Giải Trí

Mnet nói gì về thông tin có một giám đốc sản xuất khác đã thao túng phiếu bầu của Produce 101 mùa 1?

Jessie Mai
Chia sẻ

Bên cạnh Ahn Joong Young, rốt cuộc còn những ai "nhúng tay" vào kết quả của các mùa Produce 101?

Ngày 13/12, một cơ quan truyền thông đã đưa tin về bằng chứng thao túng xếp hạng của mùa Produce 101 đầu tiên.

Theo bản cáo trạng mà Văn phòng Công tố quận trung tâm Seoul đệ trình lên Quốc hội vào ngày 3 tháng 12, công tố viên đã buộc tội Ahn Joon Young (giám đốc sản xuất các mùa Produce) và Kim Yong Bum (trưởng ban sản xuất) với âm mưu can thiệp vào việc lựa chọn, đào tạo và ra mắt các nhóm nhạc thần tượng của CJ ENM. Điều này cho thấy Ahn Joon Young và Kim Yong Bum đã làm việc một mình, không liên quan tới công ty CJ ENM.

Tuy nhiên, các cơ quan báo chí khác đã đưa ra bằng chứng về một nhân viên sản xuất can thiệp vào bảng xếp hạng của thành viên nhóm I.O.I. Có nghĩa vấn đề không nằm ở từng cá nhân trong đội ngũ sản xuất mà là cơ cấu của CJ ENM.

Theo bản cáo trạng, Ahn Joon Young đã cung cấp một danh sách ngắn các thực tập viên vào tháng 2/2016, trong mùa đầu của Produce 101. Sau đó thao túng kết quả bình chọn và chuyển 2 thực tập sinh trong Top 61 ra, thay thế bằng 2 thực tập sinh không ở trong Top 61. Đây là hành vi duy nhất khiến Ahn Joon Young bị cáo buộc thao túng liên quan tới mùa 1.

Tuy nhiên, kênh truyền thông Media Today lại nhận được một bản sao giải thích của công tố viên về việc không kết án hành vi này. Trong đó côn tố viên chỉ ra rằng nhân viên của Produce 101 đã thao túng kết quả phiếu bầu trong buổi phát sóng trực tiếp của mùa 1, diễn ra vào tháng 4/2016, bao gồm cả phiếu bầu trực tuyến trước đêm chung kết và phiếu bầu tin nhắn gửi trong đêm chung kết. Họ đã thay đổi số phiếu bình chọn, thao túng thứ hạng thí sinh, để một thí sinh xếp Top 11 bị đẩy ra, thay thế bằng một thí sinh không nằm trong Top 11. Chi tiết này không nằm trong bản cáo trạng được công tố viên gửi đến quốc hội.

Trong văn bản giải thích, công tố viên cho biết: “Bị cáo Ahn Joon Young là giám đốc sản xuất chính của 'Produce 101' mùa 1. Ông đã khai nhận, trong đêm chung kết, khi 10 thí sinh được lựa chọn để debut, kết quả bầu chọn đã bị thao túng nên thứ hạng cua thí sinh “A” và “B” đã bị đổi, “B” trở thành người debut cùng nhóm I.O.I. Tuy nhiên, bị cáo nói rằng ông đang bận chỉnh sửa cảnh quay trong quá trình phát sóng trực tiếp, nên không tham gia vào việc kiểm phiếu. Ông mạnh mẽ phủ nhận việc đã thao túng số phiếu cho bảng xếp hạng cuối cùng.”

“Vào thời điểm đó, 'Produce 101' mùa 1 đang được giám sát bởi cựu giám đốc 'Han' và biên kịch 'Park'. Bị cáo khẳng định họ là người đã tham gia thao túng phiếu bầu vào đêm chung kết, còn bản thân không hề liên quan. Chúng tôi đồng ý với khai nhận của Ahn Joon Young về tình huống này.”

Vì lý do này, PD của Produce 101 sẽ không bị khép tội thao túng kết quả phiếu bầu đêm chung kết của mùa 1 Produce 101.

Trước các thông tin trên, Mnet hoàn toàn bị động: “Chúng tôi không có khả năng xem bản cáo trạng cũng như bản tuyên bố không khép tội của Ahn Joon Young, vì thế không thể biết chi tiết sự việc. Chúng tôi cũng không có gì để nói về giám đốc sản xuất Han.”

Chia sẻ

Bài viết

Jessie Mai

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất