Giải Trí

Loạt Quán quân 'làm mưa làm gió' tại các mùa thi Giọng hát Việt nhí

Huỳnh Như
Chia sẻ

Với loạt Quán quân của 5 mùa Giọng hát Việt nhí, bạn ấn tượng nhất với giọng ca nào?

The Voice Kids - Giọng hát Việt nhí trải qua 5 mùa nhưng sức hút vẫn chưa hề thuyên giảm. Trải qua từng mùa thi, các tài năng nhí dần lộ diện, tạo điều kiện cho các em phát triển đam mê, là nơi chấp cánh cho ước mơ được sống với âm nhạc.

Là một trong số chương trình ca hát dành cho lứa tuổi thanh thiếu nhi, Giọng hát Việt nhí ngày càng được nhận được sự quan tâm của đông đảo phụ huynh, học sinh. Mỗi dịp hè về là cơ hội để các “ca sĩ” nhí được thoả sức thể hiện tài năng. Trong đó, các quán quân của 5 mùa là minh chứng cho quá trình nỗ lực của bản thân cũng như đào tạo từ các chuyên môn của chương trình.

Quang Anh - Quán quân The Voice Kids 2013 

Quán quân Giọng hát Việt nhí 2013 Nguyễn Quang Anh lên ngôi thuyết phục. Là quán quân đầu tiên của chương trình, Quang Anh khiến khán giả theo dõi không thất vọng bởi tài năng và sự vượt khó hoàn cảnh gia đình. Trong quá trình thi đấu, cậu bé đến từ Thanh Hoá khiến nhiều người yêu thích bởi sự tự tin, bản lĩnh trên sân khấu với nhiều bài hát khó như Đám cưới chuột, Chiếc khăn Piêu, Sắc màu,… 

Bước ra khỏi cuộc thi, Nguyễn Quang Anh cùng mẹ đến Hà Nội để học tập và sinh sống. Em không thường xuyên đi hát mà tập trung vào việc học tại Học viên Âm nhạc Quốc gia. Thỉnh thoảng chỉ tham gia những chương trình vì cộng đồng hoặc do thầy cô Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang tổ chức.

Nguyễn Quang Anh thể hiện Đám cưới chuột tại vòng Giấu mặt 

Dưới bàn tay dìu dắt của cặp đôi Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang, Quang Anh trưởng thành qua từng vòng thi. Khả năng thanh nhạc và biểu diễn trên sân khấu của cậu bé được đánh giá cao và tạo nên nhiều đột phá. Cuộc thi năm 2013, Quang Anh vượt qua đối thủ “nặng kí” là “chị 7” Phương Mỹ Chi đăng quang Quán quân.

Bẵng đi một thời gian, hình ảnh cậu bé Quang Anh ngày nào đã thay bằng hình ảnh chàng trai Quang Anh cao ráo, tự tin đầy nam tính.

Quang Anh của hiện tại là chàng trai 18 tuổi với phong cách bụi bặm, cá tính… và có đôi chút nổi loạn.

Thiện Nhân - Quán quân Giọng hát Việt nhí 2014

Cho đến thời điểm hiện tại, Nguyễn Thiện Nhân là cái tên được nhiều khán giả nhắc đến. “Cô bé đu đủ” chiếm được cảm tình, sự yêu mến của đông đảo khán giả nhờ giọng hát ngọt lịm, tình cảm, đi vào lòng người bằng giọng hát bản năng qua ca khúc Mẹ yêu. 

Vượt qua những rụt rè, nhút nhát, Thiện Nhân của đội HLV Cẩm Ly đã dần tự tin hơn, thể hiện hết khả năng mình có và giành được ngôi vị Quán quân đầy thuyết phục.

Thiện Nhân thể hiện Mẹ yêu con tại vòng Giấu mặt 

Sau khi đăng quang, Thiện Nhân rời quê nhà Bình Định, cùng anh trai chuyển vào Sài Gòn sinh sống để tiện học tập song song việc ca hát dưới sự dẫn dắt của ca sĩ Cẩm Ly và trung thành với dòng nhạc trữ tình - bolero. Cô bé chỉ nhận show vào những dịp rảnh rỗi hoặc cuối tuần để đảm bảo cho việc học ở trường.

Thiện Nhân giờ đây đã là thiếu nữ và dần trưởng thành hơn.

Sau nhiều năm sinh sống tại TP.HCM, Quán quân Giọng hát Việt nhí 2014 góp mặt trong một số chương trình truyền hình với tư cách khách mời, kết hợp cùng đàn chị Cao Công Nghĩa - Á quân Thần tượng Bolero 2016 trong một số chương trình với tư cách khách mời.

Sự kết hợp hoàn hảo về giọng hát của cả hai nhận được sự yêu mến của đông đảo công chúng.

Thiện Nhân - Cao Công Nghĩa trong vai trò khác mời thể hiện Hạ cuối đêm Chung kết Thần tượng Bolero 2017.

Thiện Nhân & Cao Công Nghĩa thể hiện Hạ buồn 

“Cô bé đu đủ” là khách mời hỗ trợ Đức Phúc trong chương trình Cặp đôi hoàn hảo - Trữ tình & Bolero 2017.

Thiện Nhân kết hợp cùng Đức Phúc trong bản mashup.

Trịnh Nguyễn Hồng Minh - Quán quân The Voice Kids 2015 

Ngay từ vòng Giấu mặt, “Công chúa tóc mây” Hồng Minh đến từ Đà Nẵng gây ấn tượng với mái tóc dài thướt tha cùng chất giọng mượt mà, trong trẻo, nữ tính. Cô bé khiến người xem vô cùng bất ngờ khi thể hiện ca khúc Papa.

Hồng Minh thể hiện Papa tại vòng Giấu mặt. 

Giọng ca nhí của cặp đôi HLV Lưu Hương Giang - Hồ Hoài Anh sở hữu giọng hát ngọt ngào. Cả bài hát tiếng Anh lẫn tiếng Việt đều được Hồng Minh thể hiện tốt có phong cách rất riêng. Hai ca khúc Chầu văn Huế và Giọt sương cùng Mỹ Tâm đã giúp Hồng Minh có những tiết mục đặc sắc nhất của đêm tranh tài cuối cùng để trở thành Quán quân Giọng hát Việt nhí mùa thứ 4.

Hồng Minh thể hiện hit Giọt sương cùng ca sĩ Mỹ Tâm

Sau khi cuộc thi kết thúc, Hồng Minh vẫn luôn là cái tên được mọi người dành sự quan tâm đặc biệt. Tuy nhiên, không thường xuyên xuất hiện dày đặc trên truyền thông, Hồng Minh vẫn dồn sức vào việc học vấn tại quê nhà Đà Nẵng.

Ngoài giờ lên lớp, “công chúa tóc mây” thường xuất hiện ở những buổi hát từ thiện ở chùa hoặc những chương trình vì cộng đồng tại quê nhà.

Hồng Minh cho biết, mái tóc là một trong những đặc điểm nổi bật của cô bé và chưa từng cắt qua lần nào.

Không còn “công chúa tóc mây” ngày nào, Hồng Minh giờ đây ra dáng thiếu nữ đầy duyên dáng.

Trịnh Nhật Minh - Quán quân The Voice Kids 2016 

Ngay lần đầu xuất hiện, Nhật Minh đã khiến bộ tứ HLV phải “há hốc mồm” với giọng hát cực khỏe và bản lĩnh, sự tự tin khi trình diễn ca khúc khó Đá trông chồng. Nhật Minh là “con nhà nòi” được sinh ra trong một gia đình có bố và mẹ đều là nghệ sĩ tại Hà Nội.

Sở hữu giọng hát nội lực bẩm sinh và cao vút, Nhật Minh là thí sinh đáng gờm trong cuộc thi năm ấy.

Trịnh Nhật Minh gây ấn tượng mạnh khi thể hiện Đá trông chồng tại vòng Giấu mặt.

Để thử thách Nhật Minh lẫn những ngờ vực về năng lực của khán giả, cặp đôi HLV Đông Nhi - Ông Cao Thắng quyết định lựa chọn những ca khúc không phải sở trường cậu bé như Bác làm vườn và con chim sâu nhưng Nhật Minh vẫn hoàn thành xuất sắc khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Sự biến hóa đa dạng lẫn sự tự tin của Nhật Minh là điều giúp cho em chinh phục được đa dạng tầng lớp khán giả, thu về được lượng bình chọn lớn để giành được danh hiệu Quán quân Giọng hát Việt nhí 2016.

Bác làm vườn và con chim sâu - Trịnh Nhật Minh

Kết thúc cuộc thi, Nhật Minh trở về Hà Nội và hiện đang theo học tại Học viện Âm nhạc Quốc gia cũng như nhận các show diễn vào dịp rảnh rỗi. Trong đó, cậu bé cũng giới thiệu một số sản phẩm của riêng mình đến với công chúng.

Trong đêm Chung kết The Voice 2017, Nhật Minh đã góp mặt cùng ca sĩ Cẩm Vân trong tiết mục Cát bụi của Nguyễn Anh Tú - thành viên đội Đông Nhi.

Trịnh Nhật Minh cùng ca sĩ Cẩm Vân trong tiết mục Cát bụi cùng Nguyễn Anh Tú tại Chung kết The Voice 2017.

MV Cha ơi 

Dương Ngọc Ánh - Quán quân The Voice Kids 2017 

Cũng như Nguyễn Quang Anh hay Trịnh Nhật Minh, sau khi đăng quang Giọng hát Việt nhí 2017, Dương Ngọc Ánh chuyển đến Hà Nội theo học tại Học viện Âm nhạc Quốc gia. 

Vốn bản tính nhanh nhạy và hiếu động, Dương Ngọc Ánh tạo ngay ấn tượng với khán giả không chỉ khả năng hát tiếng Anh tốt mà còn có màn giao lưu hài hước bằng giọng 3 miền với các HLV. Sau ca khúc Hello tại vòng Giấu mặt, học trò HLV Vũ Cát Tường còn được gọi với biệt danh đáng yêu là “Adele nhí”.

Dương Ngọc Ánh thể hiện Hello tại vòng Giấu mặt 

Không chỉ tự tin, thành viên đội Vũ Cát Tường còn có khả năng giao tiếp khéo léo và nhanh nhạy. Bên cạnh đó, cuộc sống nơi ruộng đồng cùng bố mẹ ở quê nhà Bắc Giang càng giúp cô bé hiểu chuyện và tính cách trở nên sâu sắc và tình cảm.

Dương Ngọc Ánh từng phát biểu chỉ muốn chiến thắng 95%, còn lại để còn vui chơi với bạn bè.

Ngoài những ca khúc tiếng Anh, Dương Ngọc Ánh còn được thử thách bằng nhiều ca khúc ở các thể loại khác nhau như rock, jazz, ballad… và cả dân ca. Ở thể loại nào, “Adele nhí” cũng nỗ lực để hoàn thành phần thi một cách xuất sắc.

Xa khơi 

Trở về dòng sông tuổi thơ

Mama knows best

Ở thời điểm hiện tại, Quán quân Giọng hát Việt nhí 2017 vẫn tiếp tục chú tâm việc học tại Học viện Âm nhạc Quốc gia cũng như những sản phẩm âm nhạc cá nhân vẫn chưa bật mí.

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Như

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất