Giải Trí

Luật Hàn Quốc thay đổi, sao Hàn nào sẽ sớm phải chia tay fan đi nhập ngũ vào năm 2019

Ngọc Trang
Chia sẻ

Các nghệ sĩ có năm sinh từ 1990 sẽ bị gọi đi nghĩa vụ quân sự theo quy định mới của luật Hàn Quốc.

Từ tháng 5/2018, luật lệ của Hàn Quốc điều chỉnh độ tuổi tối đa phải đi nghĩa vụ quân sự bắt buộc của công dân là 28 tuổi (thay vì 30 tuổi so với trước kia). Đó là lý do khiến không ít nghệ sĩ Hàn sẽ phải chia tay fan để đi nhập ngũ sớm hơn dự định.

Năm 2019, ngoài 3 nam ca sĩ chắc chắn sẽ tham gia quân ngũ Yoon Doojoon (Highlights - 1989), Jung Yong Hwa (CNBLUE - 1989) và Jo Kwon (2AM - 1989), còn đến 8 người nữa sẽ sớm phải lên đường nhập ngũ vì quy định mới. Cùng xem họ là những ai nhé!

1.Seungri (BigBang - 1990)

Là thành viên trẻ tuổi nhất trong BigBang, thế nhưng anh chàng Seungri cũng đã đến tuổi giới hạn tham gia nghĩa vụ quân sự. Hiện tại, 4 người anh khác trong nhóm cũng đang trong quá trình nhập ngũ. Tuy nhiên, dường như Seungri đã sớm có dự định nhập ngũ vào năm 2019 trước khi chính phủ Hàn Quốc thay đổi điều luật. Cụ thể, anh chàng đã thông báo quyết định này với khán giả vào đầu năm nay, khi liên tục 3 thành viên Daesung, Taeyang và G-Dragon đồng loạt nhập ngũ.

2. Xiumin (EXO - 1990)

Trái ngược với Seungri, Xiumin là thành viên lớn tuổi nhất của EXO. Sau anh chàng, Su Ho sẽ là cái tên sớm được gọi đi nhập ngũ (sinh năm 1991). Vì vậy, nhiều người đồn đoán rằng thay vì đi nhập ngũ lẻ tẻ và hoạt động với đội hình thiếu thành viên, nhóm sẽ lựa chọn nhập ngũ theo đợt để nhanh chóng đồng bộ trở lại.

3. Yang Yoseob (Highlight - 1990)

Sau khi đưa tin về người anh em Yoon Doojoon, Yang Yoseob là người được thông báo sẽ nhập ngũ trong năm nay. Được biết, anh chàng sẽ chính thức bước vào quân ngũ từ ngày 24/1/2019 với tư cách là một cảnh sát viên sau khi vượt qua vòng nộp đơn và phỏng vấn nghiêm ngặt thời gian qua.

4. Lee Gikwang (Highlight - 1990)

Lee Gikwang sẽ là thành viên thứ 3 của Highlight nhập ngũ trong năm 2019. Nam ca sĩ cũng sẽ nhập ngũ vào tháng giêng năm sau với tư cách một cảnh sát viên theo quyết định trong đợt tuyển dụng thứ 363 của Hàn Quốc.

5. Chansung (2PM - 1990)

Chansung debut từ năm 2007 trong phim sitcom Unstoppable Highkick trước khi chính thức ra mắt với vai trò thành viên nhóm nhạc nam 2PM. Tính đến 2019, anh chàng đã có 12 năm hoạt động trong giới giải trí - nghệ thuật Hàn Quốc. Và con số đó hẳn sẽ được tiếp tục nối dài trong ngày nam ca sĩ trở lại.

6. Junho (2PM - 1990)

Debut năm 2008 với tư cách thành viên nhóm nhạc 2PM, Junho gây chú ý đặc biệt với khán giả bởi ngoại hình hao hao giống Rain. Bên cạnh sự nghiệp ca hát, anh chàng nhanh chóng nổi tiếng trong lĩnh vực phim ảnh với các vai diễn trong nhiều tác phẩm nổi tiếng như Twenty, Cold Eyes, Chef Kim,…

7. Lee Hong Ki (FTisland - 1990)

Giọng ca chính của FTisland cũng đã đến tuổi nhập ngũ vào năm sau, đánh dấu quãng thời gian khá dài fan phải chờ đợi nhóm trở lại với đội hình đầy đủ các thành viên.

8. Choi Jong Hoon (FTisland - 1990)

Một mẩu khác của FTisland - Choi Jong Hoon cũng sẽ phải nhập ngũ vào năm sau. Với độ tuổi cùng thời gian nhập ngũ tương tự, fan hi vọng 2 thành viên sẽ có cơ hội công tác tại cùng đơn vị và bên nhau trong suốt hành trình phục vụ nghĩa vụ quân sự.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất