Giải Trí

Showbiz Việt: Người thành công, kẻ loay hoay tìm lại hào quang

Duy Halo
Chia sẻ

Showbiz Việt những năm gần đây đã và đang chứng kiến sự vươn mình dẫn đầu của những gương mặt mới toanh, sự trở lại của nhiều cái tên đình đám một thời nhưng cũng không ít những người đang loay hoay tìm lại hào quang một thời của chính mình.

Sơn Tùng và cơn sốt Hãy Trao Cho Anh những ngày gần đây

Sự trở lại ấn tượng với nhiều đột phá mới về những con số kỷ lục của Sơn Tùng MTP những ngày gần đây khiến tôi nghĩ nhiều về giá trị của hai chữ 'hào quang'. Bỏ qua tất cả những ý kiến trái chiều, thành công của nam ca sĩ gốc Thái Bình là lời tán dương trọn vẹn nhất đối với những người làm nghệ thuật, không gì tuyệt vời hơn đứa con tinh thần của mình sau bao ngày thai nghén được khán giả đón nhận nồng nhiệt và hơn thế nữa.

Vậy thời hạn bao lâu cho hào quang của một người nghệ sĩ? Công thức nào để 'bảo quản' hào quang? Hào quang đẹp nhưng nó cũng quá đỗi mong manh và thật khó ” chiều chuộng “. Nhìn vào thực tế, showbiz Việt những năm gần đây đã chứng kiến sự oanh tạc của không ít những gương mặt ca sĩ trẻ từ mainstream cho đến Indie /Underground như Hương Tràm, Erik, Bích Phương, Hiền Hồ hay Đen, Jack, Andiez, Vũ,…

Rapper Đen Vâu đang là cái tên được đông đảo khán giả yêu thích

Các ca khúc với giai điệu mới lạ của Bích Phương liên tục trở thành hit trong những năm gần đây

Có thể thấy, không còn quan trọng bài hát đó do ai viết, ca sĩ trình bày có nổi tiếng, ca từ có văn minh hay không, trật tự ca khúc đã hợp lý hay chưa,.. Chỉ cần một chút giai điệu bắt tai, ca từ dễ nghe, dễ hiểu hay đơn giản là bắt kịp trào lưu đang diễn ra thì có thể nhanh chóng trở thành hit. Chính sự vận hành và thay đổi nhanh chóng của thị hiếu nghe nhạc Việt Nam đã tạo cơ hội cho nhiều cá tính âm nhạc mới, lạ dễ tiếp cận hơn với khán giả, người nghe cũng có nhiều sự lựa chọn thưởng thức hơn. Mặt khác, điều này cũng khiến cho không ít nghệ sĩ 'đình đám' một thời dường như không đuổi kịp dòng chảy âm nhạc hiện đại và việc tìm lại hào quang sân khấu đối với họ càng trở nên khó khăn hơn.

Ưng Hoàng Phúc: 

Có lẽ hiện tượng Ưng Hoàng Phúc sẽ còn sống mãi trong tâm trí của khán giả Việt Nam thế hệ 8X, 9X với hình ảnh chàng ca sĩ điển trai cùng những bản hit đình đám oanh tạc tất cả các bảng xếp hạng và truyền hình như Thà Rằng Như Thế, Mỗi Người Một Nơi, Người Ta Nói, Vì Sao Trong Lòng Tôi,… Trong suốt những năm 2000, Ưng Hoàng Phúc luôn là cái tên phủ sóng làng âm nhạc Việt Nam cùng những kỉ lục về băng đĩa đáng nể như 15000 bản tiêu thụ trong 15 ngày đầu tiên cho album đầu tay, album Hứa Thật Nhiều Thất Hứa Thật Nhiều cũng đạt con số hơn 66000 bản trong một thời gian ngắn.

Ưng Hoàng Phúc khiến khán giả bồi hồi những kỉ niệm một thời trong liveshow tại Hà Nội

Ưng Hoàng Phúc tái hợp cùng Thu Thủy và Phạm Quỳnh Anh

Bẵng đi một thời gian dài phải nghỉ ngơi để điều trị căn bệnh thoát vị đĩa đệm, Ưng Hoàng Phúc quay trở lại hoạt động giải trí với những bộ phim ca nhạc được đầu tư hoành tráng, thế nhưng lại không đủ ấn tượng để tạo nên sức hút so với các sản phẩm âm nhạc đang cạnh tranh khốc liệt ngoài thị trường. Sự dang dở của Ưng Hoàng Phúc nhiều năm về trước đã khiến cho công chúng vô cùng nuối tiếc, dù không thể tìm lại được đỉnh cao một thời thì anh cũng đã sống trọn vẹn khoảng thời gian huy hoàng mà không phải nghệ sĩ nào cũng có được.

Bảo Thy: 

Sẽ thật thiếu sót nếu như không nhắc đến hiện tượng Công Chúa Bong Bóng Bảo Thy. Bất ngờ nổi lên như cồn sau bài hát Please Tell Me Why, 10 Minutes tại Miss Audiotion 2007, Bảo Thy được xem như người tiên phong cho thế hệ ca sĩ teen tại Việt Nam thời điểm đó. Sở hữu ngoại hình xinh đẹp, phong cách ngọt ngào cùng khả năng sáng tác và viết lời cho những ca khúc nước ngoài, cái tên Bảo Thy luôn hiên ngang đứng ở vị trí đầu tiên của các bảng xếp hạng âm nhạc trong nước.

Bảo Thy thuở Miss Audition

Khóc Thêm Lần Nữa, Em Sai, Sorry, Vẫn Tin Mình Có Nhau,.. những bản hit đình đám đã tạo nên dấu ấn cho nữ ca sĩ Công Chúa Bong Bóng mà cho đến tận bây giờ người nghe vẫn còn xao xuyến mỗi khi nhớ vê. Đáng tiếc rằng, sự dừng lại nghỉ ngơi quá lâu của Bảo Thy đã tạo nên khoảng cách ngày càng xa trong cuộc đua âm nhạc của cô so với các ca sĩ khác hay thậm chí là trong lòng khán giả. Vẫn là những ca khúc Ballad sở trường hay thử sức ở EDM thịnh hình nhưng dường như sự trở lại của Bảo Thy vẫn chưa thể tạo nên một cú đột phá đủ ấn tượng để tạo nên sức hút giữa rất nhiều màu sắc âm nhạc độc đáo đang ngày càng ồ ạt xuất hiện.

Vị trí quán quân The Remix đánh dấu cột mốc trở lại showbiz của Bảo Thy

Bảo Thy vừa cho ra mắt MV ca khúc Ngộ Nhận

Thu Thủy: 

Cùng với Ưng Hoàng Phúc, Thu Thủy là một trong những cái tên đình đám của nhạc trẻ Việt Nam những năm 2000. Sau khi rời khỏi nhóm Mây Trắng, năm 2004 Thu Thủy trở thành thành viên của nhóm nhạc hiện tượng HAT với nhiều bản hit lớn như Làm Sao Tốt Cho Cả Hai, Anh Không Muốn Bất Công Với Em,.. hay sự kết hợp cùng Ưng Hoàng Phúc trong Mỗi Người Một Nơi, Trở về,.. tạo nên cặp đôi vàng của showbiz Việt tại thời điểm đó.

Thu Thủy từng là thành viên nhóm nhạc Mây Trắng được yêu thích một thời

Một khoảng thời gian dài tạm dừng hoạt động solo để vun vén cho gia đình nhỏ và chăm sóc con trai, nữ ca sĩ Candy cũng đã quay trở lại với nhiều sản phẩm âm nhạc chất lượng hay những màn tái hợp gợi nhớ quá khứ cùng Ưng Hoàng Phúc, Quang Vinh, Phạm Quỳnh Anh,.. nhưng có vẻ so với rất nhiều những bài hát hiện tượng của Vpop thì các ca khúc của Thu Thủy khá nhạt nhòa và không còn phù hợp với điều mà phần đông khán giả đang tìm kiếm ở hiện tại.

Những năm gần đây Thu Thủy xuất hiện nhiều hơn trong các hoạt động giải trí

Màn tái hợp của cặp đôi vàng showbiz một thời

Chia sẻ

Bài viết

Duy Halo

Tin mới nhất