Giải Trí

Minh Nguyệt và Thảo Vân: Đến HLV Tuấn Ngọc còn đắn đo lựa chọn, chứng tỏ hai chị em đã thành công!

Dương Thanh Duy
Chia sẻ

Từng khiến HLV Tuấn Ngọc phải khó xử và năn nỉ các HLV còn lại cứu một trong hai, Thảo Vân và Minh Nguyệt đã có những chia sẻ chân thật về màn thi Đối đầu ấn tượng của mình!

- Chào Minh Nguyệt và Thảo Vân, trước khi bước lên sân khấu vòng Đối đầu, cảm xúc của hai bạn là gì?

Nguyệt: Trước khi lên sân khấu cảm xúc của Nguyệt cũng lo lắng và hồi hộp lắm vì lần này lại đối đầu với chính người em thân thiết của mình nên cảm giác cũng khó tả. Nhưng khi lên sân khấu 2 chị em nhìn thấy nhau thì hình như mọi cảm giác hồi hộp lo lắng trước đó lại biến mất mà thay vào đó là cảm xúc chỉ muốn hát thật hay thật tốt để hai chị em có 1 phần trình diễn ăn ý để gửi đến mọi người. Thắng thua lúc đó không quan trọng nữa!

Vân: Trước khi bước lên sân khấu vòng Đối đầu, trong em tồn tại hai cảm xúc. Ban đầu em cảm thấy lo lắng không biết liệu mình có đủ mạnh mẽ để chiến thắng hay không vì rõ ràng giữa em và chị Nguyệt, thì chị có phần nhỉnh hơn em. Nhưng khi bước chân lên sân khấu và thấy chị Nguyệt với nét mặt hồi hộp, căng thẳng, em lại chỉ muốn, biết đâu đó sẽ có một phép màu xuất hiện, để 2 chị em cùng vượt qua được thử thách này. Khi cả 2 cùng cầm trên tay chiếc micro và cùng đứng trên sân khấu, em chỉ muốn hát bằng cả trái tim, không còn suy nghĩ đến thắng thua và hy vọng cả 2 sẽ cùng đi xa.

- Tinh thần mà hai bạn muốn mang lại cho phần thi Đối đầu là gì?

Nguyệt: Chắn chắn là một tinh thần đoàn kết và bổ trợ cho nhau rồi! Nguyệt nghĩ Vân cũng vậy. Phần thi đối đầu không có nghĩa là chỉ ganh đua mà quan trọng hơn cả đó là sự hiểu nhau.

Vân: Chắc chắn không phải là tinh thần chiến đấu và sự ganh đua rồi! Em biết chị Nguyệt cũng đã nghĩ như vậy. Mọi suy nghĩ hơn thua đều vụt tắt khi em và chị Nguyệt cùng đứng trên sân khấu. Lúc đó chỉ còn tinh thần thoải mái, tự tin, cháy hết mình với ca khúc ballad ngọt ngào mà 2 chị em đã chọn.

Cùng xem lại phần thi Đối đầu của Thảo Vân và Minh Nguyệt nhé!

- Hai bạn cảm thấy điểm mạnh của đối phương là gì khi được ghép cặp đối đầu với nhau?

Nguyệt: Vân trẻ, em có năng lượng và giọng hát trong sáng. The Voice là sân chơi tìm kiếm những sự tươi mới và phá cách. Nguyệt có kỹ năng, có kinh nghiệm nhưng chưa lần nào dám thay đổi bản thân nên đó là điểm mà Nguyệt thấy lo lắng khi hai chị em ghép đôi với nhau.

Vân: Chị Nguyệt chín chắn và trưởng thành hơn em rất nhiều. Vì vậy về mặt cảm xúc chị Nguyệt sẽ mặn mà, sâu sắc hơn em. Cả về kĩ thuật thanh nhạc cũng là một điểm mạnh của chị. Thời gian trải nghiệm của em không được lâu nên có những bài học kinh nghiệm em chưa được trải qua như chị Nguyệt, đó là điều khiến em cảm thấy lo lắng vô cùng khi tập luyện cũng như trước khi bước lên sân khấu.

- Khi biết mình là đối thủ của nhau? Cảm xúc và suy nghĩ của hai bạn là gì?

Nguyệt: Ồ! Thật ra lúc đầu Nguyệt được ghép cặp với chị Hoàng My, còn Vân với anh Đức Thịnh. Nhưng vì giọng 2 người không hợp nhau nên cuối cùng sau khi bàn bạc, chú Tuấn Ngọc đã ghép Nguyệt với Vân thành một cặp. Mọi sự tính toán bị đảo lộn nên Nguyệt cũng chưa chuẩn bị tâm lý để đấu với chính người em của mình.

Vân: Ban đầu, chú Tuấn Ngọc có chọn em và anh Đức Thịnh sẽ là đối thủ của nhau, nhưng do 2 anh em không hợp nhau về gu nhạc, về chất giọng nên đã không đi đến được thống nhất trong việc chọn ca khúc thể hiện. Chị Nguyệt là phương án B nên việc đối đầu với chị Nguyệt nằm ngoài suy nghĩ và sự chuẩn bị của em. Đương nhiên vẫn sẽ là cảm xúc lo lắng bởi như em đã nói, chị Nguyệt nhỉnh hơn em về mọi mặt. Nếu không cố gắng khắc phục những điểm yếu thì việc chị Nguyệt giành chiến thắng sẽ là điều quá dễ dàng. Nhưng dù có đối đầu với ai, họ vẫn là đồng đội của mình, cũng đã từng chung 1 mái nhà team Tuấn Ngọc, nên sẽ có chút cảm xúc buồn, tiếc nuối và thấy thương nhau lắm luôn ạ. Biết làm sao! Đây là một cuộc thi khốc liệt mà, em nghĩ tất cả đều đã chuẩn bị sẵn sàng chấp nhận những mất mát.

- Trong lúc luyện tập, hai bạn có khó khăn nào hay không khi so với luyện tập cá nhân?

Nguyệt: Việc tập lần này có phần nhẹ nhàng hơn lúc hát một mình vì 1 bài chia ra hai chị em cùng hát. Nhưng lại khó ở chỗ hai chị em phải tập tiết chế cái tôi của bản thân để hát sao cho thật hoà quyện mà vẫn thể hiện được những điểm mạnh của mỗi người.

Vân: Việc luyện tập Đối đầu cũng có những điểm khó khăn và dễ dàng hơn so với luyện tập cá nhân. Dễ dàng hơn ở chỗ, mình sẽ không phải hát cả một bài hát, đỡ mất sức hơn, tập luyện cũng sẽ có phần nhàn hơn. Nhưng khó khăn cũng không ít! Hai chị em phải lắng nghe nhau, dù đối đầu nhưng vẫn phải hỗ trợ, nâng nhau lên, nên trong lúc tập, em phải rất chú ý đến việc tiết chế và kiểm soát bản thân để vừa khoe được điểm mạnh, vừa có một chút nhường nhịn đối thủ để họ có thể phô diễn hết khả năng. Dù vậy, khi tập, hai chị em vẫn rất vui vẻ, thoải mái, tạo không khí dễ chịu nên làm việc cũng hiệu quả hơn rất nhiều.

- HLV và cố vấn Vũ Cát Tường đã nhận xét về thế mạnh của hai bạn như thế nào khi chọn ca khúc Xa?

Nguyệt: Chú Ngọc và chị Cát Tường nhận xét rất đúng về hai chị em. Chú Ngọc có nói Nguyệt hát có chiều sâu nhưng chưa rõ lời, còn chị Cát Tường nhận xét Nguyệt có quãng trung trầm rất hay, dày và vang. Nguyệt đã cố gắng tiếp thu những lời nhận xét đó và sửa được khi bước lên sân khấu.

Vân: Chú Ngọc và chị Tường có nhận xét khá chính xác về 2 chị em. Chú Ngọc có nói Thảo Vân có giọng mỏng, lên cao chưa tốt bằng chị Nguyệt, còn chị Tường nhận xét em hơi bị hụt hơi, cần đẩy hơi ra nhiều hơn để giọng hát nghe khoẻ và dày hơn. Em đã rất cố gắng tiếp thu những lời nhận xét đó để hoàn thiện mình sớm nhất trước ngày thi. Và thật sự may mắn khi em đã làm được điều đó khi đứng trên sân khấu vòng Đối đầu.

- Tại sao hai bạn lại lựa chọn ca khúc Xa cho phần thi Đối đầu?

Nguyệt: Xa là 1 ca khúc mà Nguyệt đã từng hát khi đi làm. Hai chị em cũng có khoảng thời gian làm việc với nhau tại Hà Nội nên rất hiểu về giọng hát của nhau. Chính vì thế mà cả 2 đã cùng chọn ca khúc này cho vòng thi đối đầu. Không cần mất quá nhiều thời gian về mặt cảm xúc cũng như ca từ của bài hát vì cả hai đã quá quen thuộc với ca khúc này.

Vân: Xa là một bản ballad em đã thích ngay từ lần đầu tiên được nghe. Em và chị Nguyệt cũng đã có thời gian làm việc với nhau tại Hà Nội và cũng đã có lần em được nghe chị Nguyệt hát ca khúc này. Vì vậy 2 chị em quyết định chọn Xa làm ca khúc Đối đầu, bởi ca khúc này đều quen thuộc với cả 2 chị em, sẽ thuận lợi hơn rất nhiều, cả 2 đều không cần mất nhiều thời gian để tiếp xúc và làm quen với nội dung, ca từ bài hát. Và Xa cũng rất hợp với chất giọng của cả hai chị em!

- Khi xem lại màn đối đầu của mình, hai bạn đánh giá như thế nào?

Nguyệt: Khi xem lại màn đối đầu của mình, đúng như những gì các HLV và chú Tuấn Ngọc nhận xét. Nguyệt cảm thấy phần hát của mình còn nhiều thiếu sót và một số lỗi không đáng có.

Vân: Khi xem lại màn Đối đầu, em thấy mình còn nhiều thiếu xót, những thứ lẽ ra mình phải làm tốt hơn thế nữa. Có thể một phần do cảm xúc chi phối, em đã quên mất một số đoạn và làm không tốt như lúc tập. Nhưng bù lại, chú Ngọc và các HLV đã dành lời khen cho em khiến em bớt tự ti hơn. Em sẽ còn phải học hỏi nhiều để có thể thể hiện một ca khúc một khác hoàn chỉnh nhất.

- Nếu như được một lần thể hiện lại, đâu sẽ là những khuyết điểm mà hai bạn sẽ khắc phục?

Nguyệt: Nếu như được thể hiện lại ca khúc Xa 1 lần nữa có lẽ Nguyệt sẽ thử thay đổi cách hát mới mẻ trẻ trung hơn cách hát cũ vừa rồi.

Vân: Nếu như có cơ hội thể hiện lại ca khúc Xa, em sẽ cố gắng gửi gắm nhiều cảm xúc hơn vào đó, cột hơi nên chắc chắn hơn. Tâm lý vững vàng cũng là một thứ em nên chuẩn bị thật kĩ. Và quan trọng hơn nữa là em sẽ giảm cân hơn nữa để có hình ảnh đẹp hơn trên sân khấu dù đã phấn đấu giảm được 5kg trước khi thi.

- Hai bạn nghĩ ở ca khúc Xa trình bày ở vòng Đối đầu, lợi thế sẽ thuộc về ai?

Nguyệt: Với bài hát này Nguyệt thấy cả 2 đều có điểm mạnh riêng. Nếu để nói ai hơn thì cũng rất khó vì chính chú Tuấn Ngọc cũng nói để chọn 1 trong 2 chị em làm chú rất khó xử mà!

Vân: Với ca khúc Xa, em thấy mỗi người trong 2 chúng em đều có những thế mạnh và lợi thế riêng. Nếu để nói ai hơn thì quả thực rất khó, đến chú Tuấn Ngọc cũng phải đắn đo thì chúng em cũng không thể khẳng định được lợi thế nghiêng về ai. Chỉ biết rằng 2 chị em đã cố gắng hết sức để khoe ra điểm mạnh và lợi thế của mình để các HLV và khán giả công nhận.

- Hai bạn nhận xét như thế nào về phần thể hiện của nhau?

Nguyệt: Vân hôm đó thể hiện rất tốt, tốt hơn cả lúc 2 chị em tập với nhau. Sở hữu chất giọng mảnh, cao nên những phần Vân bè treo nghe rất đã.

Vân: Chị Nguyệt có lẽ hôm đó cũng đã căng thẳng và hồi hộp, nên em thấy chị có vẻ mất kiểm soát ở nửa sau bài hát. Nhưng thật sự đoạn đầu chị làm tốt hơn em rất nhiều. Sở hữu chất giọng dày và ấm nên chị thể hiện nửa đầu ca khúc có phần ấm áp, tình cảm và sâu lắng hơn. Theo em, chị Nguyệt cũng đã làm tốt phần của mình, một phần giúp em bình tĩnh xử lý phần của em.

- Hai bạn có lời nhắn nhủ nào dành cho nhau không?

Nguyệt: Chặng đường phía trước cuộc thi còn rất dài và nhiều thử thách. Được đi tiếp là một điều vui mừng, chị chúc em hãy luôn tự tin, vững bước trên con đường này. Hãy hát thật hay và toả sáng em nhé!

Vân: Em mong chị Nguyệt vẫn sẽ tự tin và toả sáng hơn trên con đường của chị. Dừng lại em nghĩ chưa phải là kết thúc, em cũng sẽ cố gắng thể hiện tốt hơn trong vòng Đo ván sắp tới để không phụ lòng chú Ngọc cũng như mọi người đã tin tưởng vào em. Em mong chờ chị sẽ ra mắt một sản phẩm âm nhạc nào đó, em sẽ kêu gọi mọi người ủng hộ chị thật nhiều. Và em muốn nói một điều rằng bé Puka thật may mắn khi có một người mẹ mạnh mẽ và tuyệt vời như chị.

- Đối với Thảo Vân, bạn sẽ chuẩn bị gì cho tiết mục ở vòng Đo ván?

Vân: Sau chiến thắng ở vòng Đối đầu, em sẽ cần suy nghĩ thật kĩ về việc chọn ca khúc thể hiện cho vòng Đo ván sắp tới. Đo ván chính là vòng thi mà thí sinh phải phô diễn toàn bộ những gì mình có, không còn sự nhường nhịn vì nhau nữa mà sẽ là một cuộc ganh đua chính thức. Em sẽ chọn một ca khúc có thể khoe được toàn bộ thế mạnh của mình, để chứng minh cho khán giả thấy được em đang từng bước hoàn thiện hình ảnh của mình. Em cùng đồng đội sẽ chứng minh cho khán giả và các HLV thấy rằng, team Tuấn Ngọc rất mạnh, sẽ khiến các team còn lại phải khiếp sợ. Mọi người hãy ủng hộ em trong vòng Đo ván sắp tới nhé!

- Riêng với Minh Nguyệt, dự định sau cuộc thi The Voice 2019 của bạn là gì?

Nguyệt: Đầu tiên chắc chắn là sẽ về với con gái vì đã xa con 1 khoảng thời gian khá lâu rồi! Sau đó, Nguyệt sẽ lại trở lại với âm nhạc và có thể là sẽ ra một bài hát nào đó để tặng những khán giả đã và đang ủng hộ mình! Hy vọng mọi người sẽ yêu mến Nguyệt và đón chờ sản phẩm này nhé!

Cảm ơn Minh Nguyệt và Thảo Vân, chúc hai bạn sẽ có nhiều thành công và ngày càng được nhiều khán giả yêu mến nhé!

Bên cạnh đó, các bạn đừng quên đón xem tập 2 vòng Đo ván của The Voice - Giọng hát Việt 2019 vào lúc 21h15 Chủ nhật ngày 19/5/2019 trên kênh VTV3 nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Dương Thanh Duy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất