Giải Trí

Miss Earth: Nơi những người đẹp Việt Nam trở về là có thêm danh hiệu 'hoa hậu scandal'

Trần Mỹ Duyên
Chia sẻ

Miss Earth là một trong những cuộc thi sắc đẹp lớn tầm cỡ quốc tế thế nhưng có những người đẹp đại diện Việt Nam sau khi cuộc thi kết thúc trở về lại gây nên không ít sóng gió cho cộng đồng mạng quê nhà.

Lưu Thị Diễm Hương - Miss Earth 2010

Đi từ thời điểm năm 2010, hoa hậu Lưu Thị Diễm Hương chính là người mở đầu cho danh sách hoa hậu scandal bước ra từ Miss Earth. Năm Diễm Hương đi thi, Miss Earth vẫn nằm trong hệ thống Grandslam gồm 5 cuộc thi sắc đẹp uy tín toàn thế giới. Việt Nam cũng chính là nước đăng cai tổ chức Miss Earth 2010. Ngay trong quá trình cuộc thi diễn ra, Diễm Hương đã gây nhiều thất vọng khi viết sai danh hiệu của mình. Thay vì viết đúng danh hiệu “Miss Vietnam World” thì cô xếp các từ tiếng Anh theo đúng trật tự tiếng Việt là “Miss World Vietnam”.

Cũng từ đó, bảng điểm của những kì học tại Đại học Hoa Sen của cô bị cộng đồng đào bới. Theo như những gì bảng điểm hiển thị thì có đến 7 môn thi bị điểm 0 và nhiều điểm 3, Diễm Hương bị “ném đá” tơi tả vì học lực quá kém. Giải thích về kết quả học tập không tốt, Diễm Hương đưa ra lý do bị rối loại tiêu hóa, không thể tập trung theo học. Không những thế người ta còn phát hiện rằng Diễm Hương chỉ học hệ Cao đẳng chứ không phải hệ Đại học như cô công khai.

Đầu năm 2014, câu chuyện động trời về hôn nhân của Diễm Hương bất ngờ được hé lộ. Theo đó, Diễm Hương kết hôn từ năm 2011, trước thời điểm dự thi Hoa hậu Hoàn vũ 2012. Cô đã giấu kín tình trạng hôn nhân của mình trong suốt 3 năm, cho đến khi bị chồng đệ đơn ly hôn tại tòa án TP.HCM. Giải thích cho chuyện này, Diễm Hương nói rằng chuyện kết hôn cô không hề biết gì mà tất cả mọi chuyện đều do chồng cô tự ý làm. Qua sự việc này, nhiều người đã buc xúc và đòi tước vương miện của cô. Cùng năm, cô bị Cục nghệ thuật biểu diễn ban lệnh cấm.

Ngoài ra, Diễm Hương còn vướng vào rắc rối với ca sĩ Quang Hà, để ekip Quang Hà phải lên tiếng trên trang cá nhân của mình. Người này chia sẻ: “Bạn này mà bi cấm mình thấy vui lắm… Vì trước chưa thành “hoa hôi” thì bạn đó thường làm PG cho những event của công ty mình. Trước ngày đoạt giải, bạn nt (nhắn tin) nhờ mình kêu goi nt (nhắn tin) bình chọn… Mình rất có lòng để kêu gọi và cầu nguyện bạn đó được nhất, và bạn đó được nhất luôn… Hai hôm sau gặp bạn ý, ngồi đối diện luôn k (không) thèm chào 1 tiếng và không biết mình là ai luôn”. 

Nguyễn Thị Lệ Nam Em - Miss Earth 2016

Sau khi thi Miss Earth, Nam Em được săn đón bởi những giải phụ cô giành được đồng thời lọt vào top 8 chung cuộc. 2 năm trở về, Nam Em cố gắng xây dựng hình tượng một cô gái dịu dàng, xinh đẹp và tài năng, cô có được sự yêu mến từ dư luận. Các vai diễn điện ảnh lớn cũng về tay như Lô Tô, Hồ sơ lửa phần 1(Mật danh Đ9),…

Sở hữu giọng ca trong trẻo, cao vút và nhiều cảm xúc, lại từng có khoảng thời gian học tập tại trường Đại học Văn hoá - Nghệ thuật Quân đội. Bởi vậy, Nam Em mau chóng chinh phục được khán giả khi “lấn sân” ca hát. Khi Nam Em tham gia chương trình Tình bolero và thử sức mình ở dòng nhạc xưa ngọt ngào cô đã lọt vào top 5 chung cuộc, khẳng định cho khán giả thấy rằng một hoa hậu không chỉ có sắc mà còn có cả tài.

Thế nhưng, mọi cố gắng xây dựng hình ảnh bấy lâu này sụp đổ chỉ với một scandal tình ái với Trường Giang. Chả là, sau khi tham gia chương trình Ơn Giời Cậu Đây Rồi, Nam Em có chia sẻ rằng mình và Trường Giang từng có một đoạn tình dở dang. Điều đáng chê trách ở đây khi Nam Em nói rằng cô và Trường Giang qua lại ngay trong thời gian Trường Giang đang hẹn hò Nhã Phương.

Trong một buổi trò chuyện được phát trực tiếp trên Facebook mới đây, Nam Em nghẹn ngào kể: “Tôi yêu Trường Giang tới mức có thể chết vì anh ấy, một thứ tình cảm không có từ ngữ nào diễn tả được. Khi tôi dám công khai chuyện này ra, nghĩa là anh Giang phải quan trọng đối với tôi đến nhường nào?”. Cô còn khẳng định rằng mình là người thứ 3 chen vào tình cảm giữa Trường Giang và Nhã Phương: “Tôi chia sẻ câu chuyện này để mối quan hệ của hai anh chị được tốt hơn. Tôi chưa một lần nói phải giành lấy anh Giang cho bằng được. Tôi thừa nhận có tình cảm với anh ấy, nhưng tôi xin phép gói nó lại.Tôi mong câu chuyện của tôi sẽ là câu chuyện cuối cùng, và anh Giang sẽ không bao giờ làm tổn thương một người phụ nữ nào nữa”. 

Vướng vào lùm xùm trên, Nam Em ra mắt sản phẩm âm nhạc không còn ai ủng hộ. Thậm chí, cộng đồng mạng còn ra sức “gạch đá” và chê bai giễu cợt sản phẩm của cô. Vào ngày sinh nhật Trường Giang, Nam Em bị bóc mẽ thuê người theo mình đến nhà Trường Giang để quay lén mình tặng bánh sinh nhật và tung lên mạng. Trải qua những buột miệng không giấu được của mình Nam Em phải gánh chịu hậu quả vô cùng nặng nề. Và là người kế nhiệm danh hiệu “hoa hậu scandal” của Diễm Hương.

Lê Thị Hà Thu - Miss Earth 2017

Phải nói rằng Hà Thu là một đại diện đáng tự hào của Việt Nam trên đấu trường nhan sắc quốc tế khi đỉnh điểm việc hoa hậu thiếu kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh được đẩy lên cao trào ở Việt Nam thì Hà Thu làm mát mặt cộng đồng khi bắn tiếng Anh như gió tại Miss Earth. Cô cũng xuất sắc lọt top 16 chung cuộc của cuộc thi với 6 giải thưởng phụ.

Trở về Việt Nam, Hà Thu mang một niềm tự hào to lớn cho dân tộc. Tuy được săn đón nhưng cô cũng khá kín tiếng và it xuất hiện trên truyền thông nhưng mỗi lần xuất hiện tại sự kiện Hà Thu lại gây tranh cãi về trang phục. Cô được mệnh danh là “Mỹ nhân đụng hàng” vì những bộ cánh mặc dự sự kiện đa số đều bị trùng với những đàn anh đàn chị khác.

Năm 2018, Hà Thu bất ngờ tham gia chương trình Gương Mặt Thân Quen và cũng chính chương trình này, hình ảnh một Hà Thu siêu cấp tiếng Anh sụp đổ trong lòng người hâm mộ. Chẳng là cô phải hóa thân thành Taylor Swift biểu diễn ca khúc Shake It Off và bị “ném đá” không thương tiếc. Chuyện đến mức bị fan Taylor làm lớn nếu Hà Thu không phát ngôn rằng hát thì có thể thua Taylor nhưng rap thì chắc chắn hơn. Nhưng màn thể hiện sau đó lại không như mong đợi, cả fan Taylor lẫn cộng đồng mạng đều cảm thấy “dở tệ”.

Tiếp tục ở các tập sau thì Hà Thu phải hóa trang Sakira và Camila Cabello cũng gây khá nhiều tranh cãi. Hà Thu hát tiếng Anh không rõ lời, hơn thế nữa còn bị lạc tông khiến khán giả vô cùng khó chịu. Đoạn biểu diễn của Hà Thu ở cả 3 ca khúc đều bị mang lên mạng so sánh và “sơ chế” thành hững clip hài. Trả lời phỏng vấn với báo chí, Hà Thu chia sẻ: “Khi vào Gương mặt thân quen tôi mới thấy thiệt thòi và không biết mình ở đây làm gì?”

Tuy không phải là một scandal quá lớn, nhưng Hà Thu cũng dậy sóng cộng đồng mạng và người hâm mộ bới màn trình diễn và phát biểu quá tự tin vào bản thân. Hình ảnh một cô hoa hậu bắn tiếng Anh như gió bỗng chốc sụp đổ gây không ít thất vọng cho người hâm mộ. Hy vọng Phương Khánh sau khi trở về từ đấu trường Miss Earth sẽ không đi theo vết xe đổ của dàn tiền bối trước đó.

Chia sẻ

Bài viết

Trần Mỹ Duyên

Tin mới nhất