Giải Trí

Mở phiên điều trần công khai về việc miễn trừ nghĩa vụ quân sự cho các thần tượng K-Pop

Jessie Mai
Chia sẻ

Một lần nữa, chủ đề miễn trừ nghĩa vụ quân sự cho thần tượng K-pop sẽ được thảo luận lại.

Theo thông tin từ Lee Ja Yeon, thành viên của Hiệp hội Ca sĩ Hàn Quốc, họ đang trong qua trình chuẩn bị cho một phiên điều trần công khai, nhằm thảo luận về việc miễn nghĩa vụ quân sự cho các ca sĩ K-Pop:

“Đó không phải là một yêu cầu miễn trừ, mà là một cơ hội để có được sự đồng thuận của công chúng bằng cách thu thập ý kiến ​​từ mọi tầng lớp xã hội.”

Chính phủ Hàn vẫn từ chối miễn trừ nghĩa vụ quân sự cho các thần tượng, nên đây được xem là cơ hội để công chúng lắng nghe ý kiến từ những người trong cuộc.

Trong khi Làn sóng Hàn Quốc vẫn đang phát triển theo cấp số nhân, fan tự hỏi liệu thành tích của các thần tượng K-pop có trao cho họ cơ hội miễn trừ nghĩa vụ quân sự, giống như nhạc sĩ và vận động viên.

Nhiều người chỉ ra rằng nghĩa vụ quân sự đã kéo chậm sự phát triển của K-pop. Các nhóm nhạc nổi tiếng bị gián đoạn trong lúc hoạt động mà không đủ thành viên. Các thần tượng K-pop không xứng đáng với điều này, vì một số người cho rằng, họ vẫn phục vụ đất nước một cách có ý nghĩa.

“Mọi người phải nhận thức được rằng các nhóm nhạc như BTS đã nâng cao danh tiếng của đất nước chúng ta. Trước đó, Hàn Quốc chỉ được biết tới với Kimchi, Bulgogi, hay phong trào Saemaeul trong mắt người nước ngoài, nhưng bây giờ, K-pop là ngành có sức ảnh hưởng nhiều nhất.” - Theo nghị sĩ quốc hội Kim Byung Wook

Tuy nhiên, một vài người vẫn phản đối, cho rằng nghĩa vụ quân sự là bắt buộc cho dù người ta có đạt được thành tựu gì đi nữa.

Hiệp hôi Ca sĩ Hàn Quốc được thành lập năm 1957 để bảo vệ các nghệ sĩ. Phiên điều trần công khai của họ về miễn trừ quân sự thần tượng sẽ diễn ra vào ngày 18 tháng 12 tại Hội trường Quốc hội Seoul.

Chia sẻ

Bài viết

Jessie Mai

Tin mới nhất