Giải Trí

Miley - Selena - Demi: Câu chuyện về hào quang, sóng gió và ngã rẽ cuộc đời của 3 nàng công chúa Disney

Đặng Ngân
Chia sẻ

Danh vọng, tiền tài liệu rồi có mang lại hạnh phúc thật sự?

Đối với thế hệ 9x từng đắm chìm trong những bộ phim của Disney hẳn đều không thể nằm ngoài sức hút của bộ ba Miley Cyrus, Selena Gomez Demi Lovato. Có thể nói nếu thời niên thiếu của 3 cô “công chúa” dành để cống hiến cho nghệ thuật thì không ít người cũng đã đi trọn một đoạn đường thanh xuân cùng những ngày say mê theo dõi loạt series truyền hình ăn khách Hannah Montana, Wizards of Waverly Place, Camp Rock hay Sonny With A Chance.

Thuở còn được “bảo bọc” trong vòng tay của Disney

Phải nói Miley ngay từ lúc còn sinh hoạt dưới “mái nhà” Disney đã có danh tiếng và được yêu mến hơn hẳn 2 cô bạn nhờ vào “bom tấn” truyền hình Hannah Montana. Không chỉ gây ấn tượng bởi ngoại hình xinh xắn và giọng hát đặc biệt mà khả năng diễn xuất của cô nàng cũng là điều “ghi điểm” sâu sắc trong lòng khán giả.

Sự thành công ngoài mong đợi của Hannah Montana khi ấy đã biến Miley trở thành “gà cưng” của Disney, cô sở hữu hợp đồng ở mọi lĩnh vực của công ty từ phim truyền hình, điện ảnh, ca hát đến hàng tiêu dùng,… Những sản phẩm âm nhạc của nữ ca sĩ cũng giành được sự yêu mến cuồng nhiệt của khán giả, liên tiếp đạt thứ hạng cao tại Billboard 200 - một chiến tích trong mơ đối với những nghệ sĩ cùng tuổi lúc bấy giờ.

Không đạt được thành công ấn tượng như Hannah Montana nhưng Wizards of Waverly Place cũng đã trở thành “bước đệm” vững chắc đưa Selena trở thành thần tượng giới trẻ. Cô nàng cũng định hướng phát triển theo nghiệp ca hát như Miley và thành lập Selena Gomez & the Scene không lâu sau đó.

Ra mắt liên tiếp nhiều sản phẩm âm nhạc được đánh giá cao đồng thời tham gia vào hàng loạt bộ phim tuổi teen khác, nhưng thời điểm này người ta vẫn nhớ đến cô là một diễn viên nhiều hơn là ca sĩ. Khán giả yêu thích Selena qua ngoại hình đáng yêu cũng như nét diễn tinh nghịch, năng động chứ không quá ấn tượng bởi giọng hát của cô nàng.

Nói đến giọng hát hẳn cái tên Demi Lovato hoàn toàn có thể khiến cho khán giả thỏa mãn. Tuy chỉ xuất hiện trong 2 tập Camp Rock và một series khá nhạt nhòa Sonny with A Chance nhưng cô nàng nhanh chóng được người hâm mộ yêu mến không kém 2 cô bạn cùng thời nhờ vào giọng hát của mình. Khởi đầu sự nghiệp với hàng loạt bản hit, nữ diễn viên nhận được nhiều kỳ vọng sẽ tiến xa trong âm nhạc.

Rời khỏi “mái nhà chung”, đối mặt với sóng gió cuộc đời

Đình đám nhất là Miley, tai tiếng nhất cũng là Miley. Hậu scandal lộ “ảnh nóng”, Miley trải qua một vài mối tình tuổi teen và gặp được “chân ái” hiện tại của mình là Liam Hemsworth khi cùng tham gia bộ phim The Last Song. Cuộc tình này mang lại cho cô nhiều hạnh phúc nhưng khi nó kết thúc đã mở ra thời kỳ nổi loạn không kiểm soát của nữ ca sĩ. Cắt phăng mái tóc bồng bềnh một thời, Miley định hình cho mình trở thành một nghệ sĩ nóng bỏng đến mức phản cảm trong mắt khán giả cũng như lối sống có phần phóng túng, buông thả. Đối với những người từng yêu mến Hannah Montana thì đây thật sự là một “gáo nước lạnh” mà không phải ai cũng chấp nhận được.

Tuy nhiên cũng phải nói tuy xuống dốc về hình ảnh nhưng sự nghiệp của cô nàng vẫn “thăng hạng” không ngừng, những sản phẩm âm nhạc đều chễm chệ xuất hiện trên các bảng xếp hạng danh giá và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả cũng như giới chuyên môn. Chính những thành công này đã khiến Miley được tin tưởng ngồi vào vị trí “ghế nóng” của chương trình uy tín The Voice.

Trái ngược với Miley, Selena khá chật vật khi rời khỏi Disney. Giọng hát không được đánh giá cao cũng như kỹ năng diễn xuất “dậm chân tại chỗ” đã mang về cho cô đề cử giải Mâm Xôi Vàng, hạng mục Nữ diễn viên chính tệ nhất. Các sản phẩm âm nhạc vẫn có lượng khán giả ủng hộ nhất định tuy nhiên vẫn không gặt hái được thành công như mong đợi khiến tên tuổi của Selena cứ thế mà dần “phai nhạt” trong lòng người hâm mộ.

Đến khi nữ ca sĩ hẹn hò cùng Justin Bieber, cô nàng mới có nhiều cơ hội xuất hiện trước truyền thông và dần lấy lại tình cảm của người hâm mộ. Tuy nhiên đây cũng là “con dao hai lưỡi” vì sau đó hầu như khán giả chỉ quan tâm đến chuyện tình cảm của Selena mà phớt lờ đi cố gắng của nữ ca sĩ trong việc khẳng định mình. Sự đổ vỡ của mối quan hệ với giọng hát Baby tiếp tục khiến cô “lao dốc” cả về sự nghiệp và ngoại hình.

Demi Lovato đúng như kỳ vọng của khán giả, vẫn tiếp tục phát triển sự nghiệp ca hát tuy nhiên lại gặp phải một khó khăn hơn cả việc chia tay anh bạn trai Joe Jonas: căn bệnh trầm cảm. Áp lực của sự nổi tiếng cùng với những sang chấn tâm lý sẵn có từ thuở nhỏ đã khiến cô phải đến trại cai nghiện phục hồi chức năng để điều trị.

Sau khi trở lại với nghệ thuật, Demi liên tiếp cho ra mắt nhiều sản phẩm chất lượng cũng như những tour lưu diễn lớn và hẳn nhiên không thể bỏ qua việc ngồi “ghế nóng” chương trình X-factor trong 2 năm. Với tài năng sẵn có, nữ ca sĩ hầu như không gặp trở ngại nhiều trong việc “bắt nhịp” công việc nhưng chính nghiện ngập lại một lần nữa ngăn trở Demi tiến xa hơn trong sự nghiệp của mình khi cô phải quay trở lại trại cai nghiện không lâu sau đó.

Hiện tại của những đổi thay, buông bỏ và gục ngã

Miley của thì hiện tại đã không còn hình ảnh nổi loạn hay những cuộc chơi vô độ thâu đêm, sản phẩm âm nhạc cũng chững chạc và trưởng thành hơn. Đáng tiếc, sự nghiệp của cô lại không đạt được thành công như ngày trước. Gần đây nhất trong một video ghi lại quá trình chụp ảnh cho tạp chí, Miley bất ngờ bị lên án vì nội dung phản cảm, nhiều người thậm chí cho rằng nữ ca sĩ đang cố gắng quay lại thời hoàng kim ngày xưa của mình với những hình ảnh “khoe thân” quá mức.

Phải nói những năm trở lại đây, người ta không còn nhắc nhiều đến Miley cùng những thành tích trong âm nhạc nữa mà chỉ chú ý diễn biến mối tình của cô và Liam. Thời gian qua, rộ lên tin đồn cặp đôi đã “đường ai nấy đi” vì những bất đồng trong việc quyết định thời điểm kết hôn, chẳng biết thực hư thế nào nhưng nhìn lại quá khứ lẫy lừng chiến tích so với hiện tại của Miley thật khiến không ít người phải tiếc nuối.

Thời thế thay đổi, lúc này Selena mới là cái tên nhận được nhiều sự quan tâm không chỉ đời sống cá nhân mà cả hoạt động âm nhạc của mình. Trở lại sau thời gian điều trị bệnh trầm cảm nặng, cô “tái sinh” với hàng loạt ca khúc ăn khách, ngày một hoàn thiện giọng hát của mình và được công chúng đón nhận nhiệt liệt. Tuy sau đó lại phải biến mất để tiếp tục chiến đấu với bệnh tật nhưng thay vì gục ngã, Selena đã dùng chính câu chuyện của mình để truyền cảm hứng cho mọi người.

Với sức ảnh hưởng của mình, cô được vinh danh ngôi đầu của danh sách Phụ nữ thay đổi thế giới (Women who are changing the world) do Times bình chọn. Cuối năm 2017, Selena tiếp tục nhận giải thưởng Người phụ nữ của năm tại bảng xếp hạng Billboard. Hiện tại, nữ ca sĩ đã tạm gác lại công việc và tuyên bố rời xa nghệ thuật để nghỉ dưỡng trong một năm nhưng giờ đây có lẽ Selena không còn phải quá lo lắng bởi người hâm mộ luôn sẵn lòng chờ đợi cô.

Đáng tiếc và buồn bã nhất có lẽ là trường hợp của Demi Lovato, thời gian vừa qua hẳn mọi người đều đã biết đến việc cô bị sốc thuốc phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Sau 6 năm cai nghiện thành công, người hâm mộ chưa kịp nhìn thấy thần tượng chạm tay đến vinh quang cô xứng đáng có được thì lại lao đao khi cô thú nhận tái nghiện qua ca khúc Sober phát hành hồi cuối tháng 6 vừa qua.

Trong sản phẩm này Demi cũng gửi lời xin lỗi đến những khán giả đã luôn yêu thương và ủng hộ mình, nhưng rốt cuộc cô vẫn là một con người có những giới hạn không thể vượt qua. Thôi thì, cùng cầu chúc cho nữ ca sĩ mau chóng vượt qua và lại trở về với ánh đèn sân khấu nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Đặng Ngân

Thiết kế

Công Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất