Giải Trí

Tiết lộ lý do BLACKPINK tránh né các tin đồn hẹn hò và sự khắc nghiệt của ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc

Theo 아시아경제 + koreaboo
Chia sẻ

Các lệnh cấm hẹn hò nhằm ngăn idol sa đà vào những mối quan hệ lãng mạn để tập trung vào sự nghiệp cũng như giữ gìn hình tượng “sạch” đối với công chúng .

Chuyện này thực sự rất khó khăn.

Nếu bạn yêu thích K-Pop, bạn sẽ biết đến “những lệnh cấm hẹn hò” thường thấy đối với các idol, đặc biệt là những tân binh mới gia nhập ngành công nghiệp giải trí. Các lệnh cấm hẹn hò nhằm ngăn idol sa đà vào những mối quan hệ lãng mạn để tập trung vào sự nghiệp cũng như giữ gìn hình tượng “sạch” đối với công chúng - trên hết, phần lớn sự hấp dẫn của các idol đều đến từ tưởng tượng của fan về việc thần tượng của mình có thể thích hẹn hò với người như thế nào, và việc nhìn thấy người nổi tiếng với ai đó khác có thể hủy hoại tưởng tượng đó.

Tất nhiên, có vẻ như nhiều idol vẫn hẹn hò với nhau, hoặc thậm chí là với người ngoài ngành, một cách bí mật, và đôi khi những tin đồn hoặc xác nhận về việc các idol hẹn hò cũng được công khai. Một ví dụ điển hình là Jennie (BLACKPINK), cô đã xác nhận đang hẹn hò với Kai (EXO) từ tháng 10/2018 đến tháng 1/2019. Mối quan hệ của họ được ủng hộ song cũng nhận về không ít sự phản đối, như với phần lớn các mối quan hệ idol khi công khai với công chúng, và dù họ đã khẳng định rằng xung đột trong lịch trình khiến cả hai chia tay, thế nhưng một phần lý do cũng có thể bắt nguồn từ phản ứng quá gay gắt của fan.

Jennie cũng đã có những tin đồn hẹn hò khác, bao gồm với nhà sản xuất Teddy Park, Harry Styles và thậm chí là Teayang của BIGBANG - tất cả những tin đồn này đều bị YG Entertainment phản đối kịch liệt cũng như đe dọa sẽ có những hành động pháp lý nhằm chống lại việc lan truyền chúng. Một bình luận của Jennie vào năm 2016 đã cho thấy nghiêm khắc thế nào trong việc ngăn cấm họ hẹn hò:

“Ngay ngày đầu gia nhập YG Entertainment, Yang Hyun Suk sajangnim đã nói em phải luôn cẩn thận với các chàng trai.” - Jennie

Các thành viên của BLACKPINK trước đó cũng đã từng nói về việc lệnh cấm của YG Entertainment khắt khe ra sao, không chỉ đối với chuyện hẹn hò mà còn cả với việc uống rượu, hút thuốc, đi câu lạc bộ và xăm mình. Trong một cuộc phỏng vấn từ năm 2017, Rosé thậm chí còn thừa nhận rằng cô không được phép thi bằng lái xe.

Jisoo cũng có lần đề cập đến cách mà YG sử dụng để ngăn chặn những tin đồn hẹn hò vào năm 2016. Cô, cùng với Lisa và Rosé, gần như không có bất kỳ scandal hẹn hò nào, có thể là vì chính sách nghiêm khắc của công ty trong việc cấm hẹn hò.

“Lần đầu tiên gặp Yang Hyun Suk, ông ấy hỏi tôi, ‘Em có bạn trai chưa?’ Lần đó em đeo một chiếc nhẫn, và thậm chí ông ấy còn hỏi rằng đó là nhẫn gì vậy. Em chưa có bạn trai, và đó chỉ là một cái nhẫn bình thường thôi.” - Jisoo

Nghe có vẻ như là YG Entertainment đã áp dụng những biện pháp cực đoan nhất để ngăn cản việc hẹn hò trong công ty, đây dường như là nơi có khả năng cao nhất mà các idol có thể gặp gỡ và rung động.

“Thậm chí giờ ăn của các thực tập sinh cũng khác nhau. Ở nhà ăn của YG, nếu nam ăn lúc 6 giờ, thì nữ sẽ ăn lúc 7 giờ.” - Jisoo

Vì thế nên chẳng có gì ngạc nhiên khi các cô gái gần như tránh né các tin đồn hẹn hò, cũng như sẽ khó mà có thể bắt gặp được họ hẹn hò với ai đó. Hi vọng rằng trong tương lai những định kiến và tranh cãi về việc idol hẹn hò sẽ giảm bớt để họ có thể trải nghiệm những mối quan hệ tình cảm trong sáng mà vẫn duy trì được sự nghiệp của mình.

Chia sẻ

Theo

아시아경제 + koreaboo

Tin mới nhất