Giải Trí

Minh Như kêu gọi bạn bè trên đất Mỹ ký tên đòi công bằng cho bé Nhật Linh

Nhật Hưng
Chia sẻ

Quán quân X-Factor 2016 bày tỏ sự đồng cảm với gia đình bé Nhật Linh, đồng thời lên án tội ác đáng bị xử lý của Shibuya - kẻ tình nghi quấy rối, giết hại cháu bé.

Một năm kể từ ngày bé Nhật Linh bị sát hại, không khí đau buồn vẫn bao trùm ngôi nhà nhỏ của anh Hào - chị Nguyên. Mong muốn đòi lại công bằng cho cô con gái đáng thương, nhiều tháng nay, anh Hào - bố của bé thường xuyên ôm di ảnh con đứng tại các nhà ga Nhật Bản để thu thập chữ ký. Trong khi đó, chị Nguyên cũng nỗ lực kêu gọi người dân Việt Nam giúp đỡ để tòa án Nhật Bản có thể xét xử đúng người đúng tội.

Anh Hào - bố bé Nhật Linh, đang kêu gọi người dân đồng lòng ký tên.

Với hy vọng gom đủ 20.000 chữ ký còn lại, Trần Minh Như - cô quán quân nhỏ bé của Nhân tố bí ẩn 2016, dù ở tận Hoa Kì xa xôi vẫn đứng ra huy động xin chữ ký từ bạn bè, cộng đồng với hy vọng giành quyền công bằng cho gia đình anh Hào, đặc biệt tội ác của Shibuya phải được đưa ra ánh sáng.

Trên trang cá nhân, giọng ca 17 tuổi bày tỏ sự đồng cảm, ra sức bảo vệ bé Nhật Linh trước những bình luận gay gắt từ cộng đồng mạng. Minh Như chia sẻ: “Tuy không cùng sắc tộc và quê hương nhưng nhận được những sự đồng cảm như thế này Như thực sự biết ơn rất nhiều. Như sẽ tranh thủ thật sớm để gửi về Việt Nam gom lại trình qua tòa án tại Nhật Bản”.

Minh Như kêu gọi bạn bè bên Mỹ chung tay ký tên đòi lại công bằng cho bé Nhật Lịnh.

Trước đó, dàn sao Việt cũng chung tay huy động người hâm mộ, cộng đồng để cùng nhau thu thập đủ 50.000 chữ ký. Ai cũng mong cuộc vận động sớm hoàn thành để thúc đẩy buổi xét xử nhanh chóng diễn ra.

Bộ tứ HLV Sing My Song đồng loạt ký tên.

Những nhân vật có sức ảnh hưởng như Tóc Tiên, Bùi Tiến Dũng cũng không ngoại lệ.

Kamimasa Shibuya, 40 tuổi, là kẻ tình nghi sát hại Nhật Linh bị bắt ngày 4/4/2017. Người này làm nghề kinh doanh bất động sản và là chủ tịch hội học sinh của ngôi trường Nhật Linh đang học. Kamimasa không có tiền án, tiền sự, nhân thân tốt, có ba đời vợ và đều đã ly hôn.

Đã gần một năm sau khi bé Nhật Linh bị bắt cóc rồi sát hại ở Nhật nhưng phiên tòa xét xử vụ án vẫn chưa diễn ra. Tuy cảnh sát đã có đầy đủ bằng chứng kết tội nhưng hung thủ vẫn giữ im lặng và không thừa nhận tội ác của mình. Trước thềm phiên xét xử công khai ngày 28/11 tới đây, gia đình anh Hào - chị Nguyên tích cực vận động hành lang bằng việc thu thập chữ ký của người dân, đề nghị tòa án Nhật Bản đưa mức phạt cao nhất cho Kamimasa với ba tội danh: bắt cóc, giết người và hiếp dâm.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Hưng

Tin mới nhất