Người mẫu - Hoa hậu

National Costume Khánh Vân: Bánh chưng bánh dày Lang Liêu độc lạ, mê mẩn 'Tranh cổ Đông Hồ'

Hương Bi
Chia sẻ

"Giấc mộng Lang Liêu" cùng hình ảnh bánh chưng bánh dày đã xuất hiện trong thiết kế National Costume dành cho Khánh Vân tại Miss Universe 2020.

Sau gần 2 tuần, cuộc thi Tìm kiếm trang phục dân tộc cho Khánh Vân tại Miss Universe 2020 đã công bố thêm nhiều những bản vẽ, thiết kế ấn tượng. Với đề tài “Việt Nam – Tuyệt tác đường cong”, chính sự sáng tạo, cách tân với nhiều ý tưởng đột phá đã tạo nên những thiết kế ấn tượng về câu chuyện, cầu kì về đường nét. Trong khi “Giấc mộng lang Liêu” khiến fan mê mẩn, “Tranh cổ Đông Hồ” lại bị cho khá rối mắt vì nhiều chi tiết.

Giữa những thiết kế cầu kì và đồ sộ, “Giấc mộng Lang Liêu” chiếm trọn tình cảm của khán giả bởi sự tinh tế rất riêng. Hình ảnh Bánh chưng, bánh dày không đơn thuần chỉ là một loại bánh mà nó là nguồn cội, nét đặc trưng riêng biệt, là cả giai thoại hào hùng của cha ông về nền văn minh lúa nước. Kết hợp với đó là tà áo dài kiêu sa – tà áo trải dài theo những tháng ngày thăng trầm của dân tộc.

“Giấc mộng Lang Liêu” vẫn giữ đúng tinh thần của tà áo dài truyền thống nhưng chính sự cách điệu về chi tiết văn hóa Âu Lạc, ngành nghề trồng lúa nước cùng truyền thuyết bánh chưng, bánh dày đã gây được hiệu ứng tốt với khán giả.

“Dấu ấn Đông Hồ” tái hiện lại những nét đẹp mang tính biểu trưng về tranh Đông hồ của Việt Nam, cùng với những họa tiết Phượng Hoàng mang ý nghĩa đại diện cho nữ quyền. Những bức tranh dân gian được đính kết với những hình ảnh thiên nhiên, cây cỏ. Tuy nhiên, đây là thiết kế có phần hơi rối mắt bởi nhiều chi tiết vô tình làm giảm hiệu ứng cũng như đánh mất đi sự tinh tế vốn có của tà áo dài.

Lấy cảm hứng từ bức tranh nổi tiếng “Thiếu nữ bên hoa huệ” của danh họa Tô Ngọc Vân. Tà áo dài vẫn giữ nguyên màu chủ đạo là trắng nhưng cách điệu pha màu vàng đồng để người mặc trông như bông hoa huệ xinh đẹp. Tổng thể từ chiếc mấn đến họa tiết trên tà áo dài được khắc họa tựa như hình ảnh bản đồ Việt Nam. Hơn thế, sắc đẹp Việt Nam tựa những bông hoa ngày càng khẳng định vị thế, khoe sắc và tỏa hương của mình trong vườn hoa sắc đẹp quốc tế.

“Sếu đồng sen” được lấy ý tưởng từ loài sếu đầu đỏ và hình ảnh hoa sen, tất cả đều mang ý nghĩa về tính truyền thống Việt Nam. Một linh vật tượng trưng cho sự chung thủy, may mắn, hạnh phúc. Kết hợp với hình ảnh hoa sen – vốn là biểu tượng của sự thanh cao, thoát tục, gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn. Cả 2 hình ảnh quen thuộc được thể hiện trên chiếc áo dài như sự hòa trộn của tinh hoa dân tộc về sự giản dị, gần gũi của con người Việt Nam.

“Lửa và Phượng Hoàng” là hai hình ảnh mang đầy tính táo bạo và phá cách khi được sử dụng để làm điểm nhấn cho trang phục “Hỏa phượng hoàng”. Hình ảnh phượng hoàng được tôi luyện trong lửa để trở nên mạnh mẽ và tràn đầy khí chất. Bộ trang phục mang ý nghĩa khẳng định một điều rằng “Ngọc có mài mới sáng, vàng càng luyện càng trong”.

Thiết kế “Hồ quảng y trang” gây chú ý với khán giả khi kết hợp cùng lúc cả 3 loại nghệ thuật: Cải lương, tuồng kịch Bắc Kinh và tuồng Quảng Đông.

Hãy cùng theo dõi SAOStar để cập nhật thêm những thông tin và hình ảnh mới nhất về cuộc thi Tìm kiếm trang phục dân tộc cho Khánh Vân tại Miss Universe 2020.

Chia sẻ

Bài viết

Hương Bi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất