Giải Trí

Nghệ sỹ Trung ủng hộ giúp Vũ Hán vượt qua dịch bệnh Corona: Vợ chồng Angelababy - Huỳnh Hiểu Minh bị mỉa mai keo kiệt khi chỉ đóng góp 680 triệu đồng

Thiên Bình
Chia sẻ

Rất nhiều nghệ sỹ Trung Quốc tận lực giúp đỡ, hy vọng người dân Vũ Hán sớm vượt qua khỏi nạn dịch bệnh Corona đang lan truyền một cách chóng mặt như hiện nay.

Trung Quốc đang đẩy mạnh phong tác phòng chống dịch bệnh Vũ Hán đang lây lan một cách nghiêm trọng vào những ngày gần đây. Dịp Tết Nguyên đán vô tình gián tiếp khiến việc bùng phát trở nên phức tạp và khó lường hơn bởi sự tập trung của đông người tại các địa điểm công cộng.

Tình hình công tác cứu chữa tại các bệnh viện ở Vũ Hán đang ở tình trạng báo động vì thiếu hụt nghiêm trọng nhân lực và cơ sở vật chất. Những thiết bị y tế như khẩu trang, trang phục cùng kính bảo hộ, phẫu thuật đang được kêu gọi đóng góp.

Mới đây, rất nhiều nghệ sỹ Hoa Ngữ lên tiếng ủng hộ, đóng góp để giúp người dân và bác sỹ Vũ Hán có thể vượt qua giai đoạn khó khăn này, sớm thoát khỏi dịch bệnh Corona đang lây truyền một cách chóng mặt và phức tạp vì chưa tìm được thuốc chữa lẫn vắc xin phòng tránh.

Một trong những người nổi tiếng tiên phong và giúp đỡ nhiều nhất chính là Cổ Thiên Lạc khi anh ủng hộ 10 triệu NDT (34 tỷ đồng). Sau đó, nữ ca sỹ Hàn Hồng đã công khai danh sách những đồng ý đã tham gia vào quỹ từ thiện của mình, tận lực giúp đỡ Vũ Hán như Dịch Dương Thiên Tỉ, Lộc Hàm, Ngô Diệc Phàm, Dương Dương, Đặng Luân, Vương Nhất Bác, Trương Lương Dĩnh, vợ chồng Trần Hiểu - Trần Nghiên Hi , Viên Hoằng, vợ chồng Lưu Thi Thi - Ngô Kì Long, Giải Nãi Lượng, Phạm Thừa Thừa, Bách Bạch Hà, Hoàng Hiên, Trần Hách, Trần Học Đông, Nghê Ni, Tưởng Hân, Tôn Lệ, Trương Nghệ Hưng, Dương Việt, Tiết Chí Khiêm, Nhậm Hiền Tề, Kiều Chấn Vũ,…

Ngoài Cổ Thiên Lạc còn có những cái tên đáng chú ý như “ông hoàng livestream” Lý Giai Kỳ ủng hộ 1 triệu NDT (3,4 tỷ đồng), Phạm Băng Băng - Lưu Thi Thi - Dương Mịch - Lưu Diệc Phi - Đường Yên - Dương Tử - Vương Nhất Bác - Thái Từ Khôn - Tạ Na - Hà Cảnh - Trần Tư Thành mỗi người quyên góp 500 ngàn NDT (1,7 tỷ đồng). Thêm vào đó, tập thể fandom nhà Tiêu Chiến, Vương Nhất Bác, Dịch Dương Thiên Tỉ,… khiến nhiều người xúc động vì tấm lòng chân thành, quyên góp được rất nhiều để ủng hộ Vũ Hán, nhận được nhiều lời khen của dân mạng khi từ idol đến fan đều tràn đầy tình yêu thương.

Trong khi rất nhiều nghệ sỹ khiến mọi người cảm thấy ấm lòng thì hai vợ chồng Angelababy Huỳnh Hiểu Minh lại nhận cơn mưa chỉ trích vì cả hai chỉ ủng hộ 200 ngàn NDT (680 triệu đồng) dù cặp đôi sở hữu tài sản khổng lồ. Không ít ý kiến mỉa mai chiếm lượt “like” rất lớn dưới bài viết của Huỳnh Hiểu Minh:

“Ha ha, cả hai chỉ góp 200 ngàn NDT? Nghiêm túc chứ?”, “Cổ Thiên Lạc đã góp 10 triệu NDT trong khi hai người có 200 ngàn NDT thôi sao!”, “Hahaha 200 ngàn NDT, xin hỏi các người đang coi thường người dân Vũ Hán chăng?”, “Ủng hộ nhiêu đó chi bằng khỏi quyên góp”, “Đám cưới thế kỷ 700 triệu NDT nhưng ủng hộ đất nước 200 ngàn NDT, à quên đám cưới cũng toàn là tiền được tài trợ!”.

Giữa cơn bão dư luận, quỹ từ thiện Trung Quốc bất ngờ công bố Angelababy - Huỳnh Hiểu Minh đóng góp thêm 800 ngàn NDT, nâng con số quyên góp lên đến 1 triệu NDT. Sau hành động này, dường như sự việc mới có thể yên ắng xuống. Có những bình luận lên tiếng bênh vực cho vợ chồng Huỳnh Giáo chủ:

“Từ thiện là tự nguyện chứ không phải ép buộc, họ ủng hộ từ tấm lòng bao nhiêu là quyền và đó cũng là tiền họ bỏ ra, chứ có lấy của ai mà nhiều người như kiểu cứu của mình không bằng!”, “Xin hỏi những ý kiến chỉ trích trước kia có ủng hộ một đồng nào cho đất nước hay chưa?”, “Giúp đỡ hoạn nạn, khó khăn cho xã hội mà dưới con mắt của những kẻ sân si, thấp hèn như kiểu tranh đua bảng xếp hạng! Thật sự đau lòng!”,..

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Bình

Tin mới nhất