Giải Trí

Mang giọng nói của tên sát nhân 1000 người vào bài hát: Phía Suga (BTS) lên tiếng xin lỗi

Theo Soompi
Chia sẻ

Big Hit Entertainment đã phát hành tuyên bố về tranh cãi trong ca khúc mới của Suga (BTS).

‘WHAT DO YOU THINK?’.

Theo báo cáo từ truyền thông Hàn Quốc vào ngày 31/05, mixtape (album phòng thu) của Suga đã gây tranh cãi lớn khi sử dụng bài phát biểu cũng như giọng nói của Jim Jones từ năm 1977 để đưa vào trong bài hát mới What Do You Think?. Ai cũng có thể nhận ra chất giọng của ông ta đang bày tỏ sự giận dữ, căm phẫn và nó kéo dài đến 15 giây cho đến khi Suga bắt đầu phần rap.

Suga.

Jim Jones.

Được biết, Jim Jones là một người thuyết giáo người Mỹ sinh năm 1931, ông ta dẫn đầu hội kín Peoples Temple và đã kêu gọi những thành viên hội sống tại Jonestown, Guyana thực hiện cuộc “cách mạng tự tử” bằng cách uống thuốc độc. Kết quả, 918 người đã thiệt mạng, trong đó có 1/3 là trẻ em. Theo đó, vụ thảm sát Jonestown trở thành một trong những sự kiện tang thương nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Đáp lại báo cáo trên, đại diện Big Hit Entertainment đã chính thức lên tiếng xin lỗi. Dưới đây là nội dung đầy đủ:

“Xin chào các bạn, chúng tôi là Big Hit Entertainment. Đây là tuyên bố chính thức của chúng tôi về vấn đề mixtape của thành viên Suga (BTS).

Việc nhà sản xuất lấy giọng nói trong bài phát biểu vào phần intro (nhạc dạo đầu) bài ‘What Do You Think?’ trên mixtape không có bất cứ ý định đặc biệt nào cả. Anh ấy cũng không biết về danh tính của người nói (Jim Jones), và đã sử dụng đoạn âm thanh đó cho bầu không khí chung của bài hát.

Sau khi đoạn âm thanh trong phần phát biểu được chọn, công ty chúng tôi đã làm theo quy trình nội bộ và tiến hành các thủ tục để xem xét tính phù hợp của nội dung. Tuy nhiên, trong cả quá trình lựa chọn và đánh giá, chúng tôi đã phạm lỗi khi không nhận ra nội dung không phù hợp, bao gồm cả phần phát biểu trong bài hát.

Big Hit Entertainment có các quy trình để xem xét nội dung đa dạng để nhắm đến đối tượng toàn cầu về các vấn đề xã hội, văn hóa và lịch sử. Tuy nhiên, thực tế là chúng tôi vẫn có những giới hạn trong việc nhận biết và phản ứng chính xác với mọi tình huống. Trong trường hợp này, chúng tôi không thể nhận ra vấn đề trước và đã thể hiện sự thiếu hiểu biết về các vấn đề lịch sử và xã hội có liên quan. Chúng tôi muốn gửi lời xin lỗi đến những người cảm thấy không thoải mái hoặc bị tổn thương vì điều này.

Big Hit Entertainment đã loại bỏ một phần của bài hát và phát hành lại phiên bản mới. Nghệ sĩ của chúng tôi cũng cảm thấy xấu hổ và chịu trách nhiệm lớn cho một vấn đề phát sinh trong một lĩnh vực mà cậu ấy không lưu ý đến.

Big Hit Entertainment sẽ sử dụng sự cố này như một bài học để tiến hành quá trình sản xuất của mình kỹ lưỡng hơn”.

Theo dõi SAOstar để cập nhật thêm thông tin mới nhé!

Chia sẻ

Theo

Soompi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất