Giải Trí

Lộn xộn Band: 'Âm nhạc đâu có hướng đến riêng cá nhân nào, ai có tật thì giật mình thôi'

Huỳnh Như
Chia sẻ

Lộn Xộn band đã có những chia sẻ thẳng thắn về sáng tác "Nổi tiếng dễ không" tại vòng Tranh Đấu của Sing My Song 2018 vừa qua, bị cho là nhắm đến nhiều cá nhân nhất định trong showbiz bởi những dẫn chứng sinh động và chân thực trong lời bài hát.

Sau ca khúc Người yêu tôi không có gì để mặc, Lộn Xộn band hiện đang là một trong số những cái tên hot tại Sing My Song - Bài hát hay nhất 2018Không chỉ gây ấn tượng bằng những sáng tác độc đáo, nhóm còn là những thành viên nhỏ tuổi nhất tại cuộc thi.

Thế nhưng, “nhỏ mà có võ”, Lộn Xộn band lại tiếp tục ghi dấu ấn mạnh mẽ bằng sáng tác Nổi tiếng dễ không giành hẳn số điểm tuyệt đối - 21 điểm từ Hội đồng ban giám khảo.

Nổi tiếng dễ không - Lộn Xộn band

Ở độ tuổi còn rất trẻ, các thành viên của nhóm đang tạo dựng cho mình phong cách riêng trong cách xây dựng ca khúc, nhất là lối tư duy viết nhạc gần gũi với những gì đang diễn ra xung quanh các bạn trẻ, nhất là việc sống ảo gây ra nhiều hệ luỵ như hiện nay.

Với loạt câu “triết lý sống ảo” chất lừ đến từng câu, Nổi tiếng dễ không dường như đánh động vào tâm thức của nhiều người khi đưa ra những dẫn chứng sinh động và chân thực.

Sau 2 vòng thi, nhóm được ghi nhận có phong thái ổn định, dường như nhóm đã dần định hình, tính toán được hướng đi cho mình ở cuộc thi. Mặt khác, những câu “triết lý sống ảo” trong Nổi tiếng dễ không được nhiều người cho rằng nhóm nhắm đến nhân vật nào trong showbiz. Chia sẻ vấn đề này, Trần Quỳnh - thành viên chơi piano cừ khôi của nhóm cho biết:

“Tất nhiên không ai tham gia một cuộc thi mà lại không có những định hướng cho mình. Riêng Lộn Xộn, định hướng của chúng mình là làm ra những sản phẩm rất Việt Nam. Nhưng như thế không có nghĩa là nhờ định hướng và tính toán mà Lộn Xộn giữ được phong độ ổn định. Vì với thời gian 24h trong Trại sáng tác, chúng mình không thể lường trước được điều gì. Lộn Xộn chỉ nghĩ rằng với một sân chơi như Sing My Song, tốt nhất đừng tính toán gì nhiều mà cứ nhập cuộc, hết mình và luôn nghiêm túc với mọi sản phẩm âm nhạc mình làm ra, vậy là đủ để vẫn là Lộn Xộn, vẫn có sức hút riêng rồi.

Còn về việc bài hát Nổi tiếng dễ không có nhắm đến ai, Lộn Xộn nghĩ ai có tật người ấy sẽ giật mình thôi, chứ âm nhạc thì đâu có hướng đến riêng một cá nhân nào“.

Lộn Xộn còn chia sẻ thêm, là những thành viên của thế hệ 9x tiệm cận với các bạn sinh vào những năm 2000, nên có nhiều thứ mới mẻ, có điều kiện tiếp xúc với công nghệ, với những gì hiện đại xã hội phát triển từng ngày nên đa phần cảm hứng sáng tác đều lấy chất liệu từ cuộc sống.

Khi được hỏi về sáng tác ca khúc nói về hiện trạng sống ảo ngồi đếm like, share, thả tim là đủ no cả bữa tối” khá chân thực, đang diễn ra hằng ngày, liệu rằng với chính các thành viên của Lộn Xộn từng lâm vào tình trạng này chưa, nhóm vui vẻ: “Thực tế vấn đề này chúng mình gặp rồi. Lộn Xộn luôn lấy trải nghiệm và những câu chuyện của bản thân mình ra để viết nhạc nên những điều này rất gần gũi với mỗi bạn trẻ chúng ta”.

Như trưởng nhóm - rapper Việt Hưng từng chia sẻ, nhóm chưa bao giờ chú trọng làm nên một bản nhạc khó nghe đối với mọi người hay sẽ đi theo hướng quá chuyên nghiệp, cao sang, hàn lâm. Với Lộn Xộn, những thứ càng gần gũi, càng giản dị thì lại càng hấp dẫn. Thế nên, những sáng tác trước đây của nhóm luôn được đông đảo các bạn trẻ yêu thích bởi những chủ đề bình dị.

Riêng cô em út Thanh Nhàn, mỗi khi lên sân khấu cần phải uống thuốc trấn an tinh thần. Phải chăng sân khấu là một áp lực quá lớn với cô bởi nếu theo đuổi trở thành một nghệ sỹ, điều này sẽ rất khó khăn trên con đường nghệ thuật. Thanh Nhàn bày tỏ:

“Với Nhàn, sân khấu luôn là một nơi cần phải run. Đặc biệt càng tiến sâu vào vòng trong, càng nhận được đánh giá cao và kì vọng lớn của mọi người. Em hạnh phúc, có thêm động lực nhưng không phủ nhận đó cũng là những áp lực vô cùng lớn. Nhưng em tự tin là mình sẽ cố hết sức và không bao giờ bỏ cuộc dù thế nào, vì em có Lộn Xộn với 2 người anh đứng cùng sân khấu và rất nhiều người yêu mến Lộn Xộn ở dưới sân khấu nữa”.

Với những thành tích tốt tại cuộc thi, Lộn Xộn cho hay, trước mắt nhóm muốn tập trung hoàn toàn vào Sing My Song. Những kế hoạch, dự định khác xin phép được gác lại và sẽ tiết lộ sau khi đã sẵn sàng. Chỉ biết rằng kế hoạch dài hơi nhất của Lộn Xộn là vẫn cứ là Lộn Xộn, với đủ 3 cái tên: Việt Hưng - Trần Quỳnh - Thanh Nhàn. Thế là đủ!

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Như

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất