Giải Trí

Nam vương - Siêu mẫu Ngọc Tình: 'Ngoài kỹ năng và ngoại hình, người mẫu biết điều cũng rất quan trọng'

Bảo Khoa
Chia sẻ

Trong ngày casting cuối của Siêu mẫu Việt Nam 2019, Nam vương - Siêu mẫu Ngọc Tình đã có những chia sẻ vô cùng thẳng thắn và chân thật xoay quanh thí sinh cũng như các câu chuyện khi mới bước chân vào nghề.

- Xin chào giám khảo Ngọc Tình. Anh có ấn tượng như thế nào về các thí sinh trong đợt casting cuối cùng của Siêu mẫu Việt Nam?

- Tôi có nhìn qua một số thí sinh và thấy được một vài gương mặt nổi bật. Có thể họ sẽ đi được rất sâu và xa không chỉ ở cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2019 mà còn trở thành một celeb hạng A của Việt Nam chúng ta về ngành người mẫu. Tôi đặt kỳ vọng họ có thể nối ngôi được những tiền bối như Võ Hoàng Yến, Lan Khuê, Minh Tú…

- Ngọc Tình đảm nhận vị trí giám khảo Siêu mẫu Việt Nam 2019 ở cả hai khu vực, so với các bạn phía Bắc thì thí sinh dự thi trong Nam này có điểm gì nổi bật, đáng chú ý hơn hay không?

- So với đợt tuyển ngoài Bắc, tôi thấy đa số các bạn thí sinh trong Nam lúc nào cũng nổi trội và đều hơn hẳn. Hơn nữa các bạn còn có được sự chuẩn bị chu đáo và vô cùng chuyên nghiệp. Ngọc Tình nghĩ các bạn trong Nam đa số các bạn ở những vùng miền khác đều sinh sống và làm việc khá nhiều tại TP. HCM. Chính vì vậy đó là một cơ hội tốt để giúp các bạn người mẫu phát triển nên thí sinh đông hơn rất nhiều.

Ngọc Tình ấn tượng trước sự đầu tư về mặt hình ảnh và kĩ năng chuyên nghiệp của các bạn thí sinh ở khu vực phía Nam.

- Là một người mẫu có nhiều năm hoạt động trong nghề, không biết theo anh giữa 2 yếu tố ngoại hình và kỹ năng trình diễn thì yếu tố nào quyết định nên “tầm vóc” của một người mẫu chuyên nghiệp rõ ràng nhất?

- Theo tôi, nghĩ kĩ năng là yếu tố cần thiết nhất. Bởi vì cụm từ “người mẫu” đã cho chúng ta biết phải có một ngoại hình chuẩn và đẹp rồi. Người mẫu là phải đủ tiêu chuẩn và chiều cao, khuôn mặt, hình thể. Vì vậy Ngọc Tình nghĩ kĩ năng là cái cần thiết để đánh giá một người mẫu có chuyên nghiệp hay không. Ngoại hình có thể tập luyện được còn kĩ năng, thần thái gần như là một tiềm năng không phải ai cũng có trong nghề người mẫu. Thế nên các bạn thí sinh cần phải định hình một phong cách, phát huy tố chất và bản sắc riêng để bản thân mình luôn khác biệt và nổi trội nhất.

- Đối với một gương mặt đã từng tham gia rất nhiều cuộc thi và một gương mặt hoàn toàn mới, chưa từng có những trải nghiệm riêng thì theo anh ai sẽ dễ dàng đào tạo và làm việc hơn?

- Đối với một người cũ sẽ có 2 yếu tố: Thứ nhất họ sẽ là người có rất nhiều kinh nghiệm, họ đã trải qua rất nhiều cuộc thi và sàn diễn. Cho nên họ có thể biết được cái ưu điểm và khuyết điểm của mình để từ đó biết cách che dấu đi những cái chưa tốt và bộc lộ những điều nổi bật.

Thứ hai, đối với những cuộc thi muốn tìm kiếm một gương mặt mới thì sẽ cần thí sinh có cái gì cũng gần như mới mẻ, chưa từng trải nghiệm sẽ tạo nên sự ham thích, quyết tâm. Nếu như những gương mặt mới đã từng tìm hiểu về nghề và có một vài kinh nghiệm nhất định thì chắc chắn sẽ được đánh giá cao hơn rất nhiều.

Giữa ngoại hình và kĩ năng, Ngọc Tình cho rằng kĩ năng chính là yếu tố làm nên tầm vóc của một người mẫu chuyên nghiệp…

- Khi trở thành một người mẫu, ngoài việc phải đảm bảo được kĩ năng trình diễn trên sân khấu một cách vững vàng, các thí sinh cần có thêm những yếu tố gì thì mới có thể duy trì lâu dài và thành công rực rỡ?

- Đó chính là đạo đức nghề nghiệp và sự biết điều. Ngoài những kĩ năng và ngoại hình ra thì cái biết điều, cách đối nhân xử thế, quan hệ với tiền bối, đồng nghiệp và cách làm việc với ê-kíp người trong nghề rất quan trọng. Đó chính là lý do trong một cuộc thi, ban tổ chức thường chọn người đăng quang là thí sinh ngoan, tin tưởng sự quản lý của một công ty đại diện nào đó giúp họ đào tạo có nhiều kĩ năng để tỏa sáng.

Còn đối với những người bị ràng buộc quá nhiều bởi những lý do như gia đình không cho phép, bị độc quyền bởi những công ty khác hoặc là có người yêu cũng rất ảnh hưởng. Kinh nghiệm của Tình cho thấy nhiều bạn trẻ không tập trung đi trên con đường chinh phục ước mơ vì bị chi phối nhiều và thiếu sự kiên định. Chính vì vậy nên Tình cho rằng người mẫu cần phải “biết điều” để có thể làm tốt vai trò của mình, phát triển đạo đức nghề nghiệp nhiều hơn.

Ngọc Tình cho rằng ngoài những kĩ năng và ngoại hình thì yếu tố biết điều mỗi người mẫu cần phải có.

- Anh có thể chia sẻ khó khăn lớn nhất mà mình gặp phải trong suốt quá trình tìm kiếm những gương mặt tài năng tại Siêu mẫu Việt Nam 2019 hay không?

- Anh cảm thấy khó khăn lớn nhất mà mình gặp phải đó là những người mẫu không yêu nghề. Nhiều lúc các bạn đến với cuộc thi rất hời hợt, không có sự chuẩn bị chu đáo. Họ rất là cao và đẹp nhưng body lại không đẹp là đã thể hiện mình không có sự chuẩn bị. Thậm chí nhiều bạn còn không có kĩ năng trình diễn. Họ đến chỉ để vui và không hề máu lửa, thiết tha với cái gọi là ước mơ của rất nhiều người. Khi gặp những bạn thí sinh như vậy bản thân mình cảm thấy không có lửa để truyền cho họ.

Khó khăn lớn nhất trong việc tìm kiếm gương mặt tài năng chính là sự hời hợt, thiếu sự máu lửa của các bạn trẻ.

- Với những bạn trẻ có tiềm năng nhưng còn e ngại điều tiếng của nghề mẫu, Ngọc Tình có lời khuyên gì cho họ?

- Bất cứ ngành nghề nào cũng như vậy cả, đều có mặt sáng và mặt tối. Những cám dỗ trong ngành người mẫu cũng có nhưng quan trọng họ có vượt qua được hay không, có chịu đánh đổi, hi sinh hay không đó là do bản thân họ. Và một khi họ thực hiện, họ chắc chắn phải chấp nhận những hậu quả có thể xảy ra sau đó.

Trong khi đó, có rất nhiều người mẫu chân chính, kiên trì vươn lên, chứng tỏ bản thân bằng thực lực, được công chúng đón nhân và yêu mến. Tất cả là do cách lựa chọn mà thôi.

- Cảm ơn anh rất nhiều về những chia sẻ vô cùng chân thật vừa rồi. Chúc anh sẽ thành công hơn nữa trong công việc cũng như cuộc sống.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Khoa

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất