Giải Trí

Loạt bài hát nói lên tiếng lòng của thần tượng Hàn về môi trường giải trí khắc nghiệt

Mỹ Duy
Chia sẻ

Để toả sáng dưới ánh đèn sân khấu, các thần tượng Hàn Quốc phải bắt đầu từ cuộc sống thực tập sinh khắc nghiệt và những quy định cứng nhắc. Mất tự do, luôn áp lực là vấn đề mà thần tượng nào cũng phải đối mặt. Do đó, nhiều người đã dùng bài hát để giải toả những vướng mắc, mâu thuẫn của chính mình.

Hand - Chanyeol

Hand có phần rap mạnh mẽ, nói về hệ luỵ của sự nổi tiếng và những khó khăn khi trở thành thần tượng. Đây cũng là bài hát chất chứa tâm sự sâu kín từ đáy lòng của thành viên EXO về tuổi trẻ, ước mơ và đam mê: “Ước mơ trở thành hiện thực nhanh hơn những gì tôi mong đợi. Có lẽ vì thế nên nỗi thật vọng cũng ùa đến sớm hơn tôi tưởng. Có lẽ tôi đã dừng chân ở đâu đó giữa khoảnh khắc của hạnh phúc. Liệu tôi có vượt qua được cảm xúc bất an đó?”.

Lời rap đầy cay đắng của Chanyeol trước khi bước sang tuổi mới đã khiến không ít fan hâm mộ xót xa.

Các thành viên EXO cho biết Chanyeol đã khóc rất nhiều khi viết lời và anh chàng cũng không khỏi lo lắng vì bản thân sẽ không thể kiềm chế được cảm xúc khi hát ca khúc này trên sân khấu.

Can’t Nobody - 2NE1

Đôi khi cuộc sống sẽ không chiều theo ý bất kỳ ai, dù bạn đã rất cố gắng nhưng cuối cùng kết quả lại không như mong muốn. Nhưng đừng nản lòng, như lời bài hát Can’t Nobody của bốn cô nàng cá tính 2NE1, hãy tin tưởng bản thân mình, cứ tiếp tục theo đuổi ước mơ, theo đuổi những gì bạn cho là đúng và đừng để ai làm bạn phải hoài nghi. Mọi giấc mơ đều có thể thành hiện thực, chỉ cần ta đủ dũng cảm và kiên trì.

Không ai có thể đánh bại chúng ta. Chúng ta sẽ cứ tiếp tục thống trị nơi này. Không ai, không một ai có thể đánh bại chúng ta. Vì chúng ta rất tuyệt”.

Idol - BTS

Lời ca khúc Idol cũng nói lên tâm tư của các chàng trai nhà BigHit. Bởi lẽ, thị trường âm nhạc Hàn Quốc phân chia rõ rệt hai ranh giới nghệ sĩ và thần tượng. Những ca sĩ thần tượng thường bị anti-fan chế giễu là bình hoa di động, đẹp nhưng bất tài vô dụng. Thông qua Idol, BTS bày tỏ rằng họ không quan tâm tới những lời mỉa mai vì họ tự tin là chính mình, là ngôi sao Kpop hàng đầu.

Bạn có thể gọi chúng tôi là nghệ sĩ, cũng có thể gọi chúng tôi là thần tượng hoặc bất cứ gì cũng được, bọn tôi không quan tâm. Bọn tôi luôn tự hào về điều đó. Gạt ngoài tai những lời mỉa mai, chúng tôi tự do. Chúng tôi đây vẫn luôn là chính mình”, trích lời ca khúc Idol.

Hellevator - Stray Kids

Trong bài hát đầu tay, các thành viên Stray Kids đã ám chỉ về việc đi tìm lối thoát của bản thân. “Không ai quan tâm hay lo lắng cho tôi. Chỉ có những lời nói lạnh lùng, họ bảo chúng tôi từ bỏ ước mơ”. Phần mở đầu lời bài hát chính là lời bộc bạch về cuộc sống khó khăn và những ngày tháng đen tối của các cậu ấy, mặc dù thế, cả 9 chàng trai vẫn luôn ở bên cạnh nhau, giúp đỡ và động viên nhau tại chính nơi gặp gỡ của mình.

Thuật ngữ “Hellevator” được sử dụng nhằm diễn tả một cuộc sống tựa như là địa ngục trần gian của các cậu ấy. Ở đoạn kết, khi cả 9 chàng trai đều đã tìm thấy được lối thoát, chính thức thoát khỏi cuộc sống khuôn khổ đầy chán nản. Cũng ở đó, họ tạo ra niềm tin hy vọng về một khởi đầu mới, cũng là một cuộc đối đầu với các thử thách mà do chính mình tạo ra.

Divina Commedia - G-Dragon 

Với Divina Commedia, G-Dragon thổ lộ rằng anh không còn có thể phân biệt được bản thân và tính cách của mình. Trưởng nhóm BIGBANG đã nói về những thăng trầm trên con đường sự nghiệp tưởng chừng rực rỡ của mình theo cách mà người nghe có thể cảm nhận được cả sự chân thành lẫn nỗi đau mà anh từng trải qua. “Tôi nên làm kiểu mặt nào bây giờ? Không quan trọng là kiểu nào vì tất cả đều là mặt nạ”.

Lời bài hát như một sự mỉa mai và sau bị nhấn chìm cùng với những âm thanh auto-tune hỗn loạn. Cho dù người nghe có chuyển qua những đoạn khác nhau, bài hát vẫn mang đến một không khí trầm buồn càng làm cho thông điệp cảm xúc của GD trở nên rõ ràng hơn.

 Fear - Song Mino

Trong bài hát này, Song Min Ho nói về sự cô đơn, sợ hãi và áp lực mà anh cảm thấy từ những người xung quanh để đạt được thành công. Fear chính là cách Mino thể hiện một phần yếu đuối của bản thân, nhưng mặt khác, nó cũng lại là cách để khẳng định anh cũng đang mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Bài hát này là vô vàn những thời khắc vấp ngã từ khi tôi bắt đầu bước vào con đường này. Nó cũng là những điều tôi muốn nói với bản thân mình - người đã chịu đựng bao khó khăn suốt 6 năm qua, rằng không còn cách nào khác mà phải cố gắng luyện tập nhiều hơn nữa. Lần đầu tiên và cũng là lần cuối cùng”, Song Mino chia sẻ.

The Last - Suga (BTS)

Sự mâu thuẫn trong tiềm thức kia làm đầu tôi đau đớn. Ở cái tuổi 18, hội chứng ám ảnh xã hội cứ lớn dần trong tôi. Phải rồi, đó là khi mà tâm trí tôi cứ dần dần bị vẩn đục nhơ nhuốc. Khoảng thời gian đó đến chính tôi còn sợ hãi bản thân mình”, trích lời ca khúc The Last.

Suga đã dùng ca khúc The Last để bộc bạch nỗi lòng của mình khi cố gắng vượt qua chông gai, áp lực để chạm đến thành công. Chia sẻ về The Last, Suga cho biết: “Tôi nghĩ sự âu lo và nỗi cô đơn luôn đồng hành với bạn trong suốt cuộc đời. Tôi cho rằng điều chúng ta cần làm nhất chính là tìm ra cách tháo gỡ và nhận ra ý nghĩa to lớn đằng sau chúng”.

Still alive - BIGBANG

Dù sở hữu lượng fan khủng cùng nhiều siêu hit vượt trội nhưng các ông hoàng Kpop cũng phải trải qua những khủng hoảng. Sau một thời gian liên tục có những scandal không may ập đến năm 2012, nhóm đã phát hành album đánh dấu sự trở lại mang tên Alive. Trong đó, ca khúc intro Still Alive đã khẳng định tinh thần chiến binh, không bao giờ khuất phục trước gian nan của năm chàng trai. Thay vì trốn tránh dư luận, các anh sẵn sàng cùng nhau đứng lên đối mặt với chông gai và tiếp tục tỏa sáng trên sân khấu.

Sea - BTS 

Mặc dù không phải là một trong những bài hát quá nổi tiếng của BTS, nhưng Sea được người hâm mộ yêu thích vì lời bài hát ý nghĩa khắc hoạ hành trình của BTS từ khi mới chập chững vào nghề. Lời bài hát truyền tải một thông điệp sâu sắc để người nghe nhận ra rằng hạnh phúc không dễ tìm thấy, cũng như đề cập đến những khó khăn trong việc vượt qua những rào cản tâm lý của con người.

Sa mạc mà tôi từng sợ hãi giờ đây trở thành biển máu, mồ hôi và nước mắt của chúng tôi. Nhưng nỗi sợ hãi này có là gì so với hạnh phúc này. Tất cả chúng tôi đều biết rằng nơi này từng là sa mạc” - một đoạn trong ca khúc Sea.

I Don’t Want to Be an Idol - VIXX 

Trong bài hát này, VIXX đề cập đến các quy tắc nghiêm ngặt mà các thần tượng đã đặt ra cho họ. Ngay cả khi họ yêu một ai đó, họ cũng không thể hẹn hò với họ một cách công khai.

Có những việc mà mọi người có thể làm một cách hết sức bình thường nhưng với chúng tôi thì lại thật khó khăn”, đó là nỗi niềm của VIXX gửi vào bài hát này.

Dù thần tượng K-pop có sống ở trên đỉnh vinh quang thì họ cũng chỉ là những người trẻ như bất kỳ ai. Họ đã từng hào hứng mang theo tất cả hoài bão để mong được một lần bay lên với đam mê và cũng không ít lần muốn tự bẻ gãy “đôi cánh” của chính mình trước bão tố khắc nghiệt.

Chia sẻ

Bài viết

Mỹ Duy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất