Giải Trí

Làm mới hit Lan và Điệp 4, 'nàng thơ Bolero' Phương Ý được HLV Ngọc Sơn 'bảo bọc' thế này

Ngọc Tâm
Chia sẻ

Trò cưng của HLV Ngọc Sơn tại Thần tượng Bolero 2019 - Phương Ý trở thành người kể lại câu chuyện tình buồn kinh điển Lan và Điệp 4 bằng giọng hát ngọt ngào.

Từng thể hiện thành công ca khúc Lênh đênh phận buồn cùng Trương Lynh, “nàng thơ Bolero” Phương Ý tiếp tục chọn một ca khúc từng được tiền bối Như Quỳnh thể hiện thành công - Lan và Điệp 4 để chinh phục khán giả trong vòng thi Sản phẩm đầu tiên - Thần tượng Bolero 2019. Trò cưng của bộ đôi Ngọc Sơn - Giang Hồng Ngọc trở thành người kể lại câu chuyện tình buồn kinh điển bằng giọng hát ngọt ngào. Đây cũng là bài thi để đánh giá năng lực ca diễn của Phương Ý, giúp các huấn luyện viên tìm ra Top 3 gương mặt nổi bật nhất team bước vào vòng Liveshow.

Khác với Trương Lynh hay Thái Ngân, Phương Ý không sắm vai Lan khi thể hiện ca khúc đậm màu sắc Bolero của nhạc sĩ Hamlet Trương mà chỉ đóng vai người kể chuyện với tâm tình thổn thức, tiếc thương cho mối duyên đẹp nhưng đành đoạn dở dang. Phương Ý xuất hiện trong Music Video với hình ảnh chuẩn “nàng thơ” khi diện áo dài trắng, mái tóc đen dài nhưng điều khiến học trò Ngọc Sơn - Giang Hồng Ngọc gây ấn tượng mạnh nhất vẫn là giọng hát đầy cảm xúc cùng cách luyến láy, ngân rung điêu luyện.

Tiếp tục phát huy sở trường hát Bolero với ca khúc phù hợp với màu giọng, cũng chẳng gặp khó khăn khi diễn xuất, điểm mới mẻ ở Phương Ý khi thể hiện Lan và Điệp 4 chính là cách làm mới giai điệu ở một số câu hát đắt giá. Các fan từng yêu thích bản hit của Hamlet Trương sẽ bất ngờ khi nhận ra giai điệu và ca từ trong MV của Phương Ý có chút khác biệt với phiên bản của “nữ hoàng Bolero” Như Quỳnh.

Biết rõ về ca khúc Phương Ý chọn để quay MV, huấn luyện viên thẳng thắn đặt câu hỏi về sự thay đổi mới mẻ này sau khi dành lời khen ngợi cho giọng hát ngọt ngào của học trò Ngọc Sơn - Giang Hồng Ngọc: “Anh am tường bài này lắm. Nghe MV này có hơi khác với bản mà anh Lê nhận từ tác giá Hamlet Trương. Không biết em cố tình hát khác với phiên bản chính hay đây là cách em muốn thay đổi?“.

Trả lời giúp học trò, “anh Ba” Ngọc Sơn cho biết chính mình đã đưa ra ý tưởng thay đổi một số giai điệu của ca khúc Lan và Điệp 4 trong lúc thu âm cho Phương Ý: “Phải cảm ơn lời nhận xét sâu sắc của Quang Lê. Ngọc Sơn chính là chủ phòng thu kiêm quét dọn, lau phòng cũng là người mix nhạc cho MV. Trong một lần mix nhạc, anh đã bẻ lại một số nốt của ca khúc này“. Huấn luyện viên Quang Lê hào hứng cho biết mình tôn trọng cảm âm mới mẻ và cách làm mới ca khúc quen thuộc của thầy trò Ngọc Sơn - Phương Ý.

Nhạc sĩ - ca sĩ Đình Văn ấn tượng với cách hát Bolero cũng như phong độ của của “nàng thơ Bolero” Phương Ý qua nhiều vòng thi: “Trương Lynh và em hát rất tỉnh, rất khó trong Bolero. Tiếng hát của Ý làm xao xuyến lòng người nên chắc chắc đường đi tương lai của em sẽ rất tốt đẹp”.

Với Music Video trọn vẹn về cảm xúc, hình ảnh được trau chuốt, đặc biệt là những câu hát mạnh dạn xử lý mới mẻ theo “chiến thuật” của huấn luyện viên Ngọc Sơn, liệu Phương Ý có một lần nữa nhận được phản ứng tích cực từ khán giả yêu thích Thần tượng Bolero và lọt vào Top 9 chung cuộc?

Đừng quên đón xem tập đầu tiên của vòng thi Liveshow Thần tượng Bolero 2019 lên sóng lúc 20h30 ngày 13/6 trên VTV3.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Tâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất