Người mẫu - Hoa hậu

Nguyễn Loan 2 lần in-top với National Costume áo tứ thân, Nam Em tự hào mang áo bà ba ra quốc tế

Thành Duy
Chia sẻ

National Costume là áo tứ thân, áo bà ba cũng vô cùng nổi bật tại đấu trường nhan sắc quốc tế với một lần thắng giải Best National Costume tại Miss Supranational 2009.

Không chỉ áo dài, trang phục dân tộc của Việt Nam còn vô cùng phong phú và đa dạng gắn liền với nét nhiều nét văn hóa khác nhau. Trong số đó, các bộ áo tứ thân và áo bà ba từng nhiều lần giúp nhan sắc Việt tỏa sáng trên đấu trường quốc tế. Nếu như áo tứ thân làm người mặc trở nên yểu điệu, duyên dáng với yếm lụa đào và phần vạt, tà thướt tha đầy màu sắc thì áo bà ba lại mang đến cảm giác mộc mạc, giản dị nhưng cũng rất dịu dàng và mềm mại. Vừa giúp tôn lên dáng vẻ xinh đẹp vừa giới thiệu được bản sắc dân tộc nên không ít lần 2 bộ trang phục này đã xuất hiện tại Miss Universe, Miss World gây ấn tượng mạnh với khán giả quốc tế.

1. Chung Thục Quyên tại Miss Supranational 2009

Là đại diện đầu tiên của Việt Nam tại Miss Supranational, người đẹp Chung Thục Quyên đã quyết định lựa chọn chiếc áo tứ thân truyền thống để trình diễn ở đấu trường nhan sắc quốc tế. Trang phục được phối màu nổi bật với hai sắc đỏ – vàng và họa tiết được đính kết tỉ mĩ giúp Thục Quyên thêm phần rực rỡ và tỏa sáng.

Bên cạnh việc lọt vào Top 15 chung cuộc thì Chung Thục Quyên còn mang về giải thưởng Best National Costume cho Việt Nam.

Tuy là lần đầu tiên được xuất hiện tại Miss Supranational 2009 nhưng áo tứ thân đã nhận được nhiều sự yêu thích từ ban giám khảo và khán giả quốc tế.

2. Nguyễn Ngọc Kiều Khanh tại Miss World 2010

Người đẹp Kiều Khanh kết hợp phần trên là áo tứ thân và phần dưới là áo dài để tạo nên bộ National Costume mang âm hưởng văn hóa của hai miền Nam – Bắc. Trang phục có màu vàng rực bắt mắt kết hợp với dải lụa hồng, họa tiết cung đình và nón quai thao cũng được điểm tô sang trọng. Tuy không đạt được thành tích tại cuộc thi nhưng tin chắc người đẹp đã để lại dấu ấn đậm nét về bản sắc Việt Nam qua bộ trang phục dân tộc này.

Bộ National Costume kết hợp màu sắc rực rỡ giúp người đẹp Kiều Khanh thu hút được nhiều ánh mắt khán giả và để lại được điểm nhấn trên sân khấu Miss World 2010.

3. Vũ Hoàng My tại Miss Universe 2011

Phần nón quai thao có thiết kế tinh xảo vì được đúc bằng vàng đồng và điêu khắc lên đó hình ảnh của mặt trống đồng. Tuy Hoàng My vấp phải không ít hiểu lầm từ khán giả quốc tế vì cho rằng chiếc nón của cô nàng giống như một chiếc… bánh xe nhưng không thể phủ nhận rằng người đẹp đã sự đầu tư nghiêm túc cho bộ trang phục dân tộc này.

Màu sắc bộ áo tứ thân hài hoà, bắt mắt kết hợp với mặt nón quai thao được làm bằng vàng đồng giúp Hoàng My tạo được hiệu ứng sân khấu tốt và thần sắc cũng nhờ vậy mà trở nên tươi tắn, rạng rỡ.

4. Nguyễn Loan tại Miss World 2014Miss Grand International 2016

Trong 3 lần chinh chiến quốc tế thì đã có đến 2 lần á hậu Nguyễn Thị Loan chọn áo tứ thân đồng hành trong phần thi National Costume. Vốn sở hữu vóc dáng gợi cảm và gương mặt phúc hậu nên khi mặc vào người bộ trang phục này, vóc dáng của cô nàng càng trở nên uyển chuyển đầy quyến rũ và diện mạo thêm phần thanh tú.

Nguyễn Loan diện áo tứ thân tại Miss World 2014 trong phần thi Dances Of The World.

Nguyễn Loan nhận được sự đánh giá cao về tài năng và nhan sắc nên xuất sắc lọt vào Top 25 Miss World 2014.

Lần thứ 2 Nguyễn Loan mang áo tứ thân ra quốc tế là khi chinh chiến tại Miss Grand International 2016. Dường như bộ trang phục này đã mang đến may cho cô nàng khi tiếp tục được gọi tên vào Top 20 chung cuộc.

5. Nam Em tại Miss Earth 2016

Nam Em là người đẹp đầu tiên mang áo bà ba đến với đấu trường Miss Earth 2016. Mặc dù đã được cách tân khi thêm vào phần váy để tạo hiệu ứng sân khấu nhưng tổng thể bộ trang phục vẫn khiến khán giả cảm nhận được đây là chiếc áo bà ba mộc mạc của miền Tây sông nước. Với chủ đề là hướng về bảo vệ môi trường, mỹ nhân gốc Tiền Giang đã khéo léo lựa chọn màu sắc xanh – trắng, đính kèm họa tiết là những sinh vật biển.

Sinh ra ở miền Tây nên Nam Em quyết định mang nét văn hóa nơi này lên bộ National Costume của mình khi dự thi Miss Earth 2016.

Nón lá, áo bà ba là những món trang phục và phụ kiện đặc trưng của người dân Nam Bộ. Cô nàng đã cách tân và sáng tạo nên một bộ trang phục dân tộc vừa thời trang nhưng cũng vừa giữ được chất mộc mạc.

Phần áo bà ba được đan từ những sợi vải và họa tiết san hô được sắp xếp đầy tính nghệ thuật.

6. Diệu Ngọc tại Miss World 2016

Bộ National Costume này được Diệu Ngọc diện trong phần thi Dances Of The World tại Miss World 2016. Được lấy cảm từ chiếc áo tứ thân của những thiếu nữ miền Bắc cùng với hình ảnh hồng hạc tung bay, bộ trang phục này đã thể hiện được đậm đà màu sắc cổ truyền Việt Nam.

Hoa khôi Diệu Ngọc mềm mại và bay bổng trong bộ áo tứ thân được làm từ chất liệu voan mỏng nhẹ. Bộ trang phục dân tộc này đã giúp cô nàng hoàn thành xuất sắc điệu múa trong phần thi Dances Of The World khi chinh chiến tại Miss World 2016.

7. Đỗ Mỹ Linh tại Miss World 2017

Bộ trang phục này đã thể hiện được linh hồn của dân tộc Việt Nam vì có kết hợp giữa hình ảnh của hoa sen với chiếc áo tứ thân truyền thống. Diện lên người bộ trang phục, Đỗ Mỹ Linh càng trở nên duyên dáng và rực rỡ trên sân khấu của Miss World 2017 trong phần thi Dances Of The World.

Đóa liên đài nở rộ được đính trên đỉnh nón quai theo, hòa quyện với sắc xanh của chiếc áo tứ thân khiến Đỗ Mỹ Linh như hóa thân thành cành sen đang khoe sắc thắm.

8. Mỹ Duyên tại Miss Global 2019 

Người đẹp Mỹ Duyên đã truyền tải trọn vẹn nét đẹp văn hóa Nam Bộ qua trang phục dân tộc mang tên “Gánh quê” khi dự thi Miss Global 2019. Áo bà ba, nón lá, đôi quang gánh và hình ảnh của cánh cò, ngọn lúa đều được người đẹp khoắc họa chân thực khiến khán giả trầm trồ khen ngợi.

Sau Nam Em thì đây là lần thứ 2 áo bà ba xuất hiện trên đấu trường nhan sắc quốc tế. Tuy giản dị nhưng khi phối hợp với hoa văn và phụ kiện tinh tế thì bộ trang phục này cũng trở nên vô cùng nổi bật.

Mỹ Duyên rạng rỡ và duyên dáng trong trang phục dân tộc “Gánh quê” lấy cảm hứng từ chiếc áo bà ba.

Hãy truy cập SAOstar để được cập nhật nhiều tin tức mới về các hoa hậu và cuộc thi nhan sắc hấp dẫn nhất hiện nay.

Chia sẻ

Bài viết

Thành Duy

Thiết kế

Tú Nguyễn

Tin mới nhất