Giải Trí

Nếu trót nghiện 'Mâu thuẫn', bạn đã nghe những ca khúc vừa 'trễ nải' vừa ma mị này của Helena Bùi Lan Hương?

Ngọc Tâm
Chia sẻ

Đắm chìm vào những giai điệu miên man của Mâu thuẫn, nhiều fan phát hiện ra cô nàng Helena Bùi còn đến 2 - 3 ca khúc "chất chơi" chẳng hề kém cạnh.

Nhẹ nhàng, nữ tính nhưng đầy ám ảnh chính là những điều có thể nói về Bùi Lan Hương và ca khúc Mâu thuẫn đang “gây bão” sau tập 1 Sing My Song - Bài hát hay nhất 2018. Đắm chìm vào những giai điệu miên man như “cả trong mơ còn thức”, nhiều fan phát hiện ra cô nàng Helena Bùi còn có hẳn… một series ca khúc “chất chơi” chẳng kém gì Mâu thuẫn.

Mâu thuẫn - Bùi Lan Hương.

Helena Bùi Lan Hương.

Theo dõi đoạn video giới thiệu trước khi Lan Hương bước lên sân khấu, nhiều khán giả cho rằng đến đoạn nhạc intro chỉ để làm nền thôi cũng hay khó tả. Thì ra, đây là bài hát Mê muội - Driving in the dream, cũng là một sáng tác khá tâm đắc mà Bùi Lan Hương lựa chọn làm track đầu tiên trong dự án Love Notes.

Mê muội - Driving in the dream.

Vẫn là phần giai điệu được hòa âm đặc sệt chất Dream Pop, Mê muội kể về chuyến đi trong mơ của một cô gái “về vùng trời xa vắng chỉ còn mỗi chúng mình say mê cùng hoang dại”.

Nếu trót nghiện Mâu thuẫn, bạn đã nghe những ca khúc vừa trễ nải vừa ma mị này của Helena Bùi Lan Hương?

Cô nàng còn có hẳn bản Tropical Remix cho “chuyến đi trong mơ” Mê muội.

Một ca khúc có tiềm năng “hit khủng” khác của Lan Hương là Tôn thờ - Worship. Nếu như Mâu thuẫn nói về tâm trạng của một cô gái bị bó buộc trong nỗi nhớ và những khát khao thì Tôn thờ lại tiệm cận gần sát với nghĩa đen Dream - Pop: hát về một chàng trai trong mơ vừa để yêu vừa để tôn phục.

Tôn thờ - “Hit khủng” tiềm ẩn của năm 2018 đang chờ ngày trỗi dậy?

Bên cạnh giai điệu ma mị, phần lyric cũng là yếu tố “gây nghiện” cho những ca khúc của Helena Bùi. Với Tôn thờ, tất cả những nghi hoặc, trách móc từ “Vậy, người giữ chặt em chốn đây. Chặn đứng đường lui khó khăn. Nhốt em vào trong dối gian” được vỗ về chỉ bằng câu kết ấm áp và đầy quyền lực của người đàn ông: “I'm home” - “Anh là nhà”.

Nếu trót nghiện Mâu thuẫn, bạn đã nghe những ca khúc vừa trễ nải vừa ma mị này của Helena Bùi Lan Hương?

Lan Hương cũng vừa tung bản remix Tôn thờ ngày 7/3.

Lan Hương - một trong những nghệ sĩ mới giàu tiềm năng nhất của V-Pop 2018?

Có thể thấy, không ít khán giả yêu nhạc đang “ồ”, “à” khi phát hiện ra Mâu thuẫn - Dream Pop - Helena Bùi Lan Hương cùng những bản nhạc quá đỗi êm dịu nhưng cực kỳ ám ảnh. Tỏa sáng ở Sing My Song - Bài hát hay nhất, biết đâu Lan Hương và Dream Pop sẽ là những cái tên được V-Pop liên tục nhắc đến trong năm 2018.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Tâm

Tin mới nhất