Giải Trí

Lối đi nào cho nhóm nhạc V-Pop: Không một ai giữ được đội hình nguyên vẹn!

Migi
Chia sẻ

Trong những năm qua, có không ít nhóm nhạc nam, nữ Vpop lần lượt ra mắt nhưng không ai cho số đó vẫn hoạt động với đầy đủ thành viên ban đầu cho đến ngày nay.

Không thể phủ nhận tầm ảnh hưởng rất lớn của làn sóng Hallyu tới nền âm nhạc toàn châu Á trong nhiều năm qua, và một phần tiêu biểu của nó là sự phát triển lớn mạnh của các đội hình nhóm nhạc thần tượng. Tại Việt Nam, cũng đã có không ít những boygroup, girlgroup thần tượng lần lượt được cho ra mắt với hi vọng mang đến sự mới lạ, thành công giữa làng Vpop. Tuy nhiên, số phận của các nhóm nhạc đó hiện tại ra sao?

Có thể bạn chưa biết: Tính tới thời điểm này, gần như không còn một nhóm nhạc thần tượng nào của Vpop sở hữu đầy đủ các thành viên kể từ khi debut và vẫn đang hoạt động. Điều này đồng nghĩa với việc đội hình nhóm hoặc có sự thay đổi thành viên, hoặc có người rời nhóm, hoặc đã tuyên bố tan rã trong tiếc nuối từ lâu.

Những nhóm nhạc thần tượng Vpop với đội hình không còn nguyên vẹn

365daband là một nhóm nhạc R&B, Pop và Hiphop của Việt Nam, gồm 5 thành viên được thành lập vào ngày 22/9/2010 bởi Ngô Thanh Vân. 5 “mẩu” của nhóm ban đầu gồm Isaac, Jun Phạm, Tronie Ngô, Will, S.T Sơn Thạch hoạt động cùng nhau cho đến năm 2013, Tronie quyết định rời nhóm.

Mặc dù thiếu đi 1 thành viên, 365daband rất nhanh lấy lại phong độ và cho ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc mới tiếp theo. Tuy nhiên cuối cùng, nhóm vẫn tuyên bố tan rã vào năm 2016, tức là chỉ sau 6 nưm sát cánh hoạt động. Đây được xem là một cú sốc lớn khi 365daband đang ở đỉnh cao sự nghiệp, đạt được rất nhiều thành công và không hề có dấu hiệu của sự bất ổn. Trước sự việc này, các thành viên chỉ biết nghẹn ngào gửi lời xin lỗi fan và mong khán giả sẽ tiếp tục theo dõi, ủng hộ nhóm ở các dự án solo sắp tới.

Cùng ra mắt vào năm 2010 còn có nhóm nhạc nam V.Music với đội hình ban đầu gồm 4 thành viên: Lê Thiên Bảo, Sơn Ngọc Minh, Hồ Anh và Trần Ngọc Khanh. Dù không sở hữu ngoại hình nổi bật như 365daband nhưng nhóm cũng được đông đảo giới trẻ biết đến với lượng người hâm mộ không nhỏ.

Tháng 2/2012, chỉ sau gần 2 năm hoạt động, thành viên Lê Thiên Bảo quyết định rời nhóm để theo đuổi sự nghiệp solo, Hồi Đức Lợi được thêm vào thay thế giọng ca bị trống. Trong suốt chặng đường từ khi debut, V.Music được lòng cả công chúng lẫn giới chuyên môn khi cho ra mắt tổng cộng 9 album và 3 single. Trong đó, không dưới 10 bài hát được yêu thích trên thị trường, nhóm còn đoạt rất nhiều giải thưởng trong nước và tham gia trình diễn ở nước ngoài.

Thành công là thế nhưng V.Music cũng chỉ cầm cự được thêm 2 năm trước khi bất ngờ tuyên bố tan rã vào tháng 1/2014. Lý do mà công ty quản lý đưa ra là để tạo điều kiện cho mỗi thành viên phát triển theo lối đi riêng phù hợp với khả năng và sở thích của mình.

Thành lập năm 2016, Monstar là nhóm nhạc thần tượng trẻ nổi tiếng nhất nhì showbiz Việt trong những năm gần đây. Những cái tên từng góp mặt trong Monstar gồm có Nicky, Key, Grey-D, J, Zino và Erik.

Đầu năm 2017, Erik bất ngờ tuyên bố rời nhóm để theo đuổi sự nghiệp solo. Sau đó, nhóm có 3 lần bổ sung thành viên mới nhưng đều không thành công, cuối cùng giữ đội hình 5 người Nicky, Key, Grey-D, J và Zino. Tuy nhiên, từ giữa năm 2019, Grey-D (Thế Lân) gần như không hoạt động, khiến cho các dự án âm nhạc của 4 người còn lại cũng trở nên thưa thớt, ít được khán giả quan tâm hơn trước kia.

Uni5 là một nhóm nhạc được thành lập và quản lý bởi công ty 6th Sense Entertainment, với đội hình ban đầu chỉ gồm 2 thành viên Toki và K.O. Đến cuối năm 2017, cặp quản lý Đông Nhi - Ông Cao Thắng mới thêm vào 4 thành viên còn lại Tùng Maru, Toof.P, Cody, Lục Huy, nhóm chính thức hoạt động với 6 thành viên.

Ngày 4/3/2019, thành viên Toki Thành Thỏ đã chính thức thông báo dừng mọi hoạt động với tư cách là thành viên của Uni5 sau thời gian đóng băng hoạt động tại đây. Tuy nhiên, anh chàng vẫn tuyên bố làm việc dưới công ty quản lý của Đông Nhi, Ông Cao Thắng. Tuy nhiên, nhóm nhạc Uni5 giờ đây đã không còn đủ số thành viên ban đầu nữa.

Là một nhóm nhạc nữ hiếm hoi được thành lập vào năm 2016 cũng bởi Đông Nhi - Ông Cao Thắng, LipB ban đầu gồm có Na Whan, Mei, Annie và Yori. Nhưng đến năm 2018, 2 thành viên Na Whan và Mei lần lượt rời nhóm vì lý do riêng. Gần 1 năm sau đó, 2 thành viên mới Liz, Rosy được thêm vào nhóm để duy trì đội hình 4 người. Mặc dù vậy, nhóm vẫn hoạt động rất không ổn định, thậm chí có những lúc khiến fan hoang mang trước tin đồn LipB tan rã.

Zero 9 chính thức ra mắt đội hình với 7 thành viên còn khá trẻ vào tháng 3/2018 dưới tay ông bầu Tăng Nhật Tuệ. Ban đầu, nhóm được đông đảo cộng đồng mạng bàn tán bởi phong cách độc lạ, cùng rất nhiều phát ngôn gây tranh cãi trên mạng xã hội. Đến cuối năm, thành viên Minkook bất ngờ tuyên bố rời nhóm, kéo theo đó, scandal “gạ tình” giữa ông bầu - thành viên nổ ra gây chấn động làng giải trí. Cũng vì lẽ đó mà hoạt động nhóm chững lại trong 1 thời gian.

Cuối năm 2019, Zero 9 kết nạp thêm 3 thành viên, bắt đầu hoạt động với đội hình 9 người. Cho đến mới đây, thành viên khác là Zane khiến cộng đồng mạng hoang mang khi đăng tải những dòng tâm sự úp mở chuyện rời khỏi nhóm. Nếu điều này được xác nhận, giọng ca chính không còn nữa, hoạt động tương lai của nhóm chắc chắn sẽ gặp không ít khó khăn.

Lối đi nào cho tương lai của các group Vpop?

Bất kỳ một nghệ sĩ, nhóm nhạc Vpop nào debut cũng đều khao khát vươn tới thành công. Đặc biệt, khi thị trường âm nhạc phát triển nhất châu Á - Kbiz chủ yếu hoạt động dưới đội hình group tạo được tiếng vang lớn, các công ty giải trí Việt càng ham muốn thành lập nhóm nhạc, làm nên điều tương tự như thế. Tuy nhiên, quản lý một nhóm nhạc dường như chưa bao giờ là chuyện đơn giản.

Ở góc nhìn đơn giản nhất, có thể thấy nhóm nhạc muốn thành lập cần có số lượng thành viên với các vai trò thích hợp, cùng chung mục tiêu, cùng theo đuổi thể loại âm nhạc và có khả năng tương tác, thấu hiểu và hòa hợp với nhau. Chưa kể, việc ăn chia, khả năng phát triển và hướng đi sau này cũng ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng duy trì đội hình của nhóm.

Đương nhiên, những điều kể trên chỉ là bề nổi, phía sau đó còn rất nhiều vấn đề mắc phải mà chỉ những người trong cuộc mới hiểu được. Vì thế, thật khó mà quy chụp trách nhiệm thuộc về ai khi nhóm tan rã, hoặc có thành viên rời khỏi, thêm vào đội hình ban đầu.

Nhìn vào thực tế hiện tại, có thể thấy tương lai của các boygroup, girlgroup Việt khá mờ mịt, khó lòng tiến tới lâu dài. Tuy nhiên, dù thay đổi hoặc mất đi thành viên, rất nhiều nhóm nhạc vẫn nỗ lực hoạt động với mong muốn vượt lên bứt phá. Chặng đường sắp tới của họ sẽ ra sao? Cùng dõi theo và chờ xem nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Migi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất