Giải Trí

Mặc chấn thương nặng nề, Quốc Cơ - Quốc Nghiệp khẳng định: 'Chưa bao giờ có ý định giải nghệ'

Ngọc Tâm
Chia sẻ

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp chia sẻ nhiều kế hoạch hoạt động cho ngành xiếc Việt Nam cũng như ấp ủ một bộ phim về chính hai anh em.

Chiều 11/6, hai NSƯT Quốc Cơ - Quốc Nghiệp có buổi gặp gỡ báo chí để thông báo về việc trì hoãn show diễn tri ân khán giả mang tên Đừng sợ hãi. Hai nghệ sĩ xiếc tài năng cũng dành nhiều thời gian để chia sẻ về hành trình đáng nhớ khi tham gia show thực tế tìm kiềm tài năng Anh quốc Britain's Got Talent 2018.

Ê-kíp của Giang Brothers cũng không ngần ngại công bố cụ thể về chấn thương của Quốc Nghiệp khi chuẩn bị cho đêm thi bán kết. Dù vậy anh em Cơ - Nghiệp vẫn khẳng định còn nhiều đam mê với nghệ thuật xiếc và chưa từng có ý định giải nghệ.

Clip: Quốc Cơ - Quốc Nghiệp chia sẻ về chấn thương tại Britain's Got Talent và những dự định kế tiếp.

- Theo dự định của Quốc Cơ - Quốc Nghiệp, show diễn “Đừng sợ hãi” bị trì hoãn lần này sẽ được tổ chức vào khoảng thời gian nào?

Quốc Nghiệp: Cho đến thời điểm hiện tại, Quốc Cơ - Quốc Nghiệp chưa dám hứa bất cứ điều gì nhưng chúng tôi sẽ cố gắng để thực hiện một show diễn tri ân khán giả trong thời gian sắp tới.

- Sau nhiều lần bị chấn thương, hai anh sẽ tiếp tục sự nghiệp trình diễn xiếc hay đã có định hướng khác?

Quốc Cơ: Hiện tại, do Quốc Nghiệp bị chấn thương nên hai anh em không thể tiếp tục việc tập luyện cũng như biểu diễn. Hy vọng thời gian tới, khi đã hồi phục, chúng tôi sẽ được tiếp tục niềm đam mê của mình. Quốc Cơ - Quốc Nghiệp sẽ có điều bất ngờ dành cho khán giả trong thời gian tới.

- Đến thời điểm này, Quốc Cơ - Quốc Nghiệp nghĩ gì về quyết định giải nghệ?

Quốc Nghiệp: Chưa bao giờ Quốc Cơ và Quốc Nghiệp nghĩ đến việc giải nghệ, chỉ là chuyển sang hướng khác. Hướng đi sắp tới của chúng tôi là truyền năng lượng và nguồn cảm hứng đến các bạn trẻ. Bên cạnh đó, trong năm 2019, chúng tôi sẽ ra mắt một bộ phim chiếu rạp nói về cuộc đời thật của anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp, quá trình chúng tôi đã trải qua cho đến hiện tại.

- Sau tai nạn, sức khỏe và những vết thương của Quốc Nghiệp hiện như thế nào? 

Quốc Nghiệp: Cú ngã đó khiến đầu Nghiệp đập vào cầu thang. Tay, sườn và bả vai đều đập xuống đất. Mình rất sợ khi nghĩ bị gãy tay hay cột sống cổ không hoạt động được. Mọi người, gia đình bạn bè và khán giả Anh cũng lo sợ. Niềm tin và sự cố gắng cho ngành xiếc Việt Nam, con người Việt Nam giúp chúng tôi cố gắng vượt qua.

Quốc Nghiệp đã cố gắng cho đến hôm nay. Khi chụp hình, những vết thương nhất là phần cổ, cánh tay phải cũng rất đau. Quá trình điều trị sắp tới cần chúng tôi nghỉ ngơi, hồi lại sức mới tính đến việc tập luyện biểu diễn về sau.

- Là người nâng đỡ Quốc Nghiệp, anh Quốc Cơ nghĩ gì khi em trai bị ngã?

Quốc Cơ: Không một ai muốn làm ngã người thân của chính mình. Thời gian Quốc Cơ - Quốc Nghiệp tập tiết mục bịt mắt đi cầu thang quá gấp rút. Khi cả hai bịt mắt, Quốc Cơ phải đi lùi và cảm nhận vật cản phía sau nhưng lại không định hướng được hướng đi.

Quốc Cơ nghĩ bước chân đó mình không bị lệch vì đã trình diễn nhiều năm nhưng cảm giác khi bịt mắt rất khác. Tôi đã bước lệch ra ngoài và làm ngã Nghiệp. Cảm giác đó rất đáng sợ. Thấy em mình nằm dưới đất ôm tay, ôm đầu, chắc không có gì đau bằng cảm giác đêm hôm đó. Chỉ cầu nguyện cho Nghiệp khỏe hơn để tiếp tục ước mơ quảng bá nghệ thuật xiếc Việt Nam.

Kết quả từ Bệnh viện quốc tế chấn thương chỉnh hình cho biết tình trạng của Quốc Nghiệp như sau:

1. Thoái hóa cột sống cổ

2. Thoát vị đĩa đệm tầng C3-C4 ra sau # 6mm, trung tâm, ép mặt trước bao màng cứng, ép nhẹ tủy cổ.

3. Thoát vị đĩa đệm tầng C4-C5 ra sau # 5mm, trung tâm lệch (T), ép mặt trước bao màng cứng.

4. Thoát vị đĩa đệm tầng C5-C6 ra sau # 4mm, trung tâm, ép mặt trước bao màng cứng, chèn ép rễ thần kinh C6 bên (P).

5. Lồi đĩa đệm tầng C6-C7 ra sau # 2mm, trung tâm, ép mặt trước bao màng cứng.

Ngoại trừ vết thương ở cổ thì cánh tay phải của Quốc Nghiệp cũng bị rạn xương.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Tâm

Thiết kế

Tuấn Lê

Video

Hoàn Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất