Giải Trí

Lưu Thiên Hương khiến thí sinh 'tâm phục khẩu phục': 'Đừng hứa! Hãy làm tốt nhất có thể!'

Nguyễn Phước Xuyên
Chia sẻ

Tại vòng casting Giọng hát Việt mùa 6, giám đốc âm nhạc Lưu Thiên Hương đã có những chia sẻ chân thành giúp thí sinh được "khai sáng".

Tại phòng Audition 2, Giám đốc âm nhạc Lưu Thiên Hương có dịp hội ngộ chàng trai từng là cựu thí sinh chương trình Sing My Song. Khi đó, cậu bạn đã trượt ở vòng tuyển sinh và lần này quyết định quay lại thử sức với Giọng hát Việt mùa 6, bởi đam mê chính của anh chàng vẫn là ca hát.

Tuy nhiên, sau phần thi thử giọng, Lưu Thiên Hương dành hẳn một khoảng thời gian để giúp chàng trai có được định hướng đúng cho ước mơ của mình. Quả thật sau những chia sẻ “tâm phục khẩu phục” của giám đốc âm nhạc, chàng trai khá may mắn!

Với The Voice, giọng hát mới là yếu tố quan trọng nhất! Khi bạn sở hữu một-giọng-hát-thực-sự-xuất-sắc thì tất cả những yếu tố khác sẽ không còn quan trọng. Tuy nhiên, cũng đừng đánh tráo khái niệm để dẫn đến những hiểu lầm khi bản thân chưa rõ được vấn đề. Để vào được vòng Giấu Mặt, các tài năng âm nhạc còn phải vượt qua rất nhiều những vòng thi khác trước đó - nơi mà bạn sẽ không thể nào chỉ đứng một chỗ và hát.

Giọng hát chỉ ở mức là “hay”, là “tạm được”, “tạm ổn” ở The Voice không hiếm. Cho nên, trong những trường hợp đó Ban Giám Khảo sẽ xét đến những-yếu-tố-khác để chọn ra thí sinh có ưu thế hơn. Nếu khả năng thanh nhạc của các bạn ngang nhau, biết thêm vũ đạo sẽ là một lợi thế; Ngoại hình của bạn sáng sân khấu hơn cũng sẽ là một lợi thế; Chất giọng của bạn tốt như nhau nhưng còn đang có một vài nhược điểm trong cách hát, nhược điểm nào có thể dễ sửa hơn, sẽ chiếm ưu thế,…v.v

Chia sẻ của Giám đốc âm nhạc Lưu Thiên Hương với cậu bạn thí sinh có thể giúp ích cho cậu rất nhiều trong quá trình theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp.

Giữ vai trò “cầm cân nảy mực” việc lựa chọn hay chia tay một thí sinh với giám khảo chưa bao giờ là dễ dàng. Họ phải thật sự là những người công tâm và suy xét trên nhiều yếu tố để có thể chọn lựa ra người phù hợp. Những chia sẻ chân thành của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương không phải “cắt ngang” con đường ước mơ của chàng trai mà đang vẽ ra cho anh ấy một hướng đi mới. Cần có thêm thời gian để rèn luyện bản thân và quay trở lại một cách thuyết phục hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Phước Xuyên

Tin mới nhất