Giải Trí

Loạt 'tra nam' của phim ngôn tình 'ngọt tận cổ, đau tận xương' khiến trái tim thiếu nữ phải điêu đứng

Tầm Nhiên
Chia sẻ

Ngoài Lý Thừa Ngân của Đông Cung thì truyền hình Trung Quốc còn có những tra nam cao thủ hơn hẳn.

Từ sau khi bộ phim Đông Cung được phát sóng, hình ảnh nam chính mang nhân cách “tra nam” lại một lần nữa được khơi dậy mạnh mẽ. “Tra nam” là tính từ chỉ những người đàn ông có nhân cách xấu xa, đa đoan hay tính kế lừa người. Ngoài Lý Thừa Ngân, phim chuyển thể còn có nhiều “tra nam” khác cao tay hơn nam chính của bộ Đông Cung như Bái Lâm (Không Kịp Nói Yêu Em), Mạc Thiệu Khiêm (Thiên sơn mộ tuyết), Lạc Tuấn Khải (Tôi yêu xã hội đen), Húc Phượng (Hương Mật Tựa Sương Khói),…

Lý Thừa Ngân (Trần Tinh Húc) - Đông Cung

Ở thời điểm hiện tại, Đông Cung đang là bộ phim hot nhất nhì tại Trung Quốc, cũng như Việt Nam rất được nhiều bạn trẻ đón nhận. Đông Cung nhiều lần bị hoãn sóng vì nội dung liên quan đến nam chính khá gắt. Lý Thừa Ngân với tính cách đa đoan, trí túc mưu lược liên tục lừa gạt tình cảm của Tiểu Phong nên được người hâm mộ gán mác “tra nam”. Trong phim, dù cả hai đã nhảy xuống Vọng Xuyên để quên ưu tình nhưng khi được cứu vớt sự sống Lý Thừa Ngân lại một lần nữa lợi dụng lòng tin để lừa nữ chính vì ngôi vị thái tử. Cuối cùng do nhân quả mà Thừa Ngân phải sống cô quạnh suốt đời.

Nhân vật này do Trần Tinh Húc thủ vai. Trước đó, khi nhà sản xuất chọn lựa vai diễn này đặt vào tay Tinh Húc rất nhiều ý kiến trái chiều nổ ra vì nam nhân mà Phỉ Ngã Tư Tồn xây dựng không phù hợp với khuôn mặt “tiểu thịt tươi” của nam diễn viên họ Trần. Tuy nhiên khi một vài tập phim được phát sóng, Trần Tinh Húc được khen nức lời vì thể hiện đúng đủ thần thái của Lý Thừa Ngân trong nguyên tác.

Bái Lâm (Chung Hán Lương) - Không Kịp Nói Yêu Em

Nếu coi những tập đầu của Không Nói Yêu Em thì không thể nhận ra Bái Lâm là một “tra nam” chính hiệu. Sau một thời gian dài xác định tình cảm của chính mình, Bái Lâm đến hôn lễ của Tịnh Uyển để cướp dâu, nhưng rồi, “quốc gia vạn dặm, quan sơn như tuyết, loạn thế kinh mộng, nửa đời phồn hoa”,giữa giang sơn và người đẹp, người anh hùng luôn phải chọn một.

Vì giang sơn, đại cục, Bái Lâm đành đưa Tĩnh Uyên sang Pháp để lấy một người con gái khác. Bi kịch của Tĩnh Uyển là cô sống ở thời Dân Quốc mà lại lĩnh hội sự giáo dục của phương Tây. Cô là người không khoan nhượng trong tình yêu, nhưng cũng bất lực trước cuộc đời. Với cô, tình yêu không có chỗ cho sự thỏa hiệp. 8 năm họ lạc mất nhau.Trong 8 năm đó, Bái Lâm có một cuộc hôn nhân vì lợi ích, cũng vui mừng chào đón những đứa con, nhưng anh vẫn không quên được Tịnh Uyển. Với kinh nghiệm diễn xuất qua rất nhiều bộ ngôn tình Bái Lâm do Chung Hán Lương thủ vai đã không làm thất vọng những tín đồ ngôn tình.

Mạc Thiệu Khiêm (Lưu Khải Uy) - Thiên Sơn Mộ Tuyết

Vào mười năm trước, gia đình bị hãm hại lâm vào cảnh khốn cùng, vì không chịu được đã kích nên cha của Thiệu Khiêm đã qua đời. Để cứu lấy sự nghiệp gia tộc, anh phải kết hôn cùng Mộ Vịnh Phi, một tiểu thư hống hách, kiêu căng. Quá bất mãn nên từ đó, hôn nhân của cả hai lâm vào bế tắc và chỉ còn danh nghĩa vợ chồng trên một tờ giấy. Tình cờ gặp gỡ Đổng Tuyết, anh đã “nhìn trúng” cô ngay từ cái nhìn đầu tiên và ép buộc Đổng Tuyết ở lại bên cạnh mình bằng cách thu thập chứng cứ phạm tội của cậu cô để uy hiếp. Nào ngờ khi sự thật phơi bày cha mẹ Đổng Tuyết là người đã khiến gia đình anh tan nát thì anh lại phải lựa chọn giữa tình thân và tình yêu.

Có thể nói kể từ sau khi tham gia trong Thiên Sơn Mộ Tuyết, danh tiếng của Lưu Khải Uy được công chúng biết đến nhiều hơn khi nam diễn viên thể hiện xuất sắc nhân vật Mạc Thiệu Khiêm có nội tâm phức tạp. Thậm chí, nhiều khán giả nhận xét rằng dưới diễn xuất của Lưu Khải Uy, nhân vật này có hồn và tình cảm hơn. Tư thần thái, anh mắt đan xen yêu hận triền miên. Dù trong truyện có phần lạnh lùng, thủ đoạn, độc đoán nhưng trên phim Mạc Thiệu Khiêm không tàn nhẫn và “cầm thú” đến đáng ghét như nguyên tác.

Lạc Tuấn Khải (Hà Nhuận Đông) - Tôi yêu xã hội đen

Lạc Tuấn Khải vì trả thù cho cái chết của mối tình đầu mà cưới con gái của kẻ thù - Lệ Dạ - làm vợ. Sau khi kết hôn thì dùng trăm phương ngàn kế dày vò khiến cô phải bỏ đi. Lệ Dạ giấu Lạc Tuấn Khải sinh con và một mình nuôi lớn. Trong sự dây dưa giữa yêu và hận, một mặt Lạc Tuấn Khải chơi đùa Lệ Dạ trong lòng bàn tay mình, mặt khác lại âm thầm chăm lo săn sóc cho cô. Đồng thời, trong mối tình giả dối này, Lệ Dạ gần như điên cuồng và tìm mọi cách thoát khỏi anh thì không ngờ trái tim cô đã bị anh đánh cắp tự bao giờ. Trong sự yêu giả thật hư của Lạc Tuấn Khải và sự đấu tranh không ngừng của Dạ Tử, chân tướng khiến tất cả mọi người không ngờ đến nhất dần dần lộ ra.

Hà Nhuận Đông là một trong những diễn viên kỳ cựu của làng Cbiz, chính vì vậy vai Lạc Tuấn Khải không thể làm khó được anh. Trước đó, bộ phim Bong Bóng Mùa Hè cũng có nội dung ngược tâm tương tự, nên đến Tôi Yêu Xã Hội Đen, Hà Nhuận Đông thừa sức để thể hiện tròn vai diễn của mình. Bộ phim này được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Phỉ Ngã Tư Tồn.

Húc Phượng (Đặng Luân) - Hương Mật Tựa Sương Khói

Trong bộ phim này có lẽ người xem nghĩ rằng cả hai sẽ có kết thúc viên mãn, thế nhưng tình yêu mới chớm nở thì thù hận, sự lừa gạt của nam chính Húc Phượng khiến dân tình bị ngược đến tức mà phải dành tặng hai chữ “tra nam” cho nhân vật này. Nữ chính vì thù hận không dứt, một tay đoạt mệnh Húc Phượng, ói ra vẫn đan, mới biết được mình yêu chàng đến thế nào. Từ một quả Bồ đào ngây thơ nhỏ bé, giờ đã là một Cẩm Mịch thượng tiên đau khổ, dằn vặt vì yêu, lội xuống sông Vong Xuyên mặc cho những vong hồn cấu xé chỉ để đuổi theo hình bóng chàng. Ngày ngày sống như cái xác không hồn, biết không hi vọng nhưng vẫn ngày ngày lui tới Vong Xuyên tìm chàng.

Với Húc Phượng, được nàng hi sinh đủ thứ cứu sống nhưng lại nhầm là Tuệ Hoà, trong lòng lại quá đỗi thất vọng chỉ còn gọi nàng hai tiếng “Thủy Thần” lạnh buốt. Vốn là Nhị điện hạ phong quang vô hạn của Thiên Giới, về sau trở thành Ma Tôn chốn U Minh. Tính tình ban đầu cao ngạo, lạnh lùng. Tuy trong nguyên tác, Húc Phượng còn tàn nhẫn hơn thế nhưng để truyền đạt đúng ý đạo diễn Đặng Luân cũng đã hoàn thành tốt vai diễn của mình và nhận được nhiều lời khen. Bộ phim ra mắt cùng đợt với Diên Hy công lược nhưng lại không hề thua kém về ratting, là một trong những bộ phim hot nhất nhì vào thời điểm ấy.

Chia sẻ

Bài viết

Tầm Nhiên

Tin mới nhất