Giải Trí

Nếu Đức Trí chuyên 'lụi tim' bằng ballad, thì Dũng Hà Hakoota đích thị là 'thánh ngôn tình'!

Huỳnh Như
Chia sẻ

Chỉ với 2 câu "nụ hôn chưa trao, lời chưa kịp nói", bạn thử chiêm nghiệm xem Dũng Hà Hakoota đã triển khai ý tưởng và từng câu từng chữ được ghép lại, cách sử dụng từ ngữ có thấy ngôn tình không nhé!

Ở vòng Trại sáng tác 24h của Sing My Songteam Đức Trí để lại nhiều sáng tác nhẹ nhàng, tình cảm với những chủ đề được tạo nên từ những cụm từ đầy chất thơ từ nhạc sĩ đưa ra.

Từ những từ ngữ cho sẵn, mỗi thành viên thoả sức sáng tạo, xâu chuỗi các từ ngữ thành một câu chuyện theo trí sáng tạo của riêng mình. Thế đó, loạt tác phẩm mới mẻ và “ăn tiền” cảm xúc của người nghe đã ra đời.

Trong số các thí sinh xuất hiện tại đêm thi Tranh đấu, Dũng Hà Hakoota là cái tên chiếm số điểm cao nhất bởi sáng tác Là thế mang phong cách rất riêng. Nguồn nội lực dồn vào bài hát, cách hát bỡn cợt với câu chữ, giai điệu sử dụng RnB kết hợp Jazz và Reggae sang trọng, quyến rũ. Nhưng điều đặc biệt nhất vẫn là lối viết ca từ đậm chất ngôn tình của anh.

Là thế - Dũng Hà Hakoota

Nếu bạn từng nghe những bản nhạc mà Dũng Hà Hakoota viết như Cảm ơn vì đã nói câu từ chối, Dưới tán lá phong non, Giọt buồn để lại, Nỗi buồn rơi dưới gót giày,… hẳn sẽ biết rõ gu nhạc của anh ấy. Là cái gì đó sang trọng, tinh tế và chăm chút cho từng câu, từng chữ. Vốn yêu thích thơ văn, nhất là văn học Nhật Bản, nên không khó để lý giải vì sao những ca khúc do Dũng Hà Hakoota viết có lời ca đậm chất thơ đến vậy.

Chỉ với 2 câu “nụ hôn chưa trao, lời chưa kịp nói”, bạn thử chiêm nghiệm xem Dũng Hà Hakoota đã triển khai ý tưởng và từng câu từng chữ được ghép lại, sử dụng từ ngữ thế nào nhé!

Bờ môi đã dành cho nụ hôn rồi mà chưa kịp trao là làm trái tim điên cuồng, loạn nhịp đấy nhé. Nhanh nhanh lên nào!

Cách đặt vần trong câu cũng rất xuôi vần nhé! Hơn nữa, chữ bẽ bàng làm người ta vừa cảm thấy ngơ ngác, vừa có chút tiếc.

Hãy cho đôi môi được hôn, trái tim được yêu, ý của Dũng Hà Hakoota muốn bạn hãy làm theo cảm xúc con tim đấy!

Khi biết mình yêu rồi thì hãy nhanh chóng nói ra đi, đừng chần chừ… vì trái tim nở hoa rồi!

Đấy, lại tiếp tục thúc giục bạn hãy nói ra lời yêu cho người mình thương kìa…

“Chậm 1 giây, sau một đời”, mạnh dạn nói lời yêu đi bạn nhé!

Câu này có lẽ ngụ ý là ” thích là nhích” đi…

Thế đấy, chuyện chỉ đơn giản là khuyến khích khi yêu nên nhanh chóng nói ra kẻo lỡ mất người mình yêu nhưng qua tay viết của Dũng Hà từ câu hát trở nên thơ mộng và quyến rũ biết bao. Bạn có thấy vậy không?

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Như

Thiết kế

Tuấn Lê

Tin mới nhất