Giải Trí

Mang cả 'Voi thần' lên sân khấu, Thái Lan chính thức 'nghênh chiến' với đại diện Việt Nam - H'Hen Niê tại Miss Universe 2018

Nguyễn Phước Xuyên
Chia sẻ

Nước chủ nhà Thái Lan chính thức công bố với truyền thông nước nhà hình ảnh bộ quốc phục dự thi Miss Universe 2018 cực kì hoành tráng.

Những năm gần đây, phần thi quốc phục càng được các nước chú trọng và đầu tư kĩ lưỡng tại sân chơi sắc đẹp quốc tế, bởi thông qua phần thi này các thí sinh không chỉ thể hiện được hình ảnh đặc trưng của quốc gia mà còn chứa đựng cả tinh thần dân tộc to lớn. Màn trình diễn chỉ vỏn vẹn vài phút trên sân khấu nhưng là hình ảnh đại diện cho những nét văn hóa đặc trưng và con người của cả quốc gia. Thế nên, chúng cần có được một sự đầu tư chỉn chu nhất.

Phần thi National Costume luôn gây được sự chú ý.

Đặc biệt, tiếng vang lớn về độ “chịu chơi” cho phần thi này thuộc về các quốc gia Châu Á. Khi liên tục những người đẹp Châu Á đều được “xướng tên” ở hạng mục này. Tiêu biểu nhất phải nhắc đến Thái Lan, khi liên tục cho xuất hiện những mẫu trang phục độc đáo, hoành tráng. Chăm chút cho từng chi tiết, những bộ quốc phục của Thái Lan luôn được đánh giá cao về mức độ đầu tư và độ giải trí.

Trang phục dân tộc những năm gần đây của Thái Lan.

Nằm trong khuôn khổ Miss Universe, phần thi quốc phục những năm gần đây được BTC đánh giá cao dựa trên sự sáng tạo. Không hề theo khuôn khổ và lốii mòn, Miss Universe luôn cởi mở với tất cả nền văn hóa trên thế giới, chào đón mọi mẫu quốc phục, chỉ cần thiết kế đó tôn lên được nét đặc trưng của tinh thần quốc gia.

Sau hiệu ứng tích cực của “Nàng mây”, Miss Universe Vietnam 2018 tổ chức hẳn hoi một cuộc thi “hiến ý tưởng” quốc phục bày bản và chuyên nghiệp để lựa chọn ra một “vật báu” giúp Việt Nam ghi thêm một phần dấu ấn trong lòng bạn bè quốc tế. Sau khi top 3 quốc phục được công bố, khán giả lại mong chờ và kỳ vọng những mẫu trang phục này sẽ giúp đại diện Việt Nam ghi dấu ấn.

Tuy nhiên, khi mở toang cánh cửa ra thế giới thì mới ngỡ ngàng rằng các đại diện khác cũng không hề kém cạnh. Vừa mới đây Thái Lan - Chủ nhà Miss Universe 2018 công khai với báo giới về hình ảnh quốc phục của đại diện nước này, được lấy cảm hứng từ “Thần Voi”. Một hình tượng khá quen thuộc với khách du lịch khi đến với Thái Lan.

Cận cảnh thiết kế “Chang the icon of Siam” của đại diện Thái Lan.

Một biểu tượng được tôn sùng tại xứ sở chùa vàng.

Buổi thử quốc phục của đại diện nước Chủ nhà.

Với mức độ hoành tráng và lợi thế sân nhà, liệu có cửa nào cho đại diện Việt Nam được gọi tên ở hạng mục giải phụ Best National Costume tại đấu trường Hoa hậu Hoàn vũ 2018. Hãy cùng theo dõi những bước đi của H' Hen - Niê để chạm đến một vị trí mới trong làng nhan sắc thế giới, để Việt Nam còn nuôi tiếp ước mơ sở hữu vương miện đầy vinh quang.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Phước Xuyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất