Giải Trí

Ngọt bùng nổ với album '3' và liveshow trở lại: Chúng tôi không hướng tới sự 'độc tôn' trên thị trường indie Việt!

Ngọc Trang
Chia sẻ

Không lợi dụng truyền thông báo chí, không quảng bá rình rang, liveshow 3 vẫn cực kỳ thu hút khán giả bởi "thương hiệu âm nhạc" chất lượng mang tên Ngọt.

Sau Ngọt (2016) và Ng`bthg (2017) ban nhạc Ngọt tiếp tục phát hành album với sự đầu tư chỉn chu, tâm huyết của 4 thành viên sau gần 2 năm vắng bóng. Song song với đó, Ngọt đồng thời ra mắt liveshow cùng tên thu hút sự quan tâm, háo hức tham dự của đông đảo người hâm mộ khắp 2 miền Nam - Bắc. Được biết, hơn 4000 vé liveshow đã được “tẩu tán” hết sạch chỉ sau vài giờ mở bán, khiến ban nhạc phải quyết định gấp rút tổ chức thêm 1 đêm nhạc tại Hà Nội để phục vụ nhu cầu của khán giả.

4 chàng trai Ngọt trở lại với album 3 và liveshow cùng tên tổ chức tại 2 miền Nam - Bắc.

Chỉ còn vài ngày nữa là đêm liveshow đầu tiên đánh dấu sự trở lại của Ngọt năm 2019 sẽ chính thức khai màn với khán giả Hà Nội. Trước lúc đó, hãy cùng Saostar trò chuyện với các thành viên Ngọt để tìm hiểu thêm về album 3 cũng như một vài điểm nhấn đặc biệt trong liveshow trở lại lần này của ban nhạc nhé!

- Xin chào ban nhạc Ngọt! Được biết mới đây, Ngọt vừa cho ra mắt album 3 đã ấp ủ, đầu tư suốt một thời gian dài để thực hiện. Ngọt có thể chia sẻ một chút về dự án và thành tích bước đầu của album sau khi ra mắt khán giả?

Xin chào độc giả Saostar! Album 3 đã được ban nhạc tập trung đầu tư thời gian từ khoảng 1,5 năm đổ lại đây. Tháng 5 vừa rồi, ban nhạc vào TP. HCM và thu âm album trong hơn 1 tháng. Khâu hậu kì diễn ra từ tháng 7 và đến ngày 6/10 vừa qua thì album cuối cùng đã được phát hành.

1000 CD đầu tiên của album 3 đã được bán hết sau gần 1 ngày mở bán. Tính đến giờ, sau 13 ngày phát hành thì album đã tiêu thụ được 2000 bản. Single Lần cuối (đi bên em xót xa người ơi) từ album hiện đang đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng của Spotify. Nếu chỉ xét trong các nghệ sĩ Việt Nam ở bảng xếp hạng thì đó là ca khúc đứng vị trí cao nhất. Chúng tôi rất vui vì nhận được sự yêu quý, quan tâm và đón nhận của khán giả đối với album ra mắt lần này.

- Giống như album 3, liveshow cùng tên của Ngọt tổ chức tại Hà Nội và TP. HCM cũng được fan đón nhận nồng nhiệt. Nghe đâu nhóm đã phải tổ chức thêm 1 đêm diễn tại Hà Nội để đáp ứng nhu cầu của quá đông khán giả muốn tới thưởng thức liveshow?

Chúng tôi đã quyết định tổ chức thêm 1 đêm nhạc nữa tại Hà Nội ngày 19/8 do nhu cầu của khán giả lớn hơn dự kiến ban đầu. Còn tại TP. HCM, ban nhạc cũng bán hết hơn 2000 vé chỉ sau vài giờ mở bán. Mặc dù có ý định tổ chức thêm 1 đêm liveshow nhưng do không thể chuẩn bị kịp nên đành lỡ hẹn với các fan chưa thể mua vé lần này.

Vé liveshow nhanh chóng Sold Out sau vài giờ mở bán.

- Việc tổ chức thêm 1 đêm liveshow có vẻ khá vội vã, ban nhạc có gặp nhiều khó khăn cho quyết định này?

Thực ra việc tổ chức liveshow đã lên kế hoạch từ lâu nhưng vì 1 vài lý do khách quan nên ban nhạc chỉ bán vé trước show có 2 tuần. Mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng hiện công tác chuẩn bị đã được hoàn thiện. Các vấn đề an ninh hay tổ chức được thực hiện đầy đủ nên ban nhạc cũng khá an tâm.

- Nội dung và chất lượng âm nhạc trong 2 đêm diễn của Ngọt sẽ giống hệt nhau?

Với 2 đêm tại Hà Nội và 1 đêm tại TP. HCM, setlist về cơ bản là giống nhau. Tuy nhiên, đối với mỗi đêm sẽ có những sự khác biệt đến từ vị trí khách mời và có thể có những bí mật mà đến chúng tôi cũng không rõ nữa. Điều này thì người hâm mộ phải trực tiếp tới show để chứng kiến và thưởng thức.

- Ngọt đã chuẩn bị những gì cho 2 đêm nhạc đầu tiên tại Hà Nội? Quá trình tập luyện gần đây của ban nhạc có vất vả không?

Nói về việc luyện tập thì hơn 1 năm trở lại đây, ngày nào chúng tôi cũng tới studio và luyện tập. Quá trình này lặp đi lặp lại và có thể nói tới thời điểm này, ban nhạc đã hoàn toàn tự tin với phần trình diễn của mình. Chúng tôi không cảm thấy vất vả mà ngược lại, rất nóng lòng chờ tới ngày biểu diễn.

- Có điều đặc biệt gì mà nhóm muốn bật mí cho khán giả về đêm liveshow?

Liveshow lần này sẽ có rất nhiều ca khúc chúng tôi lần đầu thể hiện trực tiếp trước công chúng. Chúng tôi hy vọng sẽ không làm khán giả thất vọng.

- Theo các anh, điều đặc biệt gì khiến khán giả lựa chọn đi xem liveshow của Ngọt chứ không phải các nghệ sĩ, ban nhạc Indie hay Underground nào khác?

Thực tình, theo quan sát của ban nhạc thì không nhiều nghệ sĩ indie/underground khác tổ chức liveshow quy mô vài nghìn khán giả đều hàng năm như Ngọt đã làm trong 3 năm trở lại đây. Tuy nhiên, chúng tôi thấy rằng ngày càng nhiều các chương trình âm nhạc có sự xuất hiện của các nghệ sĩ underground và ban nhạc rất mừng vì điều này.

- Giá vé xem liveshow của Ngọt đang ở mức dưới 500k, khá thấp so với thị trường hiện tại. Tại sao nhóm lại chọn đưa ra con số này? Và liệu giá thấp có ảnh hưởng đến chất lượng âm nhạc mà khán giả nhận lại?

Đối tượng khán giả của Ngọt hiện hầu hết là người trẻ, thu nhập chưa cao để sẵn sàng chi vài triệu đồng mua vé. Năm ngoái, khi làm liveshow Ngọt - In the Spotlight với quy mô hơn 1000 khán giả và mức giá vé lên tới 2 triệu đồng/vé, ban nhạc cũng đã bán hết vé. Tuy nhiên với quy mô của một chương trình tới vài nghìn khán giả, hiện cũng khó để lượng lớn khán giả trẻ bỏ hàng triệu đồng mua vé.

Nói về chất lượng, chúng tôi chưa bao giờ không tự tin về phần trình diễn của mình. Trên thực tế, từ ngày còn đi diễn mà không có khán giả cho tới bây giờ, lúc nào ban nhạc cũng hết mình khi lên sân khấu.

- Liveshow của Ngọt không có nhiều khách mời nổi tiếng đến tham dự mà chỉ gồm một số tên tuổi chưa được khán giả biết đến nhiều.Tại sao nhóm lại không lựa chọn có thêm khách mời để đêm nhạc đa dạng và thu hút nhiều khán giả hơn?

Ở liveshow lần này, chúng tôi sẽ mời những nghệ sĩ mà tên tuổi chưa phổ cập đại chúng. Nếu theo dõi Ngọt từ lâu thì hầu hết những show mà chúng tôi là nghệ sĩ chính, ban nhạc luôn chủ động mời những nghệ sĩ tiềm năng. Chúng tôi quan tâm tới nội dung của chương trình nhiều hơn là việc phải mời ai để bán vé. Chúng tôi lựa chọn những nghệ sĩ phù hợp với nội dung chương trình, đây là yếu tố quyết định việc mời hay không mời ai.

Các khách mời tham gia liveshow của Ngọt không phải những tên tuổi nổi tiếng.

- Không có khách mời nổi tiếng, không quảng bá rùm beng trên báo chí, truyền thông nhưng vẫn thu hút thừa khán giả xem liveshow, anh có nghĩ Ngọt đang chiếm vị trí độc tôn trên thị trường Indie Việt?

Chúng tôi thực lòng không để ý vấn đề độc tôn hay không độc tôn. Ban nhạc đơn giản là làm những điều tốt nhất cho âm nhạc của mình thôi.

- Ngọt có nghĩ thị trường Indie đang ngày càng phát triển và sẽ được đón nhận hơn nữa trong tương lai, theo cách mà Ngọt đang phát triển với nó?

Theo quan sát của chúng tôi, ngày càng nhiều nghệ sĩ Indie/Underground có chỗ đứng trên thị trường và được nhiều người biết tới. Đây là tín hiệu đáng mừng, chúng tôi mong rằng các nghệ sĩ sẽ tiếp tục làm tốt phần việc của mình và mang tới những sản phẩm chất lượng.

- Ban nhạc hãy gửi một lời nhắn đến fan của mình trước đêm liveshow đầu tiên ngày 18/10?

Chúng tôi cảm ơn các bạn rất nhiều. Hẹn gặp mọi người vào ngày 18, 19 và cả 25 nữa!

Cảm ơn Ngọt về những chia sẻ, chúc cho liveshow của ban nhạc sẽ thành công tốt đẹp!

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất