Giải Trí

Loạt sao nam 'trả giá đắt' cho hành vi gạ tình, quấy rối tình dục: Người tự tử, kẻ bị 'đá văng' ra khỏi làng giải trí

An Nhiên
Chia sẻ

Loạt sao nam Vbiz và Kbiz từng dính án gạ tình đồng nghiệp và nhận cái kết đắng: Người tự tử, kẻ bị công chúng "tẩy chay".

Showbiz nơi nương náu của rất nhiều những thị phi “ẩn nơi góc tối” chỉ khi có những chất xúc tác hoặc động lực nào đó đủ mạnh mẽ thì các “mầm móng” mới có cơ hội nảy sinh và thoát khỏi “xiềng xích dịu dàng” của những thế lực gây sức ép. Câu chuyện rúng động liên quan đến thành viên nhóm nhạc Zero 9 và ông bầu Tăng Nhật Tuệ lại một lần nữa khơi lại quá khứ của loạt sao nam khác từng dính bê bối gạ tình, dụ dỗ đồng nghiệp và tất cả họ đều chịu chung số phận: “Ẵm kết đắng!”.

Sự nghiệp của Minh Béo “đổ sông, đổ biển” cũng vì sở thích đam mê trai trẻ

Nhiều ca sĩ trẻ như N.H, L.K.Q, T.C… lên tiếng vạch trần Minh Béo. Nhưng thời điểm đó, chưa được nhiều người tin. Mặc dù, N.H khẳng định khi gặp mặt, Minh Béo chủ động sờ soạng và có nhiều hành vi thiếu đứng đắn. Dương Ngọc Đàm - cựu thành viên nhóm nhạc WeBoys - cũng cho biết anh từng là nạn nhân. Minh Béo thậm chí yêu cầu được “ngủ một đêm” với nam ca sĩ. Dù thật đến đâu nhưng dư luận chẳng mấy bận tâm và vụ việc khi đó nhanh chóng bị dập tắt.

Về phía mình, Minh Béo cũng chia sẻ không lo ngại việc người hâm mộ có quay lưng lại với mình hay không bởi bản thân anh khẳng định “cây ngay không sợ chết đứng”: “Quay lưng hay không là do tài năng và cách sống của tôi. Chỉ cần tôi nói một đàng làm một nẻo, khán giả quay lưng ngay chứ không đợi đến sự cố này”. Đến khi Minh Béo bị bắt tại Mỹ với tội danh dâm ô với trẻ em vào tháng 3/2016, dư luận hoàn toàn tin vào những lời tố cáo của các ca sĩ trẻ trước đó.

Cái kết cho Minh Béo, sau khi thoát khỏi án ấu dâm tại Mỹ và trở về Việt Nam, nam diễn viên chia sẻ “muốn quay đầu là bờ” nhưng lại tiếp tục bị tố gạ tình một ảo thuật gia trẻ tuổi. Những dòng tin nhắn chứng minh sự việc này đã được cư dân mạng truyền tay nhau và khiến dư luận một lần nữa có cái nhìn thiếu thiện cảm về Minh Béo. Và gần như sự nhiệp bao năm gây dựng của nam danh hài đã “đổ sông, đổ biển”.

Phạm Anh Khoa “lạc trôi” khỏi showbiz vì bị chỉ đích danh xâm hại tình dục một cách trực diện

Vbiz thực sự “nhốn nhào” trước scandal ầm ĩ của rocker Phạm Anh Khoa. Khi bị vũ công Phạm Lịch tố quấy rối tình dục. Liên tiếp sau đó, vũ công Nga My, M.P cùng lên tiếng vạch trần hành vi thiếu đứng đắn của nam ca sĩ. Cô gái tên M.P thậm chí kể cô bị tấn công tình dục, dẫn đến hoảng sợ, trầm cảm. Trái với luồng ý kiến phẩn nộ của công chúng, nam Rocker đình đám một thời còn khiến bạn bè đồng nghiệp “xấu mặt” khi phát biểu ở showbiz, vỗ mông cũng là một cách chào hỏi.

Đứng giữa làn sóng #MeToo nổi như cồn, Phạm Anh Khoa bị khán giả chỉ trích, ném đá và tẩy chay. Dẫu nam ca sĩ đã lên tiếng xin lỗi sau áp lực dồn nén từ dư luận, nhưng phần lớn người hâm mộ vẫn từ bỏ anh và gần như con đường sự nghiệp của Phạm Anh Khoa dần bị biến thành “sa mạc” trống vánh . Một bộ phận lớn công chúng cũng chẳng màn nhắc đến Anh Khoa như một tượng đài Rocker mà họ đã từng ngưỡng mộ.

Cây kim trong bọc cũng có ngày lòi ra

Không chỉ những câu chuyên ở Việt Nam làm gây chấn động, mà tại “Xứ sở Kim Chi” hàng loạt tội ác bị phanh phui. Những gương mặt quen thuộc trên sóng truyền hình, có đóng góp cho nghệ thuật của Hàn Quốc như Oh Dal Soo, Choi Yong Min, Cho Jae Hyun, Choi Il Hwa,… đều vướng vào “vòng lao lý” của câu chuyện gạ tình, ham mê dục vọng để rồi mất trắng.

Diễn viên 20 tuổi Jeong Yoo Ahn bị mang ra điều tra khi một người phụ nữ tố cáo ngôi sao mới nổi rằng đưa ra những yêu cầu vô lý và quá mức trong tình trạng say xỉn tại quán bar. Sau vụ việc, Jung Yoo Ahn phải rời khỏi dự án truyền hình của tvN là The Psychometric Guy Muff và có nguy cở giải nghệ. Thành công sớm nhưng với những đam mê bản năng không kiềm chế … tự diệt vong tài năng của mình.

Giám đốc điều hành công ty Open World Entertainment Jang Seok Woo bị kết án 6 năm tù giam vì hành vi đồi bại với học viên. Từ năm 2010 đến 2012, ông quấy rối 10 thực tập sinh nữ, trong đó 6 người chưa tới tuổi vị thành niên. Ông cũng ép họ uống thuốc kích dục, sau đó yêu cầu thân mật với thực tập sinh nam trong công ty hoặc những người có chức quyền trong lĩnh vực giải trí. Cậy vào quyền thế và ép buộc những người dưới trướng để thỏa mãn dục vọng nhưng bí mật không dễ dàng dấu kín.

Kyeongha - nam thần tượng sinh năm 1998 - bị kết án 18 tháng tù giam, 3 năm tù treo và 40 giờ học vì hành vi đồi bại với một cô gái 16 tuổi. Sự việc xảy ra từ năm 2014 và đến tháng 5/2018, thành viên nhóm TST bị trừng trị. Tòa tuyên án cũng là lúc sự nghiệp của nam nghệ sĩ hoàn toàn “tan tành theo mây khói”.

Jo Min Ki thuộc lớp diễn viên kì cựu, được người người kính trọng. Thế nhưng lại có hành vi không đúng mức với các học viên nữ. Sau khi thông tin được đăng tải trên các phương tiện truyền thông Hàn Quốc, kéo theo đó có gần 20 nạn nhân lên tiếng khiến diễn viên không thể chối cãi. Trong thời gian rất ngắn sau khi tranh cãi nổ ra, Jo Min Ki đã tự kết liễu đời mình.

Phong trào #MeToo trong thời gian vừa qua đã vạch trần rất nhiều tội ác và sai lầm vốn dĩ tưởng chừng không bao giờ biết được. Tuy nhiên, dương gian có câu “không có lửa làm sao có khói” chính vì vậy “kim trong bọc cũng có ngày lòi ra”. Thực tế đối với showbiz quốc tế những scandal “gạ tình, quấy rối tình dục” chấn động đều để lại di chứng nặng nề đối với cả người hại và người bị hại. Nhưng showbiz Việt câu chuyện này chỉ dừng ở mức điều tiếng dư luận và lên án chứ ít ai dám nhờ cậy đến pháp luật để đòi lại cho mình sự trong sạch và trừng trị tội ác.

Chia sẻ

Bài viết

An Nhiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất