Giải Trí

Loạt gia đình sao Hàn liên tiếp bị tố cáo khi dính vào bê bối 'ăn quỵt' số tiền hàng tỷ won

Tuệ Tống
Chia sẻ

Trong Kbiz, không ít gia đình sao Hàn từng gây xôn xao dư luận khi dính lùm xùm liên quan đến chuyện tiền nong.

Bi Rain

Mới đây, bố mẹ của chàng ca sĩ kiêm diễn viên đình đám nhất nhì xứ Kim Chi - Bi Rain, hiện là gia đình chồng của nữ ngôi sao Kim Tae Hee cũng đã bị cáo buộc tội gian lận theo một tuyên bố trên cộng đồng mạng trực tuyến. Một cư dân mạng đã lên tiếng tố cáo bố mẹ Bi Rain vay 25 triệu won (hơn 515 triệu đồng) và lặn mất tăm, cụ thể người này nói: “Bố mẹ của ca sĩ Bi Rain đã mượn tiền từ bố mẹ tôi rồi cắt đứt liên lạc sau đó”.

Lên tiếng bênh vực sự tố cáo này của cư dân mạng, Bi Rain giải thích: “Vào năm 1988, bố mẹ tôi kinh doanh cửa hàng gạo ở chợ Yongmun tại Seoul trong khi đấy bố mẹ Rain mở cửa hàng bánh gạo. Bố mẹ Rain đã vay số lượng gạo có giá trị khoảng 17 triệu won và 8 triệu won tiền mặt. Bố mẹ tôi liên tục đòi tiền lãi nhưng bố mẹ Rain từ chối gây ra cãi vã về vấn đề tiền bạc. Sau đó, bố mẹ tôi chỉ yêu cầu họ trả số nợ gốc và gia đình Rain biến mất”.

Hiện tại, bố mẹ của A đã trên 60 tuổi, và đã hơn 30 năm kể từ khi vụ việc xảy ra, điều này có nghĩa là bên A sẽ không thể đệ đơn kiện dân sự gia đình Bi Rain. Để giải quyết vấn đề này, công ty quản lý Rain Company của ông xã Kim Tae Hee nói với các phương tiện truyền thông rằng: “Hiện tại, chúng tôi đang kiểm tra lại vụ việc”.

Sanchez và Microdot 

Bố mẹ Sanchez và Microdot từng bị tố cáo lừa đảo một số người dân thành thị, khi họ còn sống tại khu vực Jecheon vào 20 năm về trước. Điều đáng chú ý là số tài sản bị lừa có thể lên đến 42 tỷ đồng. Về sau, gia đình họ rời khỏi Hàn Quốc và đến New Zealand sinh sống. Và mẹ của Dok2 đã vay 10 triệu won (khoảng 8,900 đô la) từ bạn học cũ rồi biến mất sau cuộc khủng hoảng tài chính IMF ở Hàn Quốc vào cuối những năm 1990.

Hai anh em Sanchez (phải) và Microdot (trái).

Từ sau vụ việc của bố mẹ xảy ra, Microdot từ một ngôi sao đang lên của làng giải trí Hàn Quốc bỗng mất hết tiếng tăm. Anh chàng rapper trẻ tuổi buộc phải rút lui khỏi mọi chương trình đang tham dự với vai trò khách mời cố định, thời lượng phát sóng bị cắt bỏ toàn bộ và những lịch trình liên quan đều chịu chung cảnh ngộ.

Họ từng hợp tác cùng nhau rất nhiều lần.

Hiện Sanchez vẫn chưa có phát biểu chính thức nào về chuyện trở lại giữa lúc “tâm bão” đang hướng về phía gia đình mình.

Sanchez ra mắt với vai trò rapper, ca sĩ của nhóm nhạc hiphop Phantom, dưới trướng của công ty Brand New Music vào năm 2010. Hai thành viên còn lại gồm có rapper lai Hàn - Nhật Kiggen và nghệ sĩ hiphop được yêu thích Hanhae. Phantom tan rã vào năm 2017. Trong suốt sự nghiệp của mình, Sanchez đã hợp tác với kha khá các nghệ sĩ danh tiếng, trong đó có cả cậu em trai Microdot, nhưng vẫn chưa thật sự được nhớ đến nhiều. Anh từng là thí sinh của Show Me The Money mùa 5 và cũng từng góp mặt tại King of Masked Singer.

Junsu (JYJ)

Những ngày đầu tháng 2/2017, thông tin Junsu đã hoàn tất việc bán lại khách sạn Jeju Toscana cùng số tiền lợi nhuận lên tới 3 tỷ Won (khoảng 60 tỷ VNĐ) đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Tuy nhiên ít ngày sau đó, tin đồn anh chàng này nợ lương nhân viên và không trả thỏa đáng cho người lao động của mình đã khiến dòng sự kiện này trở nên ồn ào.

Khách sạn được quản lý theo mô hình gia đình. Cha Junsu - ông Kim Jin Seok là Chủ tịch, anh trai Kim Moo Young đảm nhận vị trí tổng giám đốc. Vài thành viên khác trong gia đình giữ vai trò quản lý.

Cụ thể một người được cho là nhân viên của khách sạn bày tỏ bức xúc khi không được biết về tình hình của Jeju Toscana cũng như luôn được nhận lương trễ hẹn.

Thậm chí người này còn chia sẻ tin nhắn từ khách sạn về việc trả lương chậm trễ do kinh tế gặp khó khăn.

Bằng chứng cho thấy khách sạn thường sử dụng tài khoản cá nhân của Junsu để giao dịch chuyển tiền. Ảnh: Dispatch.

Nam ca sĩ thừa nhận mình có lỗi khi không thể tạo ra lợi nhuận cao cho khách sạn. Anh cũng chia sẻ đã từng dùng số tiền khi hoạt động giải trí để quản lý và điều hành khách sạn cũng như trả lương cho nhân viên.

Junsu đã vay nợ khi xây dựng khách sạn hạng sang và đến giờ vẫn chưa thanh toán nợ nần.

Chia sẻ

Bài viết

Tuệ Tống

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất