Giải Trí

'Ngôi sao phòng vé' một thời Kim Thư: 'Tôi nể những bạn tài năng thiên bẩm như Trấn Thành, Trường Giang'

Ngọc Tâm
Chia sẻ

Nữ diễn viên từng tham gia hàng loạt tác phẩm điện ảnh ấn tượng như Đẻ mướn, Khi đàn ông có bầu... vừa tái ngộ khán giả với vai trò giám khảo khách mời của Manbirth 2018.

Trong tập 6 Manbirth - Khi đàn ông mang bầu 2018, nữ diễn viên Kim Thư là một trong ba giám khảo khách mời trong thử thách lập bài toán chi tiêu của 3 đội chơi Trường Giang - Hương Giang, Hứa Vĩ Văn - Kỳ Duyên, Trấn Thành - Hari Won.

Đây cũng là lần hiếm hoi “nữ hoàng phòng vé” một thời tái ngộ khán giả màn ảnh nhỏ sau chương trình Cặp đôi hoàn hảo 2011 cũng như sau thời gian dài gần như vắng mặt trên màn ảnh rộng. Lần này, cảm giác đứng trước máy quay đã khác khi Kim Thư trở thành giám khảo không chỉ từ vị trí của một nghệ sĩ mà còn là một người mẹ và một nhà kinh doanh.

Nữ diễn viên Kim Thư.

- Chị Kim Thư nghĩ như thế nào khi nhận được lời mời từ Khi đàn ông mang bầu - cái tên khá gần gũi với một bộ phim khá ấn tượng mà chị từng tham gia trước đây?

- Kim Thư từng tham gia dự án Khi đàn ông có bầu cách đây 14 năm. Tuy là một bộ phim hài nhưng nó cũng nói đến việc đàn ông không có cơ hội thực hiện thiên chức làm mẹ nên đôi khi họ không cảm nhận được điều đó khó khăn thế nào.

Kim Thư nghĩ chương trình Khi đàn ông mang bầu cũng sẽ mang đến cho nam giới suy nghĩ sâu sắc hơn để họ chia sẻ với những người phụ nữ. Vừa bất ngờ khi được mời, Kim Thư lại vừa lo lắng vì 6 người chơi đều quá thông minh. Mình cũng hơi run vì nghĩ sẽ không “chặt chém” được các bạn nhưng may mắn là đã có hai giám khảo chuyên môn bên cạnh nên ít ra cũng thoải mái hơn.

- Cảm giác của chị như thế nào khi được quay trở lại phim trường và một lần nữa đứng trước ống kính máy quay sau thời gian xa rời nghệ thuật?

- Nhìn thấy các bạn hôm nay khiến mình nhớ về những kỷ niệm nhưng buồn nhiều hơn vui. Lâu lắm rồi Kim Thư mới có dịp đến phim trường và nhìn mọi người mình lại nhớ thời gian trước. Tuy chưa bao giờ tự cho mình là “nữ hoàng phòng vé” nhưng thời điểm ấy, những tác phẩm mình có cơ hội tham gia đều được khán giả ủng hộ.

Nếu bạn từng là một diễn viên sau bao nhiêu năm lại nhìn thấy ánh đèn, nghe đạo diễn hô cắt - quay thì chắc chắn những kỷ niệm sẽ ùa về dù rằng biết rất cực khổ và áp lực.

“Trấn Thành và Trường Giang vốn đã được công nhận là những nghệ sĩ tài năng rồi. Mình thật sự ngưỡng mộ các bạn”.

- Chị có ấn tượng gì với 6 người chơi hôm nay mà đặc biệt là lớp diễn viên kế cận như Trấn Thành, Trường Giang?

- Kim Thư phải dùng từ “Nể” vì những gì các bạn thể hiện đã là thiên bẩm, thiên phú rồi. Nói vui thì sự nhanh nhạy, thông minh của các bạn như vận tốc ánh sáng vậy. Họ đọc được suy nghĩ của bạn diễn nên mình vừa nói một câu thôi thì họ đã bắt vào và khiến mình “tắt đài”.

Trấn Thành và Trường Giang vốn đã được công nhận là những nghệ sĩ tài năng rồi. Mình thật sự ngưỡng mộ các bạn. Kim Thư chỉ mong những bạn có tài năng thật sự như thế có nhiều cơ hội tỏa sáng hơn nữa, ví dụ là dần vươn ra quốc tế chẳng hạn.

- Điều gì sẽ khiến Kim Thư chấp nhận dành thời gian quay lại tham gia dự án nghệ thuật giống như Cô Ba Sài Gòn hay Khi đàn ông mang bầu?

- Những bậc cha chú trong nghề thường có câu nói “Muốn bỏ nghề thì đừng bao giờ đọc kịch bản“. Bởi vì nếu có đam mê diễn xuất, khi đọc kịch bản bạn sẽ liên tưởng ngay chỗ này mình sẽ làm gì, mình sẽ hóa thân hay kết hợp với bạn diễn như thế nào. Thế nên, cả một thời gian dài Kim Thư không đọc kịch bản vì sợ mình sẽ dễ bị thuyết phục.

Chỉ có trường hợp hy hữu là Cô ba Sài Gòn vì mình tin tưởng Ngô Thành Vân. Cô ấy nói “Phim này không tốn nhiều thời gian của bà. Cao lắm là nửa ngày“. Lần này, Kim Thư lại tin tưởng vào ê-kíp Khi đàn ông mang bầu vì họ đã có quá nhiều chương trình thành công. Những lần hy hữu này sẽ cho mình đỡ nhớ nghề và tìm lại những cảm xúc thú vị khi đứng trước máy quay.

- Vẫn còn cảm giác nhớ nghề và đam mê diễn xuất, liệu Kim Thư có ít nhiều tiếc nuối vì quyết định buộc phải xa rời làng giải trí?

- Kim Thư nghĩ dù như thế nào thì mình cũng sẽ chọn một điểm dừng trong sự nghiệp nghệ thuật khi có được thành công nào đó, để mình luôn đẹp trong mắt khán giả. Kim Thư chỉ nuối tiếc ở chỗ những thăng trầm đến với mình quá sớm mà thôi.

- Chị có thể chia sẻ với khán giả cuộc sống hiện tại của “ngôi sao phòng vé” một thời - Kim Thư? 

- Kim Thư hài lòng với cuộc sống hiện tại vì mình phải có bản lĩnh mới vượt qua được tất cả những khó khăn. Có thể ngày xưa mình nổi tiếng nhưng hiện tại, ai cũng cần lao động nghiêm túc và Kim Thư không ngần ngại làm từ những việc nhỏ đến lớn để cuộc sống của tốt hơn.

Điều quan trọng nhất hiện tại là sức khỏe, sau đó mới đến công việc kinh doanh. Niềm vui của Kim Thư hiện tại chỉ đơn giản là buôn bán thuận lợi. Kinh doanh hay nấu ăn cũng là đam mê nên Kim Thư cũng nghĩ mình may mắn vì dẫu có thăng trầm thì vẫn luôn được làm điều mình yêu thích.

- Xin cảm chị Kim Thư vì những chia sẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Tâm

Thiết kế

Tú Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất