Giải Trí

'Mụ yêu tinh' trong câu chuyện cổ tích từng được 8X, 9X hâm mộ đang chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo

Mai Huỳnh Như
Chia sẻ

Mới đây, Tiến Luật - chồng diễn viên hài Thu Trang, MC Vợ chồng son - Tô Hoà Thuận vừa thông tin đến khán giả việc nghệ sĩ gạo cội Lê Bình - 'mụ yêu tinh' trong cổ tích việt nam được 9x yêu thích ngày nào đang từng ngày chống chọi với căn bệnh ung thư phổi.

Nghệ sĩ Lê Bình chắc có lẽ đã quá quen thuộc với người hâm mộ 8x,9x khi hoá thân thành 'mụ yêu tinh' trong Cổ tích Việt Nam - series đình đám một thời gần như “ai cũng phải biết”.

'Mụ yêu tinh' từng là nỗi sợ của giới trẻ 8x,9x khi xem Cổ tích Việt Nam.

Chú luôn ăn mặc giản dị dù trên phim hay ngoài đời.

Nghệ sĩ Lê Bình luôn gắn liền với hình ảnh mộc mạc, giản dị với áo sơ mi, áo bà ba, giản dị, không cầu kì, như chính những nhân vật chú hoá thân. Vai diễn trong Đất phương nam, Vùng đất không yên tĩnh, Vịt kêu đồng - những vai diễn gắn liền với hình ảnh chân chất, thường ngày của chú ngoài đời.

Hình ảnh hiếm hoi chú mặc áo dài trang trọng - trong một lễ ra mắt phim - cùng nghệ sĩ Kim Xuân.

Hình ảnh trong phim điện ảnh Có căn nhà nằm nghe nắng mưa mà nghệ sĩ Lê Bình tham gia.

Lê Bình còn được biết đến là một đạo diễn cho những bộ phim truyền hình, vở kịch trên sân khấu, với kinh nghiệm dày dặn, những vai diễn rất đời của mình, chú từng chia sẻ “không quen với việc mặc đẹp trên phim”. Một nghệ sĩ giản dị, luôn muốn an yên nhưng cuộc đời lại quá trớ trêu.

Khoảng thời gian trước, nhiều tin tức rộ lên về việc “vợ cờ bạc, con trai thứ hư hỏng”, diễn viên Lê Bình cũng không muốn chia sẻ quá nhiều chuyện đời tư, gia đình của mình, vì “tốt khoe xấu che”, ai lại thích kể khổ, để lấy lòng thương của người khác, đặc biệt là một người làm nghề “lành tính” như chú Lê Bình.

Nụ cười đầy phúc hậu của chú trên màn ảnh.

Nhưng cuộc sống ngoài đời thì đầy truân chuyên.

Càng bàng hoàng hơn khi thông tin diễn viên Lê Bình đang điều trị căn bệnh ung thư phổi, được chia sẻ cách đây vài tiếng, từ trang cá nhân của diễn viên Tiến Luật, và diễn viên - MC Tô Hoà Thuận, thông tin này dường như quá “sốc” đối với khán giả, và cả anh chị em trong nghề. Khi trong thời gian gần đây, thông tin diễn viên Mai Phương cũng mắc căn bệnh hiểm nghèo này và đang điều trị cũng tại bệnh viện 175.

Tiến Luật chia sẻ về tình trạng bệnh của người anh Lê Bình.

Một người diễn viên cương trực như chú chưa hề muốn chia sẻ chuyện căn bệnh của mình, nhưng quá trình điều trị theo phác đồ của bác sĩ vẫn đang diễn tiến, chú hiện đã xạ trị được 4 lần, chi phí căn bệnh quá cao, chú lại không đi diễn trong thời gian từ khi phát bệnh, nhà đơn chiếc khi vợ chú đã bỏ đi, con trai cả thì mất, chỉ còn cậu con thứ đang chăm sóc chú tại bệnh viện.

Diễn viên Lê Bình hiện đã rụng hết tóc sau nhiều lần xạ trị.

Hiện tại chú đã rụng gần hết tóc do xạ trị, sức khoẻ cũng yếu dần, nhưng chú vẫn đang chống chọi từng ngày, và vẫn rất lạc quan. Thậm chí, chú còn la một bệnh nhân cùng phòng khi chụp ảnh chú và đăng lên mạng xã hội. Tuy nhiên, diễn viên Tiến Luật cùng anh chị em đồng nghiệp thân thiết biết tin đã đến thăm, và thông qua sự cho phép của chú để kêu gọi sự giúp đỡ từ các “mạnh thường quân”, anh chị em nghệ sĩ để nhanh chóng mang chú trở lại sân khấu - linh hồn, giọt máu của nghệ sĩ Lê Bình.

Video nghệ sĩ Lê Bình từng chia sẻ về những vai diễn và tình yêu với sân khấu của mình. Nguồn: Vẻ đẹp cuộc sống

Chia sẻ

Bài viết

Mai Huỳnh Như

Thiết kế

Mai Huỳnh Như (CTV)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất