Giải Trí

Mẹ Tiêu Chiến khuyên con trai nên rời khỏi giới giải trí vì công việc quá khó khăn, vất vả

Thiên Bình
Chia sẻ

Đau lòng khi chứng kiến con trai làm việc mệt nhọc không có thời gian nghỉ ngơi lại còn chịu bạo lực ngôn ngữ mạng, mẹ Tiêu Chiến khuyên nam diễn viên nên rời khỏi giới giải trí.

Đã 1 tháng sau sự cố 227 xảy ra, mọi chuyện cũng dần được lắng xuống. Nhưng bên cạnh đó vẫn có không ít người lợi dụng dựa vào việc này để kiếm chuyện PR tên tuổi. Trong đó, phía ekip bộ phim Bên tóc mai không phải hải đường hồng thuộc dạng nghi vấn “hám fame” khi ám chỉ fan Tiêu Chiến chơi xấu, cố tình votes 1 sao trên Douban vì đề tài đam mỹ tương tự như Trần tình lệnh. Thế nhưng mối quan hệ giữa phía Vu Chính (phía sản xuất Bên tóc mai) và fan Tiêu Chiến trước giờ chẳng có thù oán gì, nên điều này là khó xảy ra.

Gần đây, trên mạng thường xuyên đưa tin tức cát sê của Tiêu Chiến so với minh tinh lưu lượng khác thấp thảm hại. Theo đó, nam diễn viên nhận đại ngôn thương mại theo gói, một hợp đồng làm 8 đại sứ khác nhau với cát sê 4 triệu NDT (13 tỷ đồng). Nhưng đến cuối cùng, anh chàng chỉ có thu về túi được 30%, một thương hiệu dao cạo râu trả thù lao 600 ngàn NDT (2 tỷ đồng) và nhãn hàng trang điểm là 200 ngàn NDT (680 triệu đồng).

Nhiều người vô cùng bất ngờ vì cát sê Tiêu Chiến nhận được vô cùng thấp, không xứng với sức hot và danh tiếng của anh!

Dân mạng phân tích, căn cứ những đại ngôn trước mắt của Tiêu Chiến, tiền thù lao của mỗi hợp đồng phải được chia làm 3 cùng với chính sách thuế mới nhất. Xem ra Tiêu Chiến phải “cày như trâu” cũng chỉ có thể lấy được 10%-20% trên tổng thù lao được báo giá. Thêm vào đó, nam minh tinh vừa mới giải ước hợp đồng với công ty quản lý, số tiền cần phải bồi thường vì vi phạm hợp đồng lên đến 150 triệu NDT (510 tỷ đồng). Điều này cũng khó trách Tiêu Chiến bị phụ thuộc rất nhiều phía, không thể tự mình quyết định.

Sau khi nổi tiếng nhờ vào Trần tình lệnh, các loại đại ngôn quảng cáo, tài nguyên phim truyền hình - điện ảnh, show thực tế liên tục tìm đến Tiêu Chiến không ngừng nghỉ. Công việc chất cao như núi khiến nam diễn viên không còn thời gian để nghỉ ngơi. Một ngày thường gặp của Tiêu Chiến: suốt đêm phải quay chương trình, sang sáng hôm sau phải gia nhập đoàn phim, chỉ cần có một thời gian trống phải có mặt dự sự kiện, tham gia các loại hoạt động tiệc tùng.

Tiêu Chiến thể hiện Nhạc phim trong Trần tình lệnh.

Khi nhìn Tiêu Chiến xuất hiện trước truyền thông, dù cố gắng gượng cười nhưng nét mặt của anh vô cùng mệt mỏi, đuối sức. Có lúc nam diễn viên chia sẻ người anh như muốn đổ bệnh, liên tục phải thức khuya thiếu ngủ trầm trọng. Trông thấy con trai vất vả, khổ cực như thế, bố mẹ Tiêu Chiến đau lòng vô cùng. Họ mong muốn Tiêu Chiến rời khỏi giới giải trí vì dù sao nghề nghiệp này không quá ổn định, áp lực công việc lại cao, chịu bạo lực ngôn ngữ mạng quá nhiều, khủng khiếp. Bố mẹ anh không quan tâm con trai có nổi tiếng hay không, họ chỉ muốn con mình được khỏe mạnh, vui vẻ.

Có ý kiến cho rằng thu nhập của Tiêu Chiến so với những tầng lớp, người bình thường khác chắc hẳn anh kiếm được rất nhiều tiền. Thế nên không ít người bán mạng, đánh đổi tất cả để vào giới giải trí. Tuy nhiên, không thể so sánh Tiêu Chiến với những minh tinh lưu lượng khác vì thu nhập giữa họ chênh lệch rất nhiều. Tiêu Chiến bị phụ thuộc rất nhiều phía, phải chia lợi nhuận cho các bên, bản thân được giữ lại không có bao nhiều.

Thế nên xét ở một góc độ nào đó, với sự việc mà fan hâm mộ gây ồn ào như vừa qua, động thái của Tiêu Chiến luôn mãi im lặng chính là đáng thương hơn là đáng trách, bởi vì ngôi sao Trần tình lệnh không có quyền tự quyết định!

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Bình

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất