Giải Trí

Mang cả nhạc kịch lên sân khấu để thi đấu tài năng, team xanh vẫn 'nghiễm nhiên' rơi vào vòng loại

Nguyễn Phước Xuyên
Chia sẻ

Sở hữu đội hình thí sinh đông nhất với 8 thành viên còn sót lại. Đây vừa là cơ hội vừa là thách thức cho cả hai Beauty Dad và Beauty Mom của đội xanh. Một bài toán "cân não" được đặt ra cho cả 2 HLV Siêu mẫu Khả Trang và Stylist Mạch Huy cần được tính toán kĩ.

Vì tính chất quan trọng cả team đã cùng nhau họp bàn vưa đưa ra một kết hoạch chung đó là mang nhạc kịch lên sân khấu tài năng. Với hy vọng tất cả các thí sinh đều có “đất diễn” sẽ không thiệt thòi cho bất kì thí sinh nào. Tuy nhiên, điểm trừ lớn nhất chính là “áp lực thời gian”, từ thời gian luyện tập cho đến thời gian trình diễn của 8 con người trong cùng một tiếc mục. Tuy nhiên sau những cố gắng và nỗ lực, tập thể team xanh đã mang đến một tiếc mục trình diễn khá “trơn tru” trên sân khấu.

Mở màn cho câu chuyện nhạc kịch mang thông điệp sâu sắc là giọng dẫn truyện đầy thu hút của người đẹo Kim San. Với thần thái kiểu mẫu nhẹ nhàng và sự tự tin toát lên trong khí chất Kim San đã diễn rất “tròn vai” người liên kết các phân đoạn truyện trên sân khấu. Chính sự thành công này đã khiến Kim San “bất mãn” khi bị vote vào vòng loại trừ vào cuối chương trình.

Riêng bộ 3 Tiểu Luân - Ngọc Vi - Hoàng My đã kết hợp cùng với nhau trong một hoạt cảnh “hài khó cưỡng”. Với khả năng diễn xuất “xuất thần” Hoàng My và Ngọc Vi đã trờ thành những người Dì sống chan chứa tình cảm và sự yêu thương sau tấm màn “phụ nữ chuyển giới” nhưng họ luôn đồng cảm và thấu hiểu cho những mảnh đời “chịu khổ” như mình.

Còn Tiểu Luân được CĐM ưu ái gọi là “cây hài. Thế nhưng trong vở nhạc kịch này H'Hen Ni Suyễn được phân một vai diễn đòi hỏi cao về tâm lý cảm xúc. Nhập vai với hình ảnh một cậu con trai mang trong mình ước mơ và hy vọng để có thể hóa thân thành con gái. Tiểu Luân đã “cầu cứu” đến những người Dì của mình. Tuy nhiên, rất nhiều nhận định cho rằng với vai diễn này Tiểu Luân không phát huy được tốt khả năng thật sự của mình.

Kayce Chung với cá tính mạnh mẽ đã được giao vai nữ bác sĩ “phẫu thuật chuyển giới” khá “đanh đá” và sắc sảo. Với nhịp diễn nhanh, dứt khoát Kayce Chung đã hoàn thành vai diễn bằng cách đưa kiềm chế cảm xúc của mình để diễn thật sự tròn vai.

Sau đó là sự xuất hiện của “bóng hồng” Hoài Sa - phiên bản sau khi chuyển giới của Tiểu Luân qua bàn tay “phù phép” của Kayce Chung. Được giao vai hợp với tính cách nhẹ nhàng, nữ tính. Hoài Sa ở những giây đầu tiên xuất hiện như một “nữ thần”. Đẹp kiêu sa và sang trọng. Vẻ đẹp hội tụ đủ của một người con gái thực thụ.

Yến Mi với màu sắc nhẹ nhàng nữ tính cô được đảm nhiệm vai trò làm mẹ. Tuy nhiên điểm trừ cho phần thể hiện của Yến Mi chính là “quá hiền”. Quá hiền không phải là do vai diễn mà “quá hiền” trong cách trình diễn, chưa thật sự khai thác hết những “góc ngách” trong “chiếc vai” mà bản thân cô đảm nhiệm.

Đào Anh sở hữu một ngoài hình sáng cùng khả năng trình diễn chuyên nghiệp, người đẹp lại cực thông minh khi biết tạo tình huống để che lấp đi sự cố âm thanh trên sân khấu. Chính sự linh hoạt đã cho Đào Anh một tâm thế luôn luôn sẵn sàng để kịp thời ứng phó với các tình huống “dở khóc, dỏe cười” trên sân khấu.

Cả 8 thành viên của đội xanh đã cùng nhau tạo nên một mạch truyện tương đối là rõ nét. Với mong muốn truyền đi thông điệp ý nghĩa “sống là chính mình”. Dù là tiết mục chung mang tổng thể hài hòa và tính đồng đội cao nhưng những cá tính màu sắc cá nhân vẫn được các bạn bộc lộ rõ qua từng vai được đảm nhiệm.

Mặc dù còn thiếu sót về nhiều những kỹ thuật chuyên môn khi diễn xuất nhưng với Team Xanh đó đã là một sự cố gắng của tập thể thầy và trò. Tất cả đã cùng nhau phối hợp đoàn kết tập luyện để tạo nên một vở nhạc kịch tương đối giúp khán giả có cái nhìn cởi mở hơn về khát khao sống thật của những người chuyển giới nói riêng và cộng đồng LGBT tại Việt Nam nói chung.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Phước Xuyên

Tin mới nhất