Giải Trí

Nếu phải chọn, Masew chọn ở trong một cái hang 3 ngày cùng B Ray, làm nhạc cả đời với Hoà Minzy

Mỹ Duy
Chia sẻ

Những chia sẻ của "phù thuỷ phối khí" Masew giúp khán giả hiểu thêm về vai trò của 1 nhà sản xuất âm nhạc cũng như những gì mà anh đã trải qua để đến với giấc mơ âm nhạc.

Trong talkshow Không cay không về cùng VJ Thuỳ Minh vừa được lên sóng YouTube cách đây vài ngày, Masew đã có nhiều chia sẻ thú vị mà khán giả hiếm khi được biết đến.

Ít ai biết, người sản xuất ra hàng loạt bài hit trong thời gian qua lại bắt đầu đam mê âm nhạc bằng thể loại Vinahouse. Ban đầu, Masew chưa biết nhiều về nhạc điện tử nên bắt đầu nghe nhạc Vinahouse, từ đó tìm tòi về cách làm nhạc và bài hát đầu tiên anh thực hiện phối nhạc là bài Kìa con bướm vàng. Một điều khác thú vị không kém là Masew từng cực kì ghét âm nhạc vì khi học cấp 1, anh hay bị bạn bè bắt lên bảng hát nhưng anh lại khá sợ đám đông.

Ngoài ra, âm nhạc của Masew cũng chịu ảnh hưởng một phần từ chất liệu dân gian Việt Nam. Bởi lẽ, tuổi thơ của anh chàng khá thú vị khi gắn liền với các trò chơi đặc trưng ở đồng quê Việt Nam như trốn tìm, ra đồng tắm ao, vớt bèo, cưỡi trâu. Khi mất điện thì cả xóm quây quần đốt đống rạ, mùa hè thì đi bắt chuột đồng, châu chấu. Anh chàng producer 23 tuổi cho biết có lẽ tuổi thơ đã ảnh hưởng một phần đến âm nhạc và anh cũng rất thích đưa các nhạc cụ dân tộc vào âm nhạc của mình. Bà tôi cũng là một ca khúc dân ca mà anh khá thích.

Trong cuộc trò chuyện, VJ Thuỳ Minh cho rằng hiện tại là thời của collab (sự kết hợp giữa các nghệ sĩ với nhau), nghệ sĩ không cần biết có nổi tiếng hay không vẫn có thể hợp tác với nhau và đưa tác phẩm trở thành hit. Một ví dụ là màn kết hợp giữa Masew và Chi Pu với ca khúc Đoá hoa hồng, cô thắc mắc liệu anh chàng có bị ảnh hưởng bởi những lời chê bai của mọi người về giọng hát của Chi Pu không? Trước thắc mắc này, Masew thẳng thắn chia sẻ: “Trước khi gặp Chi Pu làm việc thì em có được nghe qua demo rồi và em cảm thấy ổn thì mới bắt đầu làm. Bản thân Chi Pu cũng biết việc hợp tác này sẽ bị mọi người nói ra nói vào nhưng em bảo chẳng sao cả. Mình làm nhạc chỉ cần mình cảm thấy bài hát ổn thì khi ra mắt, mọi người có chê thì mình tiếp nhận, khen thì mình cố gắng hơn”. Anh cũng chia sẻ đối với anh giọng hát chỉ là một phần, giọng hát không cần quá hay, chỉ cần có cảm xúc đưa đến mọi người.

Chia sẻ về cơ duyên đến với âm nhạc, Masew cho biết anh có một quyết định khá quyết liệt về việc này. “Một đêm nọ 2 giờ sáng, em đọc được câu nói là “Khi mà bạn thích cái gì đấy thì hãy cứ làm đi. Sau này nhìn lại bạn sẽ không hối hận vì đã làm điều đó”. Thế là em bỏ học, phóng xe máy đi từ Hà Nội về Quảng Ninh. Lúc đó em đang học Đại học Đông Đô, ngành công nghệ thông tin. Về nhà, em vừa làm nhạc vừa làm kinh doanh, cắt sắt phụ gia đình để kiếm tiền tự lo cho bản thân mà không phải xin tiền bố mẹ. Một thời gian sau em lại lên Hà Nội cùng thằng bạn mở 1 studio nho nhỏ. Sau khi nghỉ học tầm 3 tháng thì bài nhạc đầu tiên em kiếm được là 2 triệu, lúc đó em làm được 2 bài, mỗi bài 2 triệu”.

“Phù thuỷ phối khí” cho biết bản thân anh lúc đó không quan trọng về thiết bị, anh chỉ cần có tai nghe. “Ngay cả bản thân em bây giờ chơi nhạc cụ e còn không giỏi lắm nhưng nếu cho em nghe một đoạn nhạc và bảo em làm thì em làm được. Quan trọng nhất vẫn là đôi tai của mình”, Masew cho hay.

Trước câu hỏi “Nếu được chọn 1 người để nhốt cùng trong 1 cái hang trong vòng 3 ngày thì Masew sẽ chọn ai?” từ VJ Thuỳ Minh, Masew không cần suy nghĩ mà trả lời ngay lập tức rằng đó là B Ray. Anh cho biết anh và B Ray chơi với nhau được khoảng 3 năm những lại thân như anh em ruột. Vậy nên nếu phải ở trong cái hang đấy 3 ngày thì anh và B Ray sẽ có nhiều thứ để nói với nhau vì cả hai cứ ngồi cùng nhau là lại suy nghĩ ra cái gì đấy.

Theo như Masew kể, việc tạo ra bài hit gần đây Ex’s Hate Me, cả 2 cũng quyết định thực hiện khá gấp gáp. Lúc đó, B Ray ở Mỹ và gửi về cho Masew nghe bản demo bài hát. Sau khi nghe xong, cả Masew phải cuống cuồng lên tìm vocal và tiến hành làm mọi thứ. Khi nghe AMEE hát thử đoạn vocal trong bài, B Ray quyết định thực hiện ngay. Sau khi trở về từ mỹ, cả 2 anh em tập trung làm và càng gần đến cuối cả 2 càng dồn hết năng lượng ra để làm. May mắn khi ra mắt, ca khúc lại được mọi người đón nhận nồng nhiệt và hiện đã đạt hơn 68 triệu lượt xem trên YouTube.

Dù nhận được nhiều demo và lời mời hợp tác và nhưng chỉ khi nào cảm nhận được bài hát đó thì Masew mới bắt tay làm. Anh cho biết bản thân đã từng từ chối nhiều lời mời vì em không cảm nhận được bài hát đó. Vì dù có thể làm được nhưng “đứa con” của mình sẽ không hay, vậy nên anh chỉ nhận lời với những bài hát nào anh có cảm xúc. Thế nhưng trước tình huống do Thuỳ Minh đặt ra: “Nếu phải chọn 1 giọng ca nữ kết hợp cùng trong tất cả ca khúc sau này, nghĩa là tất cả bài hát của Masew chỉ có người đó thôi thì Masew sẽ chọn ai?”. Anh chàng không ngần ngại chọn nữ ca sĩ Hoà Minzy vì chất giọng của cô khá tốt và cũng mang một chút âm hưởng dân gian.

Còn khá trẻ nhưng ít ai biết Masew từng trải qua nhiều chuyện khó khăn trong cuộc sống. Khi anh còn nhỏ, gia đình làm ăn thua lỗ nên mất trắng và phải bán tất cả mọi thứ đi rồi cả nhà vào Quảng Trị. Vào đây ba mẹ anh cũng tiếp tục mở công ty để kinh doanh và lại gặp khó khăn. Thế là gia đình anh quyết định dừng việc kinh doanh, gom góp tiền mua 1 mảnh đồi để trồng cao su và cà phê. Sau đó do thời tiết nóng quá, không đủ nước tưới nên cao su và cà phê chết hết. Vì còn khá nhỏ nên bản thân Masew cũng không biết làm gì để phụ giúp bố mẹ. Sau này, anh đã nỗ lực cố gắng rất nhiều để ổn thoả mọi thứ giúp bố mẹ. Dù vậy, ở thời điểm đó, khi nhận được những cuộc gọi từ bố mẹ vì vấn đề tiền bạc, Masew đã cảm thấy khá áp lực và tự hỏi tại sao ba mẹ không gọi để hỏi thăm mà cứ đề cập đến tiền. Vậy nên có nhiều đêm anh chàng chỉ biết nằm khóc một mình.

Giữa những lúc khủng hoảng như vậy, đã có lúc Masew nghĩ rằng cứ nhận nhiều show, bài nào cũng nhận làm để có tiền. Thế nhưng nếu quyết định như vậy thì đó không còn là chính mình nữa. Vậy nên anh đã cố gắng để cân bằng giữa 2 thứ.

Ở cuối buổi talkshow, Masew cho biết trong năm nay anh sẽ bật mí bật mí về kế hoạch vươn ra quốc tế. Anh cho rằng: “Việc giao lưu học hỏi là không thể thiếu được. Mình học hỏi từ các nghệ sĩ nước ngoài và có thể ngược lại, họ học hỏi lại mình. Tất cả cùng trao đổi, giao lưu để phát triển”.

Chia sẻ về những dự án sắp tới, tác giả của bài hit Tuý âm cho biết anh sẽ thực hiện 1 album và trong album đó sẽ có một vài nghệ sĩ quốc tế. Được biết, dự án này mang thông điệp về đam mê và hành trình vượt qua những khó khăn để đến với đam mê. Masew cũng tiết lộ anh sẽ cố gắng đưa thật nhiều nhạc cụ âm nhạc dân tộc vào để mang âm hưởng Việt Nam nhất có thể.

Chia sẻ

Bài viết

Mỹ Duy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất