DIA là nhóm nhạc nữ do công ty MBK Entertainment thành lập vào năm 2015, hiện tại nhóm hoạt động với 8 thành viên: Eunice, Jooeun, Heehyun, Jenny, Yebin, Chaeyeon, Eunchae, Somyi. Gần 3 năm hoạt động nhưng nhóm nhạc này khá mờ nhạt và chưa có thành tích nào đáng kể.
Mới đây, tin đồn hẹn hò giữa Sung Jae (BTOB) và Jooeun (DIA) được báo chí xứ Hàn lan truyền khiến tên của 2 nhóm nhạc này được tìm kiếm nhiều nhất thậm chí, tối 13/8 BTOB đứng đầu top search. Sung Jae sau đó lên V Live đáp trả tin đồn một cách tinh tế: “Hôm nay nhóm mình nổi tiếng quá vậy… Tại buổi V Live này sao?” Sau đó uống hết nước trong một chiếc cốc giấy mà dưới đáy ghi dòng chữ “mok-keum” (đừng quan tâm tới mấy tin đồn vớ vẩn).
Đại diện Cube Entertainment cũng một lần nữa khẳng định: “Chúng tôi cũng đã hỏi lại Sungjae, đúng là họ đã gặp gỡ với những người quen, nhưng không hề có chuyện hẹn hò”. Bên cạnh đó MBK Entertainment đã lên tiếng đáp trả truyền thông và khán giả về tin đồn liên quan đến gà nhà: “Không có chuyện Jooeun đang hẹn hò với Yook Sungjae. Đúng là gần đây họ có cùng nhau tụ họp với những người bạn, nhưng sau khi kiểm tra, chúng tôi nhận thấy họ thậm chí còn không phải bạn bè thân thiết”.
Ở một diễn biến khác, ngày 14/8 gần 3 năm kể từ ngày debut, DIA đã dành chiến thắng đầu tiên tại sân khấu The Show với ca khúc Woo Woo sau tin tức hẹn hò được tung ra. Ngay lập tức, chiến thắng này gây tranh cãi, thậm chí một nghệ sĩ khác cùng công ty lên tiếng khẳng định tin tức hẹn hò giữa Jooeun và Sungjae là chiêu marketing của MBK thông qua story trên instagram cá nhân. Có lẽ bị nhắc nhở gì đó mà Shannon đã gỡ bài đăng sau đó nhưng netizen đã kịp chụp màn hình story đó và lan truyền nó khắp các web.
Theo đó thì ai cũng biết rằng MBK đang làm marketing cho DIA. Nếu là fan Kpop thì không ai không biết MBK là công ty có những “chiêu trò” marketing “bẩn” và giải quyết khủng hoảng truyền thông tệ nhất xứ Hàn. Những nhóm như T-ara, 5-Doll. SPEED, Davichi,…từng tạo được chỗ đứng trong K-biz thế nhưng không lâu sau đó nhóm bị tẩy chay hoặc tan rã hoặc hoạt động nhỏ giọt do dính scandal vì sự tắc trách của công ty quản lý và những chiến lược media play “điên rồ”.