Giải Trí

Nạn nhân tường thuật vụ án 'Phòng chat thứ N': Tội phạm tình d.ục khinh hoàng nhất Hàn Quốc!

Theo 아시아경제 + koreaboo
Chia sẻ

Nạn nhân của vụ án phòng Phòng chat thứ N đã lên tiếng chia sẻ về nỗi kinh hoàng mà cô phải đối mặt khi còn là học sinh cấp hai!

Thông tin về tên cầm đầu Phòng chat thứ N.

Theo báo cáo từ truyền thông Hàn Quốc vào ngày 24/03, nạn nhân của Phòng chat thứ N trên Telegram đã lên tiếng chia sẻ về câu chuyện kinh hoàng mà bản thân đã phải đối mặt khi còn là học sinh cấp hai. Trong những ngày vừa qua, vụ án Phòng chat thứ N đã khiến Hàn Quốc trở thành tâm điểm chú ý trên toàn châu Á. Trong đó, nhiều nghệ sĩ nổi tiếng của Hàn Quốc bao gồm Jung Ryeo Won, Chanyeol - Baekhyun (EXO), Hyeri, Ravi (VIXX), Junho (2PM), Jo Kwon (2AM)…đã kiến nghị lên chính phủ yêu cầu tiết lộ danh tính kẻ cầm đầu. Do đó, SBS công bố Jo Joo Bin - một nam sinh học giỏi, tài năng, thông minh và đứng đầu trường đại học được tiết lộ là một trong những thủ phạm chính của vụ việc.

Cảnh báo: Bài viết này bao gồm cuộc đối thoại của một nữ sinh Hàn Quốc được chia sẻ chi tiết cụ thể về những gì mình phải trải qua, mắc kẹt trong vụ án khủng khiếp. Các bạn không nên đọc nếu cảm thấy không thoải mái.

Video của các nạn nhân.

“A” - là một trong những nạn nhân, trẻ vị thành niên tại thời điểm dính líu đến vụ án, đã lên tiếng thông qua chương trình phát thanh Kim Hyun Jung‘s News Show của CBS. “A” đã chia sẻ toàn bộ câu chuyện của mình trong một cuộc phỏng vấn dài 13 phút, từ cách cô bé bị lừa đến việc tham gia vào những việc Jo Joo Bin yêu cầu.

Jo Joo Bin.

Phóng viên Kim Hyun Jung: Cuộc phỏng vấn tôi sắp thực hiện là với một nạn nhân trong vụ án Phòng chat thứ N. Trường hợp này tôi đã cung cấp cho các bạn biết vào hôm qua nhưng tóm lại, các quản trị viên của phòng chat sẽ lôi kéo phụ nữ làm việc bán thời gian, thu thập thông tin cá nhân và khiến nạn nhân tự quay video khỏa thân. Sau đó, bọn chúng sẽ đe dọa những người phụ nữ quay những video tàn ác và kỳ quái. Có những video vượt quá là ảnh khoả thân, và chuyển sang tự gây hại cho chính cơ thể của mình. Có những video cưỡng hiếp phụ nữ do những người khác gửi đến. Có rất nhiều điều kỳ quái, chúng ta có thể đề cập đến chúng trong chương trình.

Kim Hyun Jung: Phòng chat - nơi các video này được tải lên được gọi là 'Phòng chat Tiến sĩ' và người điều hành được biết đến với nickname là Baksa (Tiến sĩ). Các thành viên đã vào phòng chat phải trả ít nhất 250.000 KRW (khoảng 4,7 triệu đồng) và tối đa 1.550.000 triệu KRW (khoảng 29 triệu đồng) để xem video. Cho đến nay đã có 74 nạn nhân được cảnh sát xác định, nhưng họ vẫn chưa kể câu chuyện của mình cho công chúng. Tuy nhiên, cô gái mà tôi sắp phỏng vấn đã mạnh dạn kể cho thế giới câu chuyện của mình. Cô ấy quyết định thực hiện cuộc phỏng vấn vì nghĩ rằng mình cần nên tiến tới và công khai sự thật. “Thử thách” này đã xảy ra khi cô bé còn là một trẻ vị thành niên, trở lại vào năm 2018. Hãy gặp cô ấy ngay bây giờ. Xin thông cảm rằng giọng nói của nạn nhân đã được sửa đổi.

Kim Hyun Jung: Bây giờ, mọi thứ có ổn đối với em không? Em có thể ổn định bản thân không?

Nạn nhân: Vâng.

Kim Hyun Jung: Em là học sinh trung học vào năm 2018 phải không?

Nạn nhân: Hồi đó em là một học sinh cấp hai.

Kim Hyun Jung: Chuyện xảy ra khi học cấp hai. Tại sao em lại cuốn vào tình huống này?

Nạn nhân: Hồi đó, em thực sự thiếu tiền cho các chi phí sinh hoạt cá nhân, vì vậy em không còn sự lựa chọn nào khác.

Em đã tìm kiếm rất nhiều ứng dụng trò chuyện và tìm thấy ứng dụng này. Em đã kiểm tra cách em có thể quản lý để có được một số chi phí sinh hoạt từ ứng dụng. Em nhận được một cuộc trò chuyện từ một người. Em chưa từng nghĩ mình làm việc bán thời gian với hãng thuê quảng cáo. Nhưng sau đó em bị cuốn vào sự cố này, khi em trả lời tin nhắn của người đó.

Kim Hyun Jung: Có phải người đó nhắn tin cho em trước?

Nạn nhân: Vâng. Em đã tải lên một bài đăng trên ứng dụng, và sau đó anh ta gửi cho em một tin nhắn.

Kim Hyun Jung: Tin nhắn đã nói gì?

Nạn nhân: Tin nhắn đầu tiên là “Xin chào, tôi đang tìm một nhân viên part-time cho công việc quảng cáo. Thù lao sẽ là 4 triệu won (76 triệu đồng) trên một tháng. Nếu quan tâm, hãy liên hệ với tôi.

Kim Hyun Jung: Chuyện gì xảy ra tiếp theo?

Nạn nhân: Bọn em trò chuyện một lúc và sau đó anh ấy nói bọn em nên chuyển sang ứng dụng Telegram.

Kim Hyun Jung: Em có sử dụng ứng dụng Telegram vào thời điểm đó không?

Nạn nhân: Em không biết nó là gì.

Kim Hyun Jung: Nhưng cậu ta muốn em cài đặt nó và chuyển sang ứng dụng đó?

Nạn nhân: Vâng.

Kim Hyun Jung: Vậy chuyện gì tiếp theo?

Nạn nhân: Anh ta xin số tài khoản ngân hàng để có thể gửi tiền cho em. Vì em đang thiếu thốn nên khi anh ta nói sẽ gửi tiền, em nghĩ, “Cứ cho anh ta biết số tài khoản và đợi xem điều gì xảy ra”.

Kim Hyun Jung: Lý do gì em quyết định gửi thông tin tài khoản khi không biết mặt mũi hoặc tên tuổi của hắn? 

Nạn nhân: Anh ta gửi một bức ảnh cổ phiếu và ảnh tiền vào tài khoản ứng dụng của em. Anh ta nói sẽ mất 5 ngày để cổ phiếu được khấu trừ khỏi tài khoản của anh ấy, vì vậy đã gửi hình ảnh cho em trước và yêu cầu em tin tưởng.

Kim Hyun Jung: Để khoe khoang với một học sinh cấp hai như thế nào về chứng khoán, anh ấy giống như “Tôi là một người có thể giao dịch với cổ phiếu”.

Nạn nhân: Vâng.

Kim Hyun Jung: Sau đó, từ góc nhìn của một học sinh cấp hai, có vẻ như người này có trong tay rất nhiều tiền. Em có nhiều đặt niềm tin vào hắn không?

Nạn nhân: Vâng. Lúc đó, em hoàn toàn tin tưởng anh ta. 

Kim Hyun Jung: Vì vậy, em cần tiền gấp và người này sẽ gửi cho em số tiền lớn đó. Em đã cho anh ta số tài khoản ngân hàng và tên?

Nạn nhân: Vâng. Sau đó ít phút, anh ta nói sẽ tặng em một chiếc điện thoại làm quà, và anh ta hỏi địa chỉ và số điện thoại của em.

Kim Hyun Jung: Tặng điện thoại di động mới. Có phải thật sự mới không?

Nạn nhân: Vâng. Đó là một chiếc điện thoại mới. Vào thời điểm đó, em đã tin tưởng anh ta, vì vậy em chỉ cần vô thức cho anh ta biết mọi thứ về mình.

Kim Hyun Jung: Em đã cho anh ta biết những gì, số điện thoại?

Nạn nhân: Vâng, số điện thoại và địa chỉ của em.

Kim Hyun Jung: Vậy tên, số điện thoại, địa chỉ và thông tin tài khoản ngân hàng (quyền riêng tư) của em được biết hết ngay lập tức?

Nạn nhân: Vâng.

Kim Hyun Jung: Bọn chúng…sau khi ai đó có được thông tin cá nhân của em, em sẽ trở thành nạn nhân. Nhưng ngay từ đầu em đã không muốn quay những video này phải không?

Nạn nhân: Phải. Lúc đầu, anh ấy chỉ yêu cầu chụp ảnh cơ thể, nhưng sau vài giờ, anh ấy hỏi em có thể gửi một bức ảnh có khuôn mặt của em không. Em nói rằng chuyện đó đi quá xa với em, và có thể làm điều đó sau khi được trả tiền. Nhưng anh ta nói, “Tôi đã mua cho cô như một món quà, cô có thể làm điều đó không?”. Câu chữ của anh ta có một chút ép buộc. Anh ấy nói, “Thậm chí tôi còn tặng cô một món quà, cô không nên như thế này”.

Kim Hyun Jung: Vậy em đã làm gì?

Nạn nhân: Vì vậy, em chỉ gửi hình ảnh cho anh ta. Em đã làm như em đã nói. Nhưng sau đó, anh ta bảo em tự sướng. Anh ta bảo em mặc đồng phục đi học. Và sau đó, anh ta bảo em mang vớ vào, rồi xé chúng ra. Anh ta bảo em dùng đồ dùng học tập. Anh ta cứ nói những điều như thế.

Kim Hyun Jung: Anh ta muốn em sử dụng đồ dùng học tập cho các cách thỏa mãn tình d.ục?

Nạn nhân: Vâng. Chị biết chiếc bút lông dày không ạ? Một chiếc bút lông. Anh ta bảo em làm việc đó. Lời nói của anh ta lúc đó hơi dữ dằn. Ngay khi em quay video đầu tiên, em bắt đầu bị chảy máu. Em đã gửi cho anh ấy đoạn video khi bị chảy máu và nói với anh ta rằng nó rất đau, em không thể làm điều đó nữa. Sau khoảng 10 phút, em nhận được tin nhắn trả lời, 'Cứ làm đi'. Vì vậy, em tiếp tục phải làm, quay và gửi đi. Anh ta cứ nói làm cho đến khi kết thúc, và sau đó lấy nó ra. Mặc dù vậy, em thấy vẫn rất đau. Trái tim tôi quặn thắt. Thực sự đau đớn. 

Kim Hyun Jung: Ôi trời ơi, em vẫn còn học trung học, phải không?

Nạn nhân: Vâng, em là học sinh trung học cơ sở.

Kim Hyun Jung: Nhưng tại sao em không có lựa chọn nào khác ngoài làm theo hướng dẫn của hắn?

Nạn nhân: Anh ta biết mặt, giọng nói và thông tin cá nhân của em. Em sợ anh ta sẽ đe dọa em nếu em nói sẽ dừng lại.

Kim Hyun Jung: Vậy hắn đã khiến một học sinh cấp hai làm những việc quá kinh khủng bao nhiêu lần rồi?

Nạn nhân: Video, em nghĩ có hơn 40 video. Hơn 40.

Kim Hyun Jung: Có vết thương nào trong cơ thể của em không? Có phải nó đáng để điều trị hoặc đến bệnh viện không?

Nạn nhân: Hơn cả những vết thương thể xác, trái tim em đau đớn hơn. Em không thể ngủ kể từ đó.

Em đã bị rối loạn lưỡng cực và trầm cảm. Em có cảm giác như mình không thể rời khỏi nhà vì em cảm thấy như mình sẽ bị theo dõi. Khi em đi ra ngoài, em không muốn ai để ý em là ai, vì vậy em được che chắn cẩn thận, ngay cả trong mùa hè.

Kim Hyun Jung: Ôi trời ơi, thật khó khăn đối với em. Bây giờ em nghĩ về những video đó, có lẽ là những video đã được tải lên Phòng chat thứ N, phải không?

Nạn nhân: Vâng. Em nghe nói rằng nếu video được chia sẻ bất hợp pháp trên bất kỳ trang web khiêu d.âm nào, họ sẽ ghi lại tên, số điện thoại và địa chỉ. Những người đã xem video sẽ biết khuôn mặt của em và biết tất cả mọi thứ, vì vậy em không muốn bị đe dọa. Điều này có làm phiền đến hết cuộc đời phải không? Mặc dù em làm chuyện đó, em vẫn nghĩ mình sẽ bị bắt. Vài tuần sau sự cố, em đã thay đổi số điện thoại.

Kim Hyun Jung: Theo xác nhận của cảnh sát, đã có 74 người phụ nữ chịu đựng hoàn cảnh này. Tôi nghe nói có 16 vị thành niên. Có thực sự là chỉ có vậy trong tổng số đó không? 

Nạn nhân: Không. Như những gì em biết, bọn em đã gặp nhau thông qua một ứng dụng trò chuyện. Có rất nhiều bài viết mời gọi làm part-time quảng cáo như em. Rất nhiều bài viết tiếp tục đăng tải. Tôi tự hỏi, với tất cả các bài viết, thì không chỉ 74 người được xác định? Dường như có rất nhiều.

Kim Hyun Jung: Vì vậy, cảnh sát nói rằng có 16 trẻ vị thành niên là nạn nhân, nhưng em có nghĩ rằng số lượng trẻ vị thành niên cao hơn nhiều không?

Nạn nhân: Điều khiến em sốc nhất là khi một đứa trẻ 10 tuổi làm chuyện đó và gửi bức ảnh chụp cơ thể, em ấy đã nhận được phiếu quà tặng trị giá 50.000 won (gần 1 triệu đồng)

Kim Hyun Jung: Em đã nghe một lời khai nói rằng có những nạn nhân 10 tuổi?

Nạn nhân: Cá nhân em nghĩ rằng có nhiều trẻ vị thành niên tham gia hơn người lớn.

Kim Hyun Jung: Em nghĩ rằng có nhiều trẻ vị thành niên hơn người lớn?

Nạn nhân: Vâng, vì các ứng dụng đáp ứng các điều kiện cho việc này như Twitter, nên các tài khoản chủ yếu là sinh viên.

Kim Hyun Jung: Phòng chat thứ N, phòng chat Tiến sĩ - những tên tội phạm như thế này chủ yếu nhắm vào học sinh và trẻ vị thành niên. Vì vậy, một số lượng đáng kể nạn nhân sẽ là sinh viên hay trẻ vị thành niên.

Nạn nhân: Trẻ vị thành niên, có vẻ như chúng sẽ nhắm vào những đứa trẻ vị thành niên, những người không biết gì về đời sống xã hội.

Kim Hyun Jung: Nếu họ phạm những tội ác này với trẻ vị thành niên, họ sẽ bị trừng phạt thật nặng. Vì vậy, đây là một điều rất có giá trị khi một nạn nhân nhỏ như em đã lấy hết can đảm để làm chứng về điều này. Như bạn có thể đã nghe, thông tin cá nhân của “Tiến sĩ” đã được công bố thông qua một phương tiện truyền thông vào ngày hôm qua.

Nạn nhân: Vâng, em đã nghe.

Kim Hyun Jung: Tên anh ấy là Jo Joo Bin, và từng là phóng viên tại kho lưu trữ học thuật của trường Đại học. Bài báo anh ta viết khi còn là phóng viên cũng được tiết lộ, và nó đang nói về việc các trường đại học nên nỗ lực nhiều hơn vào sự an toàn của sinh viên.

Nạn nhân: Khi em nói điều đó, tay em thực sự run rẩy.

Kim Hyun Jung: Tay em đang run?

Nạn nhân: Vâng, em đã rất tức giận khi anh ta giả vờ là một người tốt nhưng thực tế anh ta sẽ tiết lộ nội dung khiêu d.âm của trẻ vị thành niên và đe dọa họ. Anh ta hủy hoại cuộc sống của một người như thế.

Kim Hyun Jung: Em có cảm thấy như sắp phát điên không?

Nạn nhân: Vâng. Ngay cả trong những giấc mơ, em cũng sẽ nghĩ về nó. Em rất sợ hãi khi nghĩ về những gì sẽ xảy ra nếu video bị rò rỉ và em sẽ sẽ nhận hàng ngàn tin nhắn trên mạng xã hội.

Kim Hyun Jung: Như em có thể đã nghe nói, luật pháp Hàn Quốc rất khoan dung đối với các hình phạt liên quan đến tình dục trực tuyến, do đó, có khả năng hình phạt mà anh ta nhận phải chỉ là một cái tát vào cổ tay so với các quốc gia khác. Em cảm thấy sao về việc ấy?

Nạn nhân: Tất cả những gì em có thể làm là thở dài. Trong thời gian em sống trong đau đớn, không thể ăn hay ngủ hay ra ngoài và gặp gỡ mọi người, những người đàn ông này đang sử dụng những người khác để thực hiện ham muốn tình d.ục của họ. Họ nghĩ rằng em chỉ là một công cụ.

Kim Hyun Jung: Em nghĩ anh ta nên bị trừng phạt như thế nào?

Nạn nhân: Em ước anh ta sẽ thối rữa trong tù đến hết đời. Không có gì đảm bảo rằng anh ta sẽ phản ánh về hành động của mình nếu anh ta thoát ra bằng mọi cách.

Kim Hyun Jung: Ngay bây giờ, có những nạn nhân khác giống như em có thể không thể nói bất cứ điều gì công khai. Em muốn nói gì với họ?

Nạn nhân: Trước hết, nếu bạn không lên án, chuyện trong quá khứ có thể xảy ra thêm một lần nữa. Tôi khuyến khích mọi người lên tiếng để thủ phạm nhận hình phạt nặng. Tôi hy vọng các bạn không phải đau đớn nữa.

Kim Hyun Jung: Tôi rất biết ơn em. Mọi người, thành thật mà nói, em ấy đang làm công việc bán thời gian vất vả cả ngày, và em ấy vẫn đồng ý phỏng vấn. Em ấy đang làm việc chăm chỉ, tất cả nạn nhân nên vui lên và dũng cảm.

Nạn nhân: Vâng.

Kim Hyun Jung: Nếu em nản lòng và nghĩ những điều tồi tệ, vậy em sẽ thua kẻ xấu chứ?

Nạn nhân: Tất nhiên rồi ạ.

Kim Hyun Jung: Tôi sẽ hỗ trợ em. Cảm ơn ạ.

Theo dõi SAOstar để cập nhật thêm thông tin mới!

Chia sẻ

Theo

아시아경제 + koreaboo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất