Giải Trí

Ngọc Ánh: Từ 'cô gái nút chặn' của Giấu mặt đến hành trình 'triệu view' tại vòng Liveshow 1

Nguyễn Phước Xuyên
Chia sẻ

Nếu không nghiêm túc theo đuổi ước mơ và quyết định tham gia The Voice – Giọng hát Việt 2018, thì có lẽ, Ngọc Ánh sẽ chỉ mãi ‘ôm mộng’ giấc mơ làm ca sĩ cho chính mình.

Từng cho biết theo đuổi đam mê là con đường lắm những chông gai và thử thách. Ngọc Ánh đã phải vượt qua rất nhiều rào cản để có thể tự lập bước trên con đường riêng. Để giờ đây khi đi được hơn một nửa chặng đường của The Voice mùa 5, cô gái trẻ đã có thể quay nhìn lại và tự hào nói với bố, mẹ: “Con đã làm được và những gì con lựa chọn là đúng!”.

Cô gái nút chặn khiến các HLV phải vật vả.

Thoát ra khỏi vòng ‘luẩn quẩn’ của 'học tập - đi làm - lập gia đình - chồng con' để theo đuổi nghệ thuật là một sự đánh đổi mà chỉ những ai thật sự có đam mê mới đủ mạnh mẽ và niềm tin để chinh phục.

Ngọc Ánh đã mang tất cả niềm tin ấy đặt để vào phần thi quyết định - Vòng Giấu Mặt. Tại đây, Ngọc Ánh đã nhận được cả 4 lựa chọn từ các HLV sau khi trình diễn thành công bài hát Nâng được thì buông được. Không những vậy, để có được cô gái 4 chọn này các HLV còn phải ‘hao tâm tổn khí’ dùng những lời lẽ sắc bén để tranh giành, khiến tình bạn 20 năm của HLV Thu Phương và anh Hai Lam Trường 'rạn nứt'. Chính HLV Thu Phương còn phải ngậm ngùi so sánh: “20 năm chưa kịp một nốt nhạc”.

Chiến binh 'cừ khôi' đã thuộc về team HLV Noo Phước Thịnh.

Nhưng để có được thành công bước đầu đó Ngọc Ánh đã phải cố gắng và nỗ lực rất nhiều, đi làm thêm để có tiền đóng học phí. Cho dù có khó khăn bao nhiêu cũng không bằng “được hát những bài tôi yêu, được hát trên những sân khấu với ánh sáng lung linh và được hát cho những người tôi quý mến” - Ngọc Ánh bộc bạch.

Một lần sống vì đam mê là điều hạnh phúc nhất.

Chính cảm xúc đó đã đưa Ngọc Ánh mạnh mẽ đặt lòng tin về với Team HLV Noo Phước Thịnh. Và ‘duyên tiền định’ này: “Là cơ hội để Noo và Ngọc Ánh sẽ xóa bớt những nét vẽ dư thừa đi, sẽ vẽ lên đó những nét vẽ đẹp”.

Nâng được thì buông được, vẽ được thì xóa được.

Chỉ vỏn vẹn chưa đầy ba đến bốn phút trên sân khấu, chiến binh Team Noo - Ngọc Ánh đã biểu diễn những 'nốt sáng' một cách huy hoàng. Đúng với mong muốn của vị HLV đã đặt nhiều tâm sức dành cho mình, Ngọc Ánh đã lột xác hoàn toàn từ một cô gái với định hình già dặn, từng trải sang nét vẽ của sự trong sáng, nhẹ nhàng.

Là đồng đội chung thuyền dù có đối đầu vẫn phải hết mình vì nhau.

Chính tâm lí ‘không bao giờ ngủ quên trong chiến thắng’ đã thuyết phục HLV Noo Phước Thịnh chọn đi tiếp trong lược trận Đối Đầu với Xuân Quỳnh chính thức bước vào vòng Đo Ván đầy cam go và thách thức.

Đứng chung cùng một sân khấu là điều vô cùng quý giá.

Cháy hết mình với đam mê, sống hết mình với tuổi trẻ, được cơ hội dấn thân và thử thách chính mình, đó là bài test kiểm tra năng lực cá nhân tự thân mà không phải ai cũng vững tin làm cho ‘tròn vành, rõ nghĩa’. Ngọc Ánh đã liên tục tập luyện, hăng say với công việc ca hát và điều đó luôn được minh chứng qua mỗi lần cô gái xuất hiện trên sân khấu Giọng hát Việt.

Một phút huy hoàng rồi vụt tắt, còn hơn le lói cả trăm năm.

Trước vòng Đo Ván HLV Noo Phước Thịnh đã khiến HLV Thu Phương 'hốt hoảng' khi chọn Ngọc Ánh làm thí sinh thách đấu nhưng người thật sự lo lắng nhất là HLV Tóc Tiên khi biết được người đáp trả màn thách đấu Ngọc Ánh là Sim. Với hai thế cực gần như khác nhau và có sự chênh nhau rõ rệt. Ngọc Ánh đã ‘đường đường chính chính’ góp mặt vào vòng Liveshow 1.

Nỗ lực, dấng thân và cống hiến là thước đo của thành công.

Con đường theo đuổi đam mê chưa bao giờ là dễ dàng cả. Những điều vốn sắp đặt thì sẽ lắm lúc nhàm chán. Chỉ có những khác biệt mới tạo nên bứt phá. Tuy nhiên, dám hay không mới là câu chuyện mà chúng ta phải suy ngẫm. Hành trình Ngọc Ánh đã đi được từ vòng Giấu Mặt đến Liveshow 1 đã khẳng định cho việc ‘dám’ theo đuổi giấc mơ của mình, biết mình đang ở đâu, như thế nào để không ngừng cố gắng và tiến bộ.

Hành trình theo đuổi ước mơ là hành trình đắm mình trong hạnh phúc.

Đến khúc đoạn này tại Liveshow 1 của Giọng hát Việt, Ngọc Ánh đã gần như chiếm trọn trái tim của khán giả. Những sự tập trung nghiêm túc trong công việc đã giúp 'viên ngọc sáng' càng trở nên lấp lánh hơn.

Chinh thức góp mặt tại vòng Liveshow 2 liệu Ngọc Ánh sẽ tiếp tục tỏa sáng? Hãy cùng đón xem những ẩn số nào sẽ được khán giả tiếp tục 'gọi tên' trong vòng Liveshow 2 được phát sóng vào lúc 21h15 Chủ Nhật ngày 19/08 trên kênh VTV3.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Phước Xuyên

Tin mới nhất