Giải Trí

Thêm một MC tiết lộ đăng ký tình nguyện hiến giác mạc

Trang Huyền
Chia sẻ

Sau người đồng nghiệp Hạnh Phúc, MC Minh Hà cho biết cô công khai việc hiến giác mạc với mong muốn những điều tốt đẹp lan toả trong cộng đồng.

Mới đây, trên trang cá nhân, MC Minh Hà khiến người hâm mộ không khỏi bất ngờ khi chia sẻ thông tin đăng ký tự nguyện hiến giác mạc.

Cô viết: “Quay talk với nhà báo Nguyễn Thùy Linh, chị ấy nói điều này rất thấm: Không phải mình công khai vì bản thân hay để làm màu, mình phải dũng cảm vượt qua nỗi sợ dư luận, sợ người ác ý xuyên tạc. Mình phải chia sẻ để lan tỏa thì mới có nhiều người để tâm. Họ để tâm thì mới tham gia”.

Sau khi đăng tải, bài viết của MC Minh Hà lập tức nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt từ người hâm mộ. Khán giả cho rằng việc nữ MC Cà phê sáng chia sẻ hành động đẹp trên mạng xã hội là điều cần thiết để lan toả việc tử tế tới công chúng.

Trước đó, MC Hạnh Phúc cũng công khai bản đăng ký tự nguyện hiến giác mạc trên truyền hình. Anh bộc bạch: “Khi còn sống làm được điều tốt đẹp cho người khác thì nên làm. Với câu chuyện hiến tạng, cơ thể người chết vẫn có thể giúp được rất nhiều người khác, thậm chí đôi khi chỉ với một bộ phận nhỏ như giác mạc nhưng cũng sẽ giúp 2 người khác tìm được ánh sáng, thay đổi cuộc sống”.

Những ngày vừa qua, câu chuyện về bé Hải An hiến giác mạc tạo ra ảnh hưởng không nhỏ đến cộng đồng mạng. Trước khi qua đời do căn bệnh ung thư, cô bé 7 tuổi gây xúc động khi bộc bạch tâm nguyện được hiến tạng với mong muốn cứu được những số phận không may mắn khác.

Hải An - “thiên thần” 7 tuổi nhường lại ánh sáng cho người khác sau khi qua đời.

Dù cảm kích trước tấm long của Hải An và gia đình, tuy nhiên, do quy định pháp luật chỉ cho phép nhận tạng hiến từ người đủ 18 tuổi trở lên, Trung tâm Điều phối quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người chỉ có thể đón nhận giác mạc của cháu bé.

Ngày 26/2, giác mạc của bé Hải An đã được ghép thành công và đem lại ánh sáng cho hai bệnh nhân lớn tuổi.

Chia sẻ

Bài viết

Trang Huyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất