Giải Trí

Loạt nữ hoàng Kbiz 'một mình một ngựa' phất lên: HyunA (4minute) hóa biểu tượng quyến rũ, Tae Yeon (SNSD) trở nên 'già dặn' hơn

Tầm Nhiên
Chia sẻ

Một số tên tuổi ngôi sao nữ vẫn trụ vững, thậm chí phất lên thành biểu tượng sau khi nhóm nhạc của mình tan rã hoặc không còn đủ thành viên.

HyunA (4minute)

Trong thời kì gen2, dù so với thị trường Kpop, 4minute chưa phải là nhóm nhạc vào hàng top đầu giống SNSD, Wonder Girl, 2NE1,… tuy nhiên 5 cô gái nhà Cube vẫn được công nhận sự thành công khi xuất phát từ một công ty tách ra từ nhà sản xuất của JYP. Riêng HyunA, nếu nói không ngoa, cô nàng chính là “linh hồn” làm nên tên tuổi của 4minute bởi danh tiếng được biết đến trước đó nhờ Wonder Girl (HyunA từng là 1 trong 5 thành viên ban đầu của nhóm nhạc nữ huyền thoại).

Chính vì sự nổi tiếng của mình ngay từ khi nhóm nhạc còn hoạt động, người hâm mộ thường nhầm HyunA là trưởng nhóm nhưng sự thật Ji Hyun mới đảm nhiệm vị trí đó. Mặc dù ra mắt solo trước khi nhóm nhạc của mình tan rã nhưng sau đó HyunA vẫn giữ được vị thế của mình trong showbiz. Cô nàng được mệnh danh là “nữ hoàng gợi cảm” và với việc theo đuổi đúng hình tượng phù hợp mà 1 năm dù không mấy ra mắt sản phẩm nhưng độ hot của HyunA thì vẫn thuộc top đầu truyền thông các nước châu Á mỗi khi có chuyện xung quanh nữ ca sĩ.

Các bài hát solo của HyunA có lượt xem trên youtube ngang ngửa những MV của 4minute, thậm chí MV Bubble pop! và Ice Cream đạt hơn 100 triệu lượt xem khi đã phát hành được 7 năm. Năm 2016, khi 4minute đang trên bờ vực tan rã, HyunA phát hành album solo đầu tay A'wesome cùng ca khúc How This? có MV sở hữu 37 triệu lượt xem trên youtube. Năm 2017, HyunA tiếp tục trở lại đường đua bằng MV LIP & HIP cũng thành công không kém.

Taeyeon (SNSD)

Taeyeon (SNSD) với tư cách là trưởng nhóm nên các hoạt động cá nhân bị hạn chế hơn so với những thành viên còn lại. Khi SNSD còn hoạt động đủ 9 người thì nổi trội nhất vẫn là YoonA, tuy nhiên danh tiếng cô nàng lại nghiêng về phim ảnh nhiều hơn là âm nhạc. Mãi đến tận năm 2015, Taeyeon mới bắt đầu được cho ra mắt album solo đầu tay mang tên I, album này đã bán được trên 100.000 bản còn bài hát chủ đề cùng tên đạt trên 1.600.000 lượt tải về.

Tiếp đó thì mini-album thứ hai của cô Why được phát hành vào tháng 6 năm 2016 đạt vị trí thứ nhất trên bảng xếp hạng Gaon Album Chart. Trong năm 2017, SNSD dù chưa chính thức “disband”, nhưng sự chấm dứt hợp đồng của một số thành viên dẫn đến tương lai mù mịt cho lần comback đầy đủ 8 người. Cùng năm đó, full-album đầu tay My Voice (2017), và hai đĩa đơn Fine Make Me Love You của trưởng nhóm Taeyeon cũng đạt được những thành công vang dội.

Các ca khúc chủ đề có MV đều sở hữu lượt xem khủng trên Youtube, với I ca khúc này đã đạt hơn 100 triệu lượt xem, ngang ngửa với những MV chung của nhóm. Trong năm 2018, Taeyeon bất ngờ lột xác với Something New khi giai điệu lẫn MV đều mang sắc lạnh, hơn thế nữa Taeyeon không còn khoe những nốt cao chót vót như I, Why, Rain,… trước đó mà thay vào đó là bản phối phức tạp và âm nhạc có tính trưởng thành vượt bậc cùng giai điệu jazz, old-school pha trên nền R&B đương đại tuy đột phá nhưng lại khá kén trong thị trường.

Sunmi (Wonder Girl)

Sunmi hoạt động cùng Wonder Girl được 3 năm thì rời nhóm để tập trung vào việc học tập. Sau vài năm vắng bóng, Sunmi trở lại với sự nghiệp solo vào tháng 8 năm 2013 với digital single đầu tiên 24 Hours, ca khúc lập tức mang lại thành công cho nữ ca sĩ khi đạt vị trí thứ 2 trên Gaon Digital Chart của Hàn Quốc và vị trí thứ 3 trên Korea K-pop Hot 100 của Billboard. Tuy nhiên trong năm 2015, Sunmi quay trở lại với Wonder Girl thì 2 năm sau đó, nhóm tan rã.

Hoạt động solo của Sunmi bất ngờ lên như diều gặp gió khi không hoạt động trong JYP nữa mà chuyển sang MakeUs. Dù tên tuổi được gây dựng bởi JYP nhưng 1 năm gần đây những sản phẩm âm nhạc của cựu thành viên Wonder Girl có chút khởi sắc hơn khi Gashina bất ngờ đánh bật tên tuổi của Sunmi lên hàng 'nữ hoàng'. Cũng theo concept quyến rũ, Sunmi nhận được nhiều phản ứng tích cực và sự yêu thích của người hâm mộ bởi phong cách sống ngoài đời lẫn trong âm nhạc đều mang sự phóng khoáng. Năm 2018, quay trở lại đường đua bằng ca khúc Siren đã mang lại thành công không tưởng khi all-kill càn quét mọi bảng xếp hạng âm nhạc. Đây là ca khúc vốn được dành cho Wonder Girl nhưng cuối cùng Why So Lonely được chọn thay vì Siren.

Suzy (missA)

Ngay từ lúc còn hoạt động với MissA, người hâm mộ vẫn dễ dàng nhận thấy JYP “push” Suzy hơn cả, khi vừa ra mắt 3 tháng cô đã có trong tay nhiều đất trên sóng truyền hình từ việc làm MC. Ca khúc debut Bad Girl Good Girl khiến tên tuổi của MissA được đẩy lên tầm cao mới, Suzy cũng được chú ý nhiều hơn từ khi tham gia Running Man quảng bá cho album này. Tuy nhiên so với các “nữ hoàng” kể trên thì Suzy lại nổi tiếng hơn ở mặt diễn xuất thay vì âm nhạc.

Năm 2011, bộ phim Dream High nâng cao tên tuổi của Suzy trong nghiệp phim ảnh mặc dù chuyên môn diễn xuất khá mờ nhạt. Sau khi tham gia bộ phim Architecture 101 (vai nhân vật lúc trẻ của nữ chính), Suzy được gán cho biệt danh “Tình đầu quốc dân”, nữ diễn viên cũng được bình chọn là 1 trong 4 “Bảo vật quốc dân” của Hàn Quốc cùng với YoonA (Girls' Generation), Seolhyun (AOA) và Tzuyu (Twice).

Năm 2017, MissA xác nhận tan rã dù trước đó chẳng mấy hoạt động trong thị trường âm nhạc. Vào ngày 22 tháng 1 năm 2018, Suzy phát hành ca khúc In Love with Someone Else nhưng chẳng mấy thành công vì trước đó cô đã quá tập trung vào diễn xuất. Các hợp đồng quảng cáo cũng mang về nguồn thu lớn cho Suzy khi hằng năm cô thu được hơn 10 tỷ đồng từ những hoạt động quảng cáo. Trong năm nay, Suzy tham gia diễn xuất bộ phim Vagabond hợp tác cùng Seung Gi sẽ được lên sóng.

Chia sẻ

Bài viết

Tầm Nhiên

Tin mới nhất