được yêu cầu chia sẻ đôi nét về mình, Thư Dung liền giới thiệu tên, nghề nghiệp cũng như quê quán. Tuy nhiên phần thể hiện tiếng Anh kiểu “Viet-lish” (tức nói tiếng Anh kiểu tiếng Việt), sai hoàn toàn cả trọng âm lẫn ngữ điệu khiến nhiều người thất vọng về trình độ ngoại ngữ của người đẹp.

Ngoài cách phát âm khá giống người học vỡ lòng, người đẹp này còn khiến nhiều người bất ngờ khi nói “I miss you” (tôi nhớ bạn) - một nội dung không hề phù hợp với bối cảnh.

Clip: Thư Dung nói tiếng Anh kiểu “Viet-lish” khiến nước bạn chê cười.

Nói về clip phát âm ngoại ngữ bập bẹ, kém chuẩn, Thư Dung giải thích do hồi hôp, gặp phải vấn đề tâm lý nên chưa có sự thể hiện hoàn hảo.

“Tôi thừa nhận khả năng tiếng Anh của tôi chưa tốt vì vậy sang Ai Cập tôi có mang theo người phiên dịch để giúp tôi hoàn thành tốt những thử thách của cuộc thi. Việc phát âm chưa chuẩn tôi xin nhận lỗi, không có gì phải trốn tránh cả. Nhiều ngôi sao trước đây cũng từng bị chỉ trích vì khả năng kém như Hoàng Thùy, Xuân Lan, giờ đây họ đã thay đổi được vốn ngoại ngữ của mình. Tôi là gương mặt mới, tôi cần thêm thời gian để vốn tiếng Anh của mình tốt hơn” - cô nói.

Cô cho rằng trong cuộc thi, tiếng Anh chỉ là yếu tố phụ trợ chứ không phải là tất cả. “Tôi hy vọng sự chuyên nghiệp, kỹ năng sân khấu, và trang phục được đầu tư kỹ càng sẽ giúp tôi tỏa sáng” - Thư Dung cho biết thêm.

Bảo Như - Á hậu Biển 2016

Cuố tháng 9/2016, Bảo Như xuất hiện trong một clip trên trang fanpage chính thức của cuộc thi Miss Intercontinental. Theo đó, người đẹp nói tiếng Anh để giới thiệu về bản thân cũng như thông báo về thời gian, địa điểm diễn ra vòng chung kết Miss Intercontinental 2016.

Clip: Bảo Như chào khán giả, giới thiệu bản thân là đại diện đến từ Việt Nam tham dự Miss Intercontinental 2016 và thông báo về đêm chung kết: “Đừng bỏ lỡ đêm chung kết cuộc thi này nhé. Hẹn gặp lại các bạn vào ngày 16/10 tại Sri Lanka”. 

Tuy nhiên, ngay sau khi được đăng tải, đoạn clip dài 30s đã nhanh chóng thu hút sự chú ý cũng như phản ứng tiêu cực từ netizen Việt. Nhiều người vô cùng ngạc nhiên và sững sờ trước trình độ tiếng Anh của Bảo Như.

Là đại diện nhan sắc Việt Nam tham dự đấu trường sắc đẹp quy mô quốc tế nhưng khả năng giao tiếp bằng ngoại ngữ của Á hậu Biển 2016 lại dở tệ. Dù cố gắng nói nhanh, trôi chảy và tỏ ra tự tin nhưng dễ thấy Bảo Như đã phát âm sai hoàn toàn gần như tất cả phần từ vựng.

Thu Vũ - Hoa hậu Đông Nam Á 2014

Tháng 6/2016, cư dân mạng truyền tay nhau một đoạn clip với nội dung: “Hoa hậu Việt nói tiếng Anh không ai hiểu”. Cụ thể, trong đoạn video ghi lại lại phần thi ứng xử của một cuộc thi Nam Vương được tổ chức tại Philippines. Người đẹp Việt Nam Vũ Trần Triều Thu (Hoa hậu Đông Nam Á 2014) vinh dự được góp mặt trong thành phần ban giám khảo.

Đến phần thi ứng xử, Vũ Trần Triều Thu (Thu Vũ) có nhiệm vụ đọc câu hỏi cho thí sinh trả lời. Cô gửi lời chào đến mọi người rồi đưa ra câu hỏi cho thí sinh đến từ Hàn Quốc: “What do you think is the essence of winning this pageant?” (tạm dịch: “Bạn nghĩ ý nghĩa của việc chiến thắng cuộc thi sắc đẹp này là gì?”).

Tuy nhiên, sau khi cô nêu câu hỏi, từ khán giả, thí sinh đến ban tổ chức đều… “đứng hình” vì không ai hiểu Hoa hậu nói gì. Sau khi được MC nhẹ nhàng yêu cầu nhắc lại câu hỏi, Thu Vũ vẫn khiến cả hội trường ngơ ngác vì khả năng nói tiếng Anh… í ẹ.

Clip: Thu Vũ nói tiếng Anh khiến cả hội trường ngơ ngác.

Cuối cùng, một thành viên nam khác trong ban giám khảo phải xin phép được đọc lại câu hỏi bằng giọng Anh chuẩn xác hơn để thí sinh và khán giả có thể nắm được nội dung.

Sau khi chia sẻ, clip từng gây sốt mạng xã hội một thời, khiến fan Việt không khỏi thất vọng cũng như ngán ngẩm về Thu Vũ nói riêng cũng như những người đẹp “vô danh trong V-biz lợi dụng danh hiệu Hoa hậu quảng bá bản thân nhưng không thực sự có tài năng và tri thức nói chung.

Chia sẻ

Bài viết

Tiểu Mỹ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất