Giải Trí

Mai Phương: Phận 'hồng nhan truân chuyên' khi vai diễn vận vào chính cuộc đời

Đặng Ngân
Chia sẻ

Chẳng ai ngờ, vai diễn chính đầu tiên ấy lại vận vào cuộc đời Mai Phương đầy đau xót như vậy!

Vừa qua, thông tin nữ diễn viên Mai Phương không may mắc phải căn bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối đang khiến cả showbiz lẫn khán giả “rúng động”. Bàng hoàng vì bất ngờ nhưng mọi người cũng không khỏi xót xa khi biết đến hoàn cảnh mẹ đơn thân, phải sống trong chật vật của cô.

Mai Phương được đánh giá là một nghệ sĩ đa dạng trong diễn xuất khi đảm đương nhiều nhân vật với tính cách đa dạng trong Mộng phù du, Hương phù sa, Trai nhảy, Xóm cào cào, Một ngày không có em,… Thế nhưng phải kể đến vai diễn chính đầu tiên của cô trong Sóng đời, đưa tên tuổi cô đến gần hơn với khán giả nhưng dường như số mệnh của Vân trong phim cũng đã phần nào vận vào cuộc đời Mai Phương sau này.

Trong Sóng đời, Mai Phương vào vai Vân - một cô gái đam mê diễn xuất và khát khao theo nghề, thế nhưng trong một lần đi quay clip, cô vô tình gặp được đạo diễn Cẩn (Bảo Giang). Tuổi trẻ non nớt, ngây thơ, Vân nhanh chóng rơi vào lưới tình của gã “sở khanh” cùng viễn cảnh tươi đẹp cho tương lai. Thế nhưng không bao lâu sau, khi cô “sa cơ thất thế”, Cẩn nhanh chóng quên sạch hứa hẹn và bỏ rơi Vân không thương tiếc. Chính cú sốc này đã khiến cô mất hết niềm tin, lao vào nghiện ngập để đến mức nhiễm phải căn bệnh thế kỷ.

Nói vai diễn vận vào cuộc đời không hẳn là chính xác 100%, nhưng phải công nhận Mai Phương cũng như Vân, là một diễn viên say mê nghề và đầy nhiệt huyết. Chỉ vì trao lầm trái tim, tin không đúng người mà phải gánh lấy nhiều khổ nhọc cho bản thân. Mai Phương tuy tỉnh táo hơn Vân, vẫn hoạt động nghệ thuật nghiêm túc và có đời sống lành mạnh nhưng “kiếp hồng nhan” lắm nỗi truân chuyên, căn bệnh ung thư phổi thời kỳ cuối đang hành hạ cô từng ngày.

Trước đó, Mai Phương phải tạm dừng hoạt động nghệ thuật để sinh con mà không nhận được sự giúp đỡ từ bạn trai hay gia đình. Nữ diễn viên đã trải qua thời gian trầm cảm khi phải vất vả nuôi con một mình khi điều kiện kinh tế quá khó khăn. May thay, sau 4 năm gia đình đã đón nhận Mai Phương nhưng đó cũng là lúc cô phát hiện mình đang mắc phải căn bệnh hiểm nghèo.

Các đồng nghiệp và khán giả đều không khỏi xót xa trước tình trạng hiện tại của Mai Phương, có người thương cô cũng không ít kẻ lên tiếng chỉ trích Phùng Ngọc Huy thiếu trách nhiệm. Tuy nhiên giờ đây có lẽ điều quan trọng nhất là giúp đỡ nữ diễn viên vượt qua khó khăn hiện tại, cho cô thêm sức mạnh để chiến đấu và tiếp tục chăm sóc bé Lavie. Hơn hết, xin gửi đến Mai Phương một lời chúc bình an, khán giả và đồng nghiệp vẫn luôn chờ đợi cô trở lại!

Chia sẻ

Bài viết

Đặng Ngân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất