Giải Trí

MC Nguyên Khang mong U23 Việt Nam ăn một bữa cơm thân mật với Bầu Đức

Trịnh Thu Thảo
Chia sẻ

Nam MC viết bức "tâm thư" xúc động gửi đến Bầu Đức - người thầy thầm lặng đứng đằng sau những chàng trai vàng của bóng đá Việt Nam.

Mới đây, thông qua trang Facebook cá nhân, Nguyên Khang bất ngờ đăng tải bức “tâm thư” khá dài gửi đến ông Đoàn Nguyên Đức (Bầu Đức) - người đã phát hiện, đào tạo nên những chàng trai vàng của bóng đá Việt Nam.

Theo đó, nam MC bày tỏ sự tiếc nuối khi chiếc xe buýt chở U23 Việt Nam diễu hành không có sự xuất hiện của Bầu Đức - người thầy thầm lặng đứng sau thành công của những chàng trai trẻ mang về vinh quang cho thể thao nước nhà.

Bức “tâm thư” của Nguyên Khang gửi đến Bầu Đức.

MC Nguyên Khang.

“Tâm thư gửi chú Đoàn Nguyên Đức - người thầy của thế hệ vàng bóng đá Việt Nam. GIÁ MÀ CHUYẾN XE BUÝT KIA CÓ CHÚ ĐỨNG VẪY TAY…

Thưa chú, khi xem đội tuyển U23 thi đấu, cũng như hàng triệu trái tim Việt Nam khác, cháu vỡ òa hạnh phúc với thế hệ cầu thủ tuyệt vời, đẳng cấp và xuất sắc của Việt Nam. Điều khiến cháu ngưỡng mộ khi chú là một trong những người đã ươm mầm cho bóng đá Việt Nam có được ngày hôm nay.

Những học viện bóng đá, những câu lạc bộ bóng đá được mọc lên trên khắp cả nước cách đây từ 7-8 năm trước đã tuyển mộ đào tạo những thế hệ cầu thủ nhí chân đất đá bóng nhựa, những đứa trẻ nhà nghèo cơm không đủ ăn áo không đủ mặc, nhưng đã được dạy dỗ cho ăn học đàng hoàng, phép tắc lễ nghĩa và mời cả huấn luyện viên giỏi về đào tạo các em.

Đó cũng lý giải vì sao cháu rất ngạc nhiên trước sự lễ phép, đàng hoàng khi thấy các em ấy dùng tay bới tuyết trắng cho đồng đội mình sút phạt, cháu đã thấy những cái cúi đầu cảm ơn cổ động viên lặn lội sang Trung Quốc vì họ, cháu đã thấy những khuôn mặt dù không có gì lót bụng cả ngày dài nhưng vẫn nở nụ cười vẫy tay chào người hâm mộ. Cháu rưng rưng nước mắt xúc động thật sự chú ạ. Những bài học đạo đức ấy không thể dạy chỉ một ngày, hai ngày, mà là cả hàng mấy năm trời bên cạnh việc dạy kỹ năng đá bóng, để dạy các em ấy vừa thành tài vừa thành nhân” - Nguyên Khang chia sẻ.

Nam MC sinh năm 1984 bày tỏ sự xúc động khi biết người thầy đáng kính của U23 Việt Nam không sang Trung Quốc vì sợ ảnh hưởng tâm lý thi đấu của các cầu thủ. Là một trong những người có công lớn trong việc phát hiện, đào tạo cho “những chú rồng vàng” toả sáng nhưng ông chỉ âm thầm quan sát từ xa sự trưởng thành của những đứa con của mình.

“Cháu từng nghĩ, chắc lúc ấy khi theo dõi qua truyền hình, chú đã khóc vì xúc động trước tình cảm của hàng triệu con tim Việt Nam dành cho các cháu. Thưa chú, cháu nghĩ, điều hạnh phúc nhất của người thầy, hay đúng hơn là người cha thứ hai không phải là nhận phần thưởng về mình, mà là nhìn thấy các con mình đã gặt hái được những thành công thắng lợi mà 7,8 năm trước mình cùng các con vẫn đội nắng đội mưa để tương lai đong đầy những giọt nước mắt hạnh phúc của các con mình, chú nhỉ?”.

Nam MC Hoà âm Ánh sáng còn ngưỡng mộ Bầu Đức hơn khi bất chấp những khó khăn, vất vả để mời được HLV Park Hang Seo đến Việt Nam vì theo ông những người giỏi phải đích thân đi mời họ mới quý và trân trọng mình. Và, Nguyên Khang cũng học được điều đó.

Bên cạnh đó, Nguyên Khang cũng cảm thấy buồn khi mọi người chỉ tung hô một vài cầu thủ nổi bật mà quên đi bóng đá là môn thể thao đồng đội. Anh hy vọng các cầu thủ còn lại không buồn khi bị lãng quên trong một khoảnh khắc nào đó mà vẫn kề vai sát cánh cùng đồng đội tiếp tục thi đấu, mang vinh quang về cho đất nước.

Nguyên Khang bày tỏ khi mọi người dành tình cảm cho U23 Việt Nam thì anh vẫn dành tình cảm đặc biệt cho Bầu Đức. Nếu không có ông Việt Nam sẽ không thể “nhảy” một bước xa đến đẳng cấp châu lục như hôm nay. Nam MC 34 tuổi hy vọng trong tương lai sẽ có thêm nhiều người như Bầu Đức và xây dựng các học viện bóng đá để đào tạo những nhân tài thể thao cho nước nhà.

“Có người hỏi cháu rằng, 'anh có muốn nhắn gửi điều gì đến U23 không?' Cháu lặng đi một lúc và nói: 'Nếu được, anh mong các em hãy dành một buổi tối ăn một bữa cơm thân mật với thầy Đức, hay những người thầy đã dạy các em, và nói một câu cám ơn các thầy. Đó là món quà quý nhất mà mọi người thầy trên thế giới này mong mỏi nhất'. 8 năm trước, thầy trò mình từng ngồi với nhau ăn bữa cơm chung đạm bạc, và chắc chắn rằng 8 năm sau, bữa cơm ấy sẽ không bao giờ quên trong ký ức của những thầy trò, mãi mãi về sau. Cám ơn chú Đoàn Nguyên Đức. 

Kính thư. Cháu Đoàn Nguyên Khang” - mong muốn của nam MC gửi đến U23 Việt Nam.

Đoàn Nguyên Đức - người thầy thầm lặng của U23 Việt Nam.

Sau gần một ngày đăng tải, “tâm thư” của Nguyên Khang nhận được hàng chục ngàn lượt thích cũng như bình luận, chia sẻ từ cư dân mạng. Mọi người bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với Bầu Đức, với những gì ông đã làm cho các cầu thủ cũng như bóng đá nước nhà.

“Tâm thư” của Nguyên Khang nhận được sự đồng tình của cư dân mạng.

Chia sẻ

Bài viết

Trịnh Thu Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất