Giải Trí

Nghe lại xem, đây hẳn là loạt sáng tác ấn tượng nhất tại vòng Ghi âm của Sing My Song 2018

Huỳnh Như
Chia sẻ

Sing My Song 2018 qua 4 tập đầu tiên đã nhanh chóng có những ca khúc ghi dấu ấn nhất định, được nhiều người yêu thích và có những lời hát trở thành câu cửa miệng của người hâm mộ. 

Kết thúc vòng Ghi âm với 4 tập phát sóng, các HLV đã hoàn thành đội hình của mình với những thành viên cá tính từng mang đến những sáng tác đầy ấn tượng tại Sing My Song - Bài hát hay nhất. 

Trong số đó, có những ca khúc đã tạo nên “cơn sốt” nhận được sự chú ý của đông đảo cư dân mạng với lượt nghe trội hơn hẳn. Qua 4 tập, đây là những ca khúc đã ghi dấu ấn nhất định, được nhiều người yêu thích và có những lời hát trở thành câu cửa miệng của người hâm mộ.

Tập 1 

Bùi Lan Hương - Mâu thuẫn 

Bùi Lan Hương - một thí sinh vô cùng đặc biệt mang một phong cách âm nhạc chưa từng có đến sân khấu Sing My Song với ca khúc Mâu thuẫn. Ngay từ những câu hát đầu tiên mọi người đã khá bất ngờ vì chất nhạc văn minh nhưng được truyền tải qua một giọng hát khá êm ả pha một chút ma mị, được so sánh mang phong cách một nữ ca sĩ nước ngoài. Người nghe đã bị cuốn theo ca khúc của Lan Hương và chinh phục được HLV Lê Minh Sơn, Đức Trí và Hồ Hoài Anh.

Bên cạnh đó, tính cách “hay tự làm mình buồn” khá lạ giúp cô sáng tác nên những tác phẩm mang nét rất riêng và độc đáo.

Bùi Lan Hương mang đến sáng tác đậm chất Dreampop mang tên Mâu thuẫn.

Rtee & Juun Đăng Dũng - Yêu bạn được không (Friendzone)

Cặp đôi Juun Đăng Dũng và RTee làm sân khấu nóng lên ngay từ khi vừa lên sóng với ca khúc Yêu bạn được không. Phong cách hiphop, âm nhạc sôi động và phần rap “cực chất” đã khiến khán giả vô cùng thích thú, trong phần lời cả hai còn mang những sự kiện hot nhất thời gian.

Đặc biệt, vẻ điển trai của của cả hai ngay lập tức đốn tim người xem, một phần trình diễn hoàn hảo từ phần nghe bởi giai điệu trẻ trung, hiện đại và phần nhìn của cặp đôi “hoàng tử hiphop” đã chinh phục được Đức Trí và Giáng Son.

Yêu bạn được không (Friendzone) được thể hiện bởi Rtee - Juun Đăng Dũng.

Nhóm Lộn Xộn - Người tôi yêu không có gì để mặc 

Từ những con người với tính cách và sở thích khác nhau nhưng chung niềm đam mê với âm nhạc đã tạo nên nhóm nhạc Lộn xộn. Nhóm mang đến ca khúc Người yêu tôi không có gì để mặc nói lên tình trạng chung của các bạn nữ khi trong tủ quần áo kín đồ nhưng lúc nào cũng than không có gì để mặc để ra đường. Đây cũng là câu chuyện được hàng triệu khán giả trẻ quan tâm trong thời gian vừa qua.

Với phần rap cực chất cùng âm nhạc sôi động, bắt tai nhóm đã “khuấy đảo” toàn bộ sân khấu, khiến 4 HLV gạt cần chọn và không ngừng nhún nhảy theo. HLV Lê Minh Sơn gọi ca khúc này chính là nhạc Việt Nam đương đại từ lối hát cho đến cách đặt vấn đề. Đặc biệt, câu hát “người yêu tôi không có gì để mặc” đã tạo nên “cơn sốt” ngay từ khi lên sóng và trở thành câu cửa miệng của cư dân mạng. Ca khúc này đạt gần 4,5 triệu lượt nghe trên Youtube.

Người tôi yêu không có gì để mặc của nhóm Lộn Xộn từng gây sốt ngay tập 1 Sing My Song.

Tập 2

Lê Minh Phương - Hương sắc trời 

Lê Minh Phương mang đến sáng tác mang tên Hương sắc trời nói về số phận của những cô gái “bán hoa”, tuy nhiên chi tiết khiến anh xúc động hơn bởi vì họ chính là những người đàn ông chuyển giới. Hiện tại, anh chàng là nhà sản xuất âm nhạc và ca sĩ tự do.

Lê Minh Phương mang những số phận éo le vào ca khúc của mình cùng câu hát “Sống một đời hư danh, nếm đau buồn hiu quạnh, ai cho em, em mơ, em mơ…” giọng hát chuyên nghiệp cảm xúc đã giúp Minh Phương đẩy ca khúc lên cao trào khiến HLV Lê Minh Sơn liên tục thốt lên “hay quá” và chinh phục được HLV Lê Minh Sơn, Đức Trí. Ca khúc này đã tạo nên “cơn sốt” mạnh mẽ bởi góc nhìn mới lạ, chất nhạc bắt tai và ca từ gần gũi, ý nghĩa.

Hương sắc trời của Lê Minh Phương đánh động đến thực trạng của những người chuyển giới phải hành nghề bán hoa đầy nhân văn.

Nguyễn Ngọc Tường Vy - Tập làm mưa

Nguyễn Ngọc Tường Vy, 16 tuổi, học trò của team Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang tại The Voice Kids mùa 3. Với tuổi đời còn khá trẻ, cô bé đã mang đến ca khúc Tập làm mưa nói lên tâm trạng của một cô gái mới yêu nhưng trải qua những cung bậc cảm xúc khác nhau.

Giai điệu nhẹ nhàng cùng ca từ sâu lắng, ý nghĩa cùng giọng hát truyền cảm đã ngay lập tức khiến các HLV phải dành lời khen và gạt cần. Với chi tiết “ngoài kia bao nhiêu cô như em, bao nhiêu cô gái từng đau” đã khiến HLV Giáng Son ấn tượng đặc biệt bởi sự đồng cảm của những người phụ nữ cùng đau khổ vì tình yêu. Chỉ sau 1 đêm, ca khúc này nhanh chóng đạt lượt xem choáng ngợp. Hiện tại Tập làm mưa đã đạt gần 2,5 triệu view trên Youtube.

Nguyễn Ngọc Tường Vy chinh phục người nghe qua sáng tác Tập làm mưa. 

Andiez Nam Trương - Là anh đó 

Trương Nguyễn Hoài Nam (Andiez) từng được khán giả biết đến với nhiều ca khúc hit Chỉ cần mình thương nhau, Berver1 phút. Đặc biệt anh là người sáng tác ca khúc Tôi vẫn hát cho Chi Pu và từng tham gia Sing My Song mùa đầu tiên.

Quay trở lại chương trình, Andiez thể hiện sáng tác Là anh đó nói lên chính cảm xúc của mình khi chứng kiến một tai nạn giao thông và người con trai là người yêu của cô gái đã ra đi mãi mãi, dòng người cứ thế trôi, có người giúp đỡ có người vội vã đi qua khiến anh rất đau lòng. Bài hát là lới nhắn đến cô gái trong vụ tai nạn: “Dù chị có như thế nào, hãy sống thật tốt và thật hạnh phúc, đó cũng là những gì người bạn trai mong muốn”. Ngay vừa khi cất giọng, giai điệu và ca từ sâu lắng, ý nghĩa đã lập tức khiến người nghe lắng động và 4 HLV gạt cần.

Andiez Nam Trương gây sốt với ca khúc lãng mạn Là anh đó.

Tập 3

Sa Huỳnh - Mặt mộc 

Sân khấu Sing My Song chào đón sự xuất hiện của nhạc sĩ Sa Huỳnh, người đã được biết đến với rất nhiều ca khúc nổi tiếng như: Về ăn cơm, Mang thai, Chiếc ô ngăn đôi, Lúng ta lúng túng,… Sa Huỳnh và chồng là nhạc sĩ Duy Hùng mang đến ca khúc Mặt mộc, viết về nét đẹp của phụ nữ và lấy cảm hứng từ hoa hậu H'Hen Niê bởi nghị lực mạnh mẽ luốn chiến đâu với hoàn cảnh, cuộc sống của mình. Ca khúc mang giai điệu rất riêng vốn có của Sa Huỳnh cùng giọng hát giả thanh ma mị đã chinh phục được HLV Lê Minh Sơn, Giáng Son, Đức Trí.

Sa Huỳnh khiến người nghe bất ngờ từ ý tưởng đến giai điệu trong ca khúc Mặt mộc.

Khả Linh - Thanh âm

Hoàng Khả Linh, cô gái xinh đẹp chuyên ngành đàn Tranh đến từ Hà Nội thể hiện ca khúc Thanh âm. Không chỉ mang đến những giai điệu nhẹ nhàng, da diết làm dịu mát tâm hồn về câu chuyện tình yêu nên thơ, Khả Linh còn sở hữu giọng hát nội lực, truyền cảm đã khiến người nghe như “tan chảy”. Một màn trình diễn đầy thuyết phục từ phần nghe đến phấn nhìn và chinh phục 4 HLV gạt cần để tranh giành.

Không chỉ mang đến sáng tác đậm chất riêng, Khả Linh còn thể hiện khả năng hát live chuẩn trên sân khấu cùng chất giọng đẹp.

Khả Linh thể hiện sáng tác nhẹ nhàng đầy chất thơ Thanh âm.

Nguyễn Đình Khương - Hương à

Nguyễn Đình Khương 23 tuổi mang đến một ca khúc rất đặc biệt mang tên Hương à. Đây được xem là ca khúc “hậu bối” hit của Lê Thiện Hiếu Ông bà anh, kể về câu chuyện tình yêu đầu tiên của bố mẹ mình. Một chuyện tình trong sáng, dễ thương khi bố thường xuyên chạy đường dài chở mẹ lên Sài Gòn dạo phố. Giai điệu tươi vui, rộn ràng cùng ca từ đáng yêu đã làm “bùng nổ” cả sân khấu và khiến người nghe phải lắc thư theo.

Hình ảnh chàng trai vừa nghêu ngao hát vừa đánh ghita trên sân khấu Sing My Song tạo nét riêng cho Nguyễn Đình Khương, “vùng vẫy” với chất pop rock mà anh chàng yêu thích. Ca khúc này vừa đạt top #5 trên tap thịnh hành của Youtube với gần 3 triệu lượt xem.

Nguyễn Đình Khương gây chú ý với sáng tác Hương à.

Tập 4

Trần Khánh Ly - Hoa quên nắng 

Cô giáo piano tại Hà Nội - Trần Khánh Ly mang đến ca khúc Hoa quên nắng, mượn hình ảnh của thiên nhiên để nói về một câu chuyện tình tan vỡ của mình sau 5 năm yêu nhau.

Chất nhạc du dương, nên thơ khiến người nghe cảm nhận được sự gần gũi và ngay những câu đầu tiên và HLV Lê Minh Sơn đã thốt lên khen ngợi. Với giọng hát trong veo, nhẹ nhàng, Khánh Ly đã chinh phục được HLV Lê Minh Sơn, Đức Trí, Giáng Son. Bên cạnh đó, các HLV cũng dành lời khen cho cách triển khai bài hát từ giai điệu đến ca từ  tư duy sáng tác của cô nàng.

Trần Khánh Ly thể hiện sáng tác Hoa quên nắng.

Phạm Hoàng Duy - Con tha thứ cho mẹ 

Phạm Hoàng Duy từng là nhạc sĩ gắn liền với dòng nhạc ballad, R&B và là người chuyên tạo hit cho các ca sĩ như Đông Nhi, Noo Phước Thịnh, Bảo Anh, Hương Tràm, Trịnh Thăng Bình. Gắn liền với những bản tình ca sâu lắng, nhưng tại sân khấu Sing My Song, chàng nhạc sĩ này lại thể hiện ca khúc mang tên Con tha thứ cho mẹ nói về những “thiên thần” kém may mắn không được sinh ra đời nhưng không hề oán trách, ngược lại còn cầu mong cho người mẹ quên buồn đau và luôn bình an.

Đề cập đến một vấn đề thời sự xảy ra thường xuyên hiện nay, ca khúc này đã tác động mạnh tới người nghe, ngay cả các HLV cũng phải sởn da gà khi nghe nó.

Phần biểu diễn của Phạm Hoàng Duy với ca khúc Con tha thứ cho mẹ.

Đinh Tuấn Anh - Bão 

Chàng trai 23 tuổi Đinh Tuấn Anh mang sáng tác Bão dự thi tại Sing My Song, anh cũng là con trai của nhạc sĩ Đinh Quang Tuấn. Ca khúc nói về đau khổ, mất mát con người phải gánh chịu từ cơn bão Damrey đổ bộ tại Khánh Hoà vào tháng 11/2017 vừa qua. Từ giai điệu rock mạnh mẽ và ca từ ý nghĩa khiến nghe không khỏi thổn thức và chinh phục được 4 HLV gạt cần.

Không chỉ là sáng tác có nội dung ý nghĩa mà khả năng ca hát của Đinh Tuấn Anh còn được các HLV đánh giá cao, cách đẩy cảm xúc ngày một cao trào góp phần làm cho bài hát thêm hấp dẫn.

Đinh Tuấn Anh trình diễn sáng tác Bão.

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Như

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất