Giải Trí

Minh Kha: Show hẹn hò là cơ hội để tìm được Chân ái, làm nghệ thuật cần chủ động, đa năng và bền chí

Nguyễn Trần Đăng Khoa
Chia sẻ

"Show hẹn hò là cơ hội tốt để mọi người gặp gỡ nhau, cho phép mình có cơ hội tìm hiểu một ai đó. Nôm na theo kiểu, ngày thường chúng ta quá bận rộn với công việc cơm áo gạo tiền nên nhiều khi lại dễ dãi cho mình sự cô đơn, xem nó là bình thường"

– Gần đây Minh Kha có tham gia chương trình hẹn hò với Nam Em. Trong chương trình đó, Nam Em đã nghi ngờ rằng bạn là gay, nhưng sau khi nhìn nhận lại, thì cô ấy lại nhận ra bạn rất quan tâm tới cô ấy. Vậy Kha nghĩ thế nào khi cô ấy nghĩ bạn là gay?

Kha hơi sốc một chút, vì mình đã cố gắng chải chuốt, cố gắng chuẩn bị kĩ về ngoại hình một chút để gặp và gây ấn tượng với Nam Em, nhưng không ngờ là nó lại bị phản tác dụng. Có lẽ vì Kha chuẩn bị kĩ quá nên có thể nhìn cũng hơi gay một tí.

– Đây có phải là lần đầu Kha được một cô gái nhìn nhận như thế hay không, hay là đã từng có những người bạn nữa khác đánh giá như vậy?

Đã có nhiều cô gái bình luận như vậy rồi, vì phong cách của Kha mỗi thời điểm sẽ khác nhau. Như hồi trước thì Kha theo kiểu thể thao là tập về cơ bắp, thì nhìn có vẻ nam tính hơn. Nhưng sau một thời gian Kha lại chuyển qua phong cách Hàn Quốc. Còn bây giờ Kha lại theo hình ảnh của Trung Quốc, là ốm nhưng có cơ, và các bạn cũng không trang điểm quá nhiều.

– Còn ngược lại về phía Kha, Kha nhìn nhận như thế nào về Nam Em – một cô gái được nhiều người gán ghép với biệt danh “nữ hoàng thị phi”? Chúng ta biết đó không phải là tất cả con người cô ấy, nhưng khi được ghép đôi trong một chương trình hẹn hò như vậy thì Kha cảm thấy như thế nào?

Kha cảm thấy khá tò mò, không biết liệu những điều Kha đã biết qua mạng xã hội nó có đúng về Nam Em hay không. Vậy nên sau khi nghe tên cô ấy Kha đã cảm thấy rất thú vị, và Kha muốn được xem thử Nam Em là người thế nào, tính cách cô ấy ra sao, và những điều cô ấy đã gởi đến mọi người trên truyền thông có chân thật hay không. Sau khi tiếp xúc với Nam Em thì Kha thấy cô ấy có một chút đáng thương, tính cách cũng có một chút thất thường nắng mưa và sống nội tâm khá là nhiều. Kha nghĩ Nam Em là kiểu người sẽ cần phải có một người khác giúp cô ấy thoát khỏi ngục tối đó. Còn lý do vì sao cô ấy gặp những chuyện đó thì Kha cũng không biết chắc lý do vì sao.

– Có nhiều người nói Nam Em là một cô gái có vấn đề về tâm lý, “hơi tưng tưng một xíu”. Nhiều người cũng cảm thấy cô ấy quá thoải mái với mọi người xung quanh nên dẫn đến việc mọi người cảm thấy cô ấy không giống một người nghệ sĩ lúc nào cũng chỉnh chu, cẩn trọng trong lời nói. Vậy bạn nghĩ thế nào?

Kha nghĩ đúng là như vậy, vì cô ấy luôn nghĩ gì nói đó, chứ không biết điều gì nên điều gì không nên nói. Đôi khi điều đó làm hình ảnh cô ấy bị bình thường hóa lại chứ không phù hợp với một số nghệ sĩ. Nhưng nếu đó là một người bình thường, với một cuộc sống bình thường, thì với tính cách đó sẽ không có gì quá đáng nói.

– Minh Kha nghĩ sao về các chương trình hẹn hò trên sóng truyền hình?

Đây cũng là một cơ hội tốt để mọi người gặp gỡ nhau, cho phép mình có cơ hội tìm hiểu một ai đó. Nôm na theo kiểu, ngày thường chúng ta quá bận rộn với công việc cơm áo gạo tiền nên nhiều khi lại dễ dãi cho mình sự cô đơn, xem nó là bình thường và cứ tâm niệm ‘ừ thì nay kiếm tiền đã, mai hẵng kiếm người yêu’. Nhưng rồi tuổi tác đến dần, công việc có thể tốt hơn, nhưng cơ hội về tình duyên thì giảm đi, vì xung quanh chỉ toàn quan hệ vì công việc hay bạn bè thông thường.

Đến với một chương trình tìm kiếm một nửa đời mình thì mình có thể gặp được người này người kia, và Ban tổ chức cũng cố gắng sắp xếp cho chúng ta những đối tượng tương đồng về tính cách, sở thích hay ngoại hình, gia thế. Vì vậy, Kha xem đây là dịp để mình mở lòng hơn.

– Vậy Kha có tin tưởng vào việc tìm được người yêu thông qua một gameshow hẹn hò?

Nếu không tin tưởng, Kha sẽ không tham gia. Nhiều người cho rằng việc các bạn nam thanh nữ tú bây giờ đến với các show hẹn hò là để PR cho bản thân, nhưng thực ra thì họ phải hy vọng tìm được tình yêu của mình thì mới đến. Gameshow không thiếu trên thị trường giải trí hiện nay, và nếu PR cho mình chỉ bằng sự đẹp mã rồi miệng lưỡi thả thính… thì sau này ra ngoài, chúng ta sẽ làm gì, ai mời mình tham gia dự án gì? Đại sứ cho một ứng dụng hẹn hò hay tai tiếng về trăng hoa? Vậy nên, nếu có tư tưởng đến với gameshow hẹn hò để quảng bá cho bản thân, làm đẹp cho mình và lừa tình cảm của đối phương hay khán giả, thì nên dừng lại. Tình yêu không phải trò chơi để mình đem ra đùa giỡn. Ai cũng muốn có được Chân ái của mình.

– Tình yêu có 2 dạng, một mưa dầm thấm lâu, hai là tình yêu sét đánh. Vậy với Kha, bạn tin vào cái nào hơn?

Kha thì tin vào tình cảm mưa dầm thấm lâu. Có thể lần đầu gặp chưa thích, nhưng sau quá trình tìm hiểu, theo đuổi, thì vẫn có thể chinh phục được đối phương. Về tình yêu sét đánh, Kha nghĩ là nhìn thấy ngoại hình của nhau, hợp với nhau, sau đó mới tìm hiểu rồi tiến tới vấn đề tình cảm thì Kha nghĩ nó cũng có đôi chút hên xui. Còn đối với tình cảm mưa dầm thấm lâu thì người ta thích nhau vì những điều bên trong nhiều hơn là vẻ bề ngoài.

– Về câu chuyện nghề nghiệp, vào năm 2017, mọi người có biết Kha là một thầy giáo dạy tiếng Anh, sau đó Kha chuyển hướng sang nghệ thuật và đầu tiên là người mẫu ảnh. Thế thì tới bây giờ sau 3 năm thay đổi công việc và định hướng của mình, Kha thấy mình đã chọn đúng hay sai?

Ngày đó, Kha dạy Anh văn cho một trung tâm ngoại ngữ ở Đồng Nai. Sau khi rẽ hướng qua làm người mẫu không phải là vấn đề đúng hay sai, mà bản tính của Kha là người thích trải nghiệm, Kha thích khám phá những cái mới và muốn chinh phục chúng.

Cũng từng có một khoảng thời gian Kha khá ân hận là vì sao mình không chọn một công việc ổn định hơn, vì việc người mẫu bấp bênh và bon chen quá, phải thật sự cố gắng thì mới đạt được thành công. Còn một công việc ổn định thì chỉ cần hàng ngày đi làm cho đỡ cực hơn. Thì đôi lúc Kha cũng từng có suy nghĩ như vậy, vì đã có một khoảng thời gian nghề người mẫu của Kha bị dừng lại. Cả tháng trời Kha không có bất kì công việc nào. Lúc đó Kha đã phải sống hoàn toàn từ nguồn trợ cấp của gia đình, và ba mẹ cũng đã khuyên Kha rất nhiều rằng nên kiếm một công việc ổn định khác. Nên lúc đó Kha đã khá lung lay. Kha đã từng đi làm văn phòng rồi, và khi đó Kha cảm thấy mình không hợp với nó chút nào, vậy nên Kha quyết định quay lại làm nghệ thuật tiếp.

Sau khi quay lại, Kha muốn cố gắng nhiều hơn và trở nên chủ động hơn trong công việc. Thời gian rảnh Kha hay đi học hỏi, tìm tòi và mở rộng mối quan hệ chứ không ở một chỗ đợi công việc tìm đến mình như trước nữa.

– Bây giờ, hơn 3 năm, thì Kha nghĩ tố chất để có thể tồn tại được trong ngành người mẫu này là gì?

Kha nghĩ là phải chủ động, phải tự tin, phải ngoại giao để mở rộng quan hệ xã hội.

– Người mẫu, được biết, là có tuổi thọ trong nghề không cao. Nhiều người thường chuyển hướng sang làm diễn viên, kinh doanh hay đi hát, những nghề mà có thể nuôi được họ lâu dài hơn. Vậy với Kha, Kha muốn tới đâu hay tới đó, hay muốn đến một ngưỡng nào đó sẽ chuyển qua một ngành nghề nào khác ổn định hơn?

Đối với Kha ngành người mẫu chỉ như một cánh cửa để Kha bước vào ngành nghệ thuật thôi, rồi sau đó Kha sẽ chuyển qua làm ca sĩ, diễn viên hay bất kì danh xưng nào để được làm trong ngành nghệ thuật. Để làm điều đó Kha cần phải đi học mỗi ngày để trau dồi thêm cho bản thân.

– Đối với nghề diễn viên, hiện giờ Kha đã từng có một vài vai diễn, nhưng hầu hết là diễn theo bản năng. Vậy Kha đã làm gì để mình chỉnh chu và bài bản hơn trong ngành diễn xuất?

Để bản thân có thể trở nên chỉnh chu hơn thì hiện tại Kha đang theo học khóa diễn xuất của cô Kathy Uyên để cải thiện kĩ năng diễn xuất, phân tích cảnh phim, làm sao để đóng được drama, làm sao để đóng được những cảnh hài hước, làm sao để biết được phải thoại như thế nào. Cần phải có nhiều tầng suy nghĩ bên trong chứ không đơn giản chỉ là một câu thoại. Kha đã học được rất nhiều từ lớp học đó, và vẫn đang cố gắng từng ngày.

– Với khóa học của cô Kathy, thì sau khóa học Kha muốn được thử sức với vai diễn như thế nào để khác đi với những vai diễn mà Kha đã đảm nhận trước đây, những vai luôn gắn liền với hình ảnh một soái ca đẹp trai?

Trước giờ mọi người chưa hình dung Kha đóng vai ác sẽ ra sao, nên Kha mong muốn được một lần thử vai phản diện để xem ra sao.

– Vai phản diện thì có thể là mưu mô tính toán, hoặc cũng có thể là thuộc loại hành động. Vậy Kha thích loại nhân vật phản diện nào hơn, dùng tay chân hay dùng đầu óc tính toán?

Kha nghĩ là mình phù hợp với những vai mưu mô tính toán hơn, vì người Kha cũng hơi gầy, nên nếu được giao một vai phản diện trong phim hành động thì Kha sẽ phải rèn luyện thêm nhiều.

– Đã có giai đoạn nào sau khi bước chân vào ngành nghệ thuật mà Kha cảm thấy mình khó khăn và suy nghĩ xấu đi, như muốn sa ngã hay kiếm một điều gì đó tiêu cực chưa?

Đó là khoảng thời gian Kha bị đóng băng và cũng có trục trặc trong chuyện tình cảm. Lúc đó Kha toàn là suy nghĩ tiêu cực thôi, và cũng có vài lời đề nghị khá khiếm nhã. Kha từng nghĩ tới những không dám làm, vì nghĩ là có lần một thì sẽ có lần hai. Vậy nên Kha nghĩ tới cái tôi của mình và Kha không bị sa ngã vào điều đó.

– Nhiều người nói là làm nghệ thuật thì phải có tiền, dù cho là diễn viên, ca sĩ hay người mẫu đi nữa, thì cũng phải có một khoản để nuôi bản thân, hay đầu tư vào trang phục, giày dép, đầu tóc, make-up, quan hệ ngoại giao… Vậy thì bắt đầu nghệ thuật từ con số 0, từ hai bàn tay trắng thì sẽ rất khó thành công. Vậy Kha nghĩ sao về ý kiến này?

Kha vào nghệ thuật với những bước đầu khá may mắn. Chỉ là về sau Kha hơi thụ động nên đã gặp trục trặc. Kha nghĩ là vận may cũng ảnh hưởng ít nhiều, sau đó là sự cố gắng thôi.

– Như Kha đã nói về những lời đề nghị khiếm nhã, thì đó là câu chuyện được nhiều nghệ sĩ chia sẻ. Đó có thể là từ nhà sản xuất, hay một đối tác, từ một đại gia hay thậm chí là trong chính ekip, đều có khả năng đưa ra lời đề nghị đó để bản thân Kha phải suy nghĩ về việc phải đánh đổi. Vậy bạn có nghĩ việc đánh đổi đó là xấu hay không, vì khi đó bản thân mình cũng có lợi ích chứ không thiệt thòi 100%. Có thể không phải là bằng tiền, mà đánh đổi là để mình có sự giúp đỡ tốt hơn, một công việc ổn hơn hay mức cát xê phù hợp hơn, cả hai bên đều có lợi chứ không phải như mọi người thường nói là “đại gia bao nuôi”?

Thật ra Kha nghĩ là do tư duy của mỗi người thôi. Có thể nhiều người cho đó là xấu, nhưng những người khác lại không nghĩ là vậy. Với bản thân Kha thì Kha lại không nghĩ suy nghĩ nhiều tới việc phải đánh đổi, mà chỉ nghĩ rằng nên cố gắng hơn để đạt được thành công thôi.

– Nếu có một người thương bạn thực sự, họ muốn giúp đỡ cho bạn và thuyết phục bạn bằng tình cảm chân thành của họ. Đặc biệt, họ có tiền bạc, gia thế, công việc hơn và muốn giúp đỡ để Kha có thể phát triển sự nghiệp. Kha có thử mở lòng để đón nhận tình cảm của họ hay là bởi vì Kha thấy họ giàu và nổi tiếng quá, tốt nhất mình không dính vào?

Ban đầu, suy nghĩ của Kha là những người có tiền, có địa vị, họ sẽ bỏ những thứ mình có ra để có được thứ mình muốn, đối với họ có thể chỉ như là một cuộc dạo chơi thôi. Nhưng nếu họ có tình cảm thật sự thì việc hỗ trợ nhau là điều bình thường.

– Bạn mong muốn 10 năm nữa, Minh Kha sẽ ở vị trí nào, hay làm công việc gì trong ngành nghệ thuật?

Kha muốn 10 năm nữa mình có thể làm một người nghệ sĩ đa tài. Biết diễn, biết hát, biết chụp hình, biết đi catwalk. Nghe có vẻ tham lam, nhưng rõ ràng nếu mỗi thứ đều biết và đều giỏi, thì sẽ bổ trợ tốt cho công việc. Một diễn viên có giọng hát thì có thể đảm nhận hát nhạc phim, giúp phim đến gần với khán giả qua nhiều ‘đường’ hơn. Nếu biết chụp hình thì mình cũng đảm bảo cho tư duy hình ảnh để khi canh góc chụp, quay phim hay MV thì sẽ đẹp hơn, biết được góc ưu – khuyết của bản thân. Nhưng Kha muốn mình ở từng giai đoạn sẽ chuyên tâm cho một lĩnh vực, chứ không phải sáng đi quay phim, chiều đi tập trên sàn catwalk, tối chạy show đi hát. Bản thân mình cũng không kham nổi và khó cân đối về chất lượng công việc.

– Liệu sẽ có một Minh Kha đứng sau hậu trường hay làm đạo diễn, làm sản xuất không? Có bao giờ Kha nghĩ Kha sẽ theo những ngành đó không?

Hiện tại, Kha chưa nghĩ tới những công việc này, vì mình vẫn muốn đứng trên sân khấu thể hiện năng lực của mình. Nhưng cuộc sống mà, khi trưởng thành hơn, hay nói vui là tuổi già đến, biết đâu mình lại muốn chia sẻ kinh nghiệm cho đàn em, mở một công ty quản lý đào tạo nghệ sĩ, hoặc là chuyển hướng sang sản xuất. Mỗi độ tuổi, giai đoạn của cuộc đời thì mình hẳn sẽ có một hướng đi riêng, miễn là vẫn trong lĩnh vực nghệ thuật.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Trần Đăng Khoa

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất