Giải Trí

Minh Nhật The Voice Kids 2018: Có một cậu bé muốn mang tiếng hát của mình kiếm tiền thay thận cho mẹ

Ngọc Tâm
Chia sẻ

Cậu bé Minh Nhật The Voice Kids 2018 muốn mang lời ca tiếng hát của mình kiếm tiền thay thận cho mẹ. Câu chuyện của Minh Nhật khiến hàng triệu khán giả xúc động.

Những ngày qua, câu chuyện về thí sinh The Voice Kids - Giọng hát Việt nhí 2018, cậu bé Nguyễn Minh Nhật khiến nhiều khán giả xúc động trên mạng xã hội. Minh Nhật muốn đi hát kiếm tiền để thay thận cho mẹ:

 “Ngày nhỏ em ước mơ trở thành bác sĩ để chữa bệnh cho mẹ. Nhưng lớn hơn một chút em hiểu được, bệnh của mẹ là chỉ có thay thận mới khỏe mạnh, mà muốn thay thận thì phải có tiền. Em ước mơ dùng giọng hát của mình đi hát kiếm tiền để có tiền thay thận cho mẹ”. 

Hoàn cảnh gia đình của Minh Nhật đầy thương cảm. Cha cậu là thầy giáo nhưng phải bỏ nghề để chạy Grab kiếm tiền mưu sinh, nuôi vợ con và để Minh Nhật có thể theo đuổi ước mơ ca hát của mình. Vào tối ngày 30/05/2019, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã đưa Minh Nhật đến phòng trà đi hát, anh sẵn sàng gửi 20 triệu xem như tiền catse để giúp đỡ cậu bé.

Còn nhớ trong mùa The Voice Kids 2018, Minh Nhật đã khiến cả trường quay và khán giả xem đài phải rơi nước mắt khi thể hiện ca khúc Đêm mưa nhớ mẹ với chất giọng giàu cảm xúc và cách xử lý điêu luyện. Không chỉ khiến huấn luyện viên Soobin Hoàng Sơn rơi nước mắt ngay trên ghế nóng, giọng ca nhí đến từ Bình Định khiến mẹ cậu - người đứng phía sau hậu trường nghẹn ngào nước mắt vì chia sẻ: “Con quyết thực hiện ước mơ của mẹ là được thấy con đứng trên sân khấu“.

Sau ngày khi ghi hình vòng Giấu mặt The Voice Kids 2018, mẹ Minh Nhật phải trải qua ca phẫu thuật vì căn bệnh suy thận mãn tính. Trong khi đó, học trò Vũ Cát Tường - Soobin Hoàng Sơn lại phải tập trung cho vòng thi. Đó là lý do sau khoảng thời gian dài không gặp nhau, Minh Nhật và mẹ đã òa khóc trong cảm xúc mừng mừng tủi tủi.

Đêm mưa nhớ mẹ - Minh Nhật.

Nhớ mẹ sau thời gian không gặp mặt, Minh Nhật òa khóc khi thấy vết mổ còn mới trên cổ mẹ.

Cậu bé luôn lo lắng vì bản thân phải tập trung luyện tập cho vòng Đối đầu nhưng mẹ và cha lại đang ở bệnh viện để phẫu thuật.

Mắc căn bệnh suy thận mãn tính ngày sinh Minh Nhật, mẹ cậu bé phải liên tục chạy thận trong suốt 14 năm qua. Chị Trần Thị Đức vừa trải qua ca mổ ở cổ vì tác động của bệnh suy thận. Trong khi cha và mẹ ở bệnh viện thì Minh Nhật sinh hoạt tại nhà chung của Giọng hát Việt nhí nhưng lúc nào cũng nôn nóng được vào gặp và thăm mẹ sau ca phẫu thuật.

Vào tháng 10 năm 2018, ngay khi được ekip chương trình đưa đến bệnh viện gặp lại mẹ sau ca phẫu thuật cũng như sau quãng thời gian không gặp mặt, Minh Nhật đã bật khóc nức nở. Mẹ cậu bé cũng không kiềm được nước mắt vì thương con trai phải một mình tham gia Giọng hát Việt nhí trong khi bạn bè ai cũng có cha mẹ bệnh cạnh.

Chị Đức cũng bật khóc vì thương nhớ con cũng như tự hào về con có thể tự lập khi tham gia The Voice Kids.

Khoảnh khắc tương phùng của Minh Nhật và mẹ khiến những người có mặt trong phòng bệnh vô cùng xúc động.

Cả 2 lại nở nụ cười khi cậu con trai 15 tuổi hôn lên gương mặt người mẹ tảo tần.

Bố Minh Nhật cho biết: “Hiện tại sức khỏe của mẹ bé rất yếu vì thời gian chạy thận đã 14 năm, bác sĩ khuyên không nên mổ vì xác suất lên đến 50% nhưng không mổ thì sẽ bị biến dạng cấu trúc xương cho nên phải mổ. Sau khi mổ xong, sức khỏe rất yếu, ăn uống rất khó khăn. Tôi khuyên mẹ bé vì con hãy cố gắng lên. 

Từ lúc cháu vào ở nhà chung trong chương trình, mẹ cũng chưa được gặp cháu, hôm trước cháu cũng lén xuống thăm nhưng ngồi chưa được 5 phút mẹ mệt phải nằm nghỉ. Thật ra có rất nhiều khó khăn, nhưng khó nhất là lúc mình vào đây thì con ở nhà một mình thì gia đình rất lo, khó khăn thứ hai là vấn đề tài chính, tôi cũng cố gắng hết sức tới đâu thì hay tới đó, may mắn là bạn bè cũng quyên góp, ủng hộ“.

Bác sĩ cho biết mẹ Minh Nhật phải phẫu thuật vì căn bệnh suy thận ảnh hưởng đến cấu trúc xương.

Minh Nhật ân cần bóp chân tay cho mẹ…

… và cũng không quen khoe đoạn clip tập hát cho vòng thi Đối đầu.

Trả lời phỏng vấn của SAOStar, chị Đức - mẹ của bé Minh Nhật cho biết dù hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng chị vẫn tự hào và ủng hộ con trai theo đuổi ước mơ ca hát: “Ước mơ lớn nhất của Nhật là được đứng hát trên sân khấu lớn nhưng gia đình không đủ điều kiện lo cho con nhiều thứ. Con chị thích hát những ca khúc về cha mẹ để tặng chị vì thương mẹ bị bệnh từ lúc sinh con. Khi xem Nhật hát ở vòng thi Giấu mặt, chị rất tự hào và hạnh phúc vì con“.

Minh Nhật biết cách làm mẹ vui khi kể những câu chuyện thú vị ở nhà chung về việc tập luyện, ăn uống và sự chuẩn bị cho vòng thi kế tiếp.

Mắc bệnh suy thận mãn tính và phải phẫu thuật ngay lúc con trai tham gia thi tài tại Giọng hát Việt nhí 2018, mẹ Minh Nhật vẫn lạc quan và đặt nhiều kỳ vọng vào tài năng của con. “Hoàn cảnh khó khăn vậy nhưng ước mơ của con quan trọng hơn. Mỗi lần nghe con hát, chị tự tin về con lắm. Chị không biết Nhật có đi sâu trong cuộc thi hay thế nào nhưng chị luôn tin con luôn hát hay bằng tình cảm thật. Nghe Nhật hát, chị cũng thấy khỏe, thấy đỡ đau bệnh” - Chị Đức chia sẻ.

Tình thương của Minh Nhật dành cho mẹ và giọng hát ấm áp trời phú đã chạm đến trái tim của hàng triệu khán giả. Hy vọng rằng trong thời gian tới, phép màu sẽ xuất hiện để giúp cho mẹ của Minh Nhật có thể thay thận, sống mạnh khỏe bên cậu con trai hiếu thảo và gia đình mình.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Tâm

Tin mới nhất