Giải Trí

Liveshow 4: Sơn - Tường liệu có chứng minh 'định luật bảo toàn' hiệu nghiệm với các học trò?

Trần Mỹ Duyên
Chia sẻ

Sơn – Tường tưởng chừng là đối thủ nặng ký nhưng ở vòng liveshow trước đã đánh mất 2 thí sinh Hải Yến và Thiên Nga vì thua Hồ Hoài Anh – Lưu Hương Giang trong sự tâm phục khẩu phục.

Từ đầu chương trình Xuân Phương không được đánh giá quá cao, nhưng đến vòng Đối đầu đã thể hiện được những khả năng tiềm ẩn để Soobin quyết định giữ cô bé lại. Cô bé cũng đã trụ khá lâu nhờ những nỗ lực của mình. Ở vòng liveshow này, Sơn - Tường khai thác ở Xuân Phương khả năng nhảy nhót và không giao bài hát nhẹ nhàng cho học trò mình nữa mà thay vào đó là một ca khúc nhạc dance sôi động - Tóc Hát.

Xuân Phương và phiên bản Tóc Hát mới toanh

Xuân Phương được chọn đi tiếp ở vòng Đối đầu cũng một phần nhờ lời khuyên từ Hồ Hoài Anh và Lưu Hương Giang, bởi thế đến vòng này cặp HLV “cây đa cây đề” hết sức ngạc nhiên vì khả năng của cô bé: “Cô đang tự hỏi rằng đâu mới là cá tính thật của Xuân Phương”. Hoài Anh tiếp lời: “Có thể nói chú rất bất ngờ về con đấy. Con là một bé rất nghệ sĩ, theo chú thì không cần tìm ra cái gì là của mình hết. Hơn nữa con có tìm ra con là ai hay không thì cái quan trọng vẫn là càng ngàng con càng thể hiện được sự tự tin của mình, con đứng trên sân khấu con rất thoải mái và vô tư”.

Soobin nhắc lại quá khứ: “Ở con có một tố chất nghệ sĩ, cũng rất là thông minh. Cũng ở con mà chú đã nhìn ra sớm hơn cô Tường, là chú phải cãi nhau với cô, thuyết phục cô Tường để giữ con lại từ vòng Đối đầu. Lúc mà chúng ta làm việc cùng nhau chú thấy con rất thông minh và nói với cô Tường rằng chắc chắn Xuân Phương sẽ là một ẩn số trong team của mình”.

Cũng như Xuân Phương, Gia Hân của đội Soobin - Vũ Cát Tường không được đánh giá cao ở vòng Giấu mặt nhưng với tài năng và cá tính cô bé cũng đã đi được hơn nữa chặng đường tại The Voice Kids 2018. Trung thành với dòng nhạc nhẹ, lần này Gia Hân mang ca khúc Lời mẹ hát đến sân khấu liveshow. Một phần trình diễn đong đầy tình cảm và đậm chất tự sự của cô bé Gia Hân.

Gia Hân - Lời mẹ hát

Được giao cho một ca khúc đầy sự trúc trắc, quãng khó và rộng nhung Gia Hân vẫn hoàn thành tốt phần diễn của mình. Hồ Hoài Anh nhận xét cô bé chỉ bị phô ở một vài đoạn nhưng cũng kèm theo một vài lời động viên. Vũ Cát Tường đồng ý với lời nhận xét của bậc tiền bối và an ủi cô bé rằng đây là một bài khó hát vì vậy khó có thể nói rằng lỗi là ở Gia Hân.

Những ai theo dõi Gọng Hát Việt Nhí 2018, đều biết rằng trong đội Sơn - Tường có một cậu bé dành một tình cảm đặc biệt đến mẹ vì mẹ Minh Nhật bị bệnh nặng. Trong suốt quá trình thi, Minh Nhật luôn ưu tiên những ca khúc về mẹ, nhưng lần này cậu bé lại hát về cha. Ca khúc Nhật ký của cha chính là nhiệm vụ được giao cho Minh Nhật. Khi cậu bé bước lên sân khấu, Sơn - Tường ở dưới cũng lo lắng không kém, phải lên tiếng dặn Minh Nhật hít sâu và bình tĩnh.

Minh Nhật và ca khúc Nhật ký của Cha

Biểu cảm khuôn mặt của Minh Nhật khá buồn ngay khi nhạc chưa được ngân lên, có lẽ em đang bắt cảm xúc trước khi vào bài. Chính biểu cảm ấy khiến Sơn - Tường phảo bật cười vì độ đáng yêu của học trò mình. Được đánh giá là một trong những ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị quán quân mùa năm nay, Minh Nhật đã không làm khán giả lẫn HLV của mình phải thất vọng.

Vẫn chất giọng ấm ấp ấy, Minh Nhật lên highnote thật nhẹ nhàng. Những tình cảm chất chứa trong ca từ cũng được Minh Nhật truyền tải khá tốt. Bảo Anh nhận xét về Minh Nhật: “Con là một cậu bé mà cô rất chờ đợi, con có một chất giọng rất lạ. Cô nghĩ rằng một số bộ phận mà yêu thích dòng nhạc này sẽ ủng hộ cho con rất nhiều”.

Theo lời Vũ Cát Tường chia sẻ thì ca khúc gốc mang một ý nghĩa trách móc, nhưng Tường và Bin đã viết lại ca khúc này cho phù hợp với hoàn cảnh của Minh Nhật và đó cũng là món quà 2 người thầy của em dành tặng cho người cha đang thầm lặng chăm sóc, vun vén cho gia đình.

Cậu bé đầy năng lượng và cá tính Đào Đình Anh Tuấn cũng là nhân tố khiến Soobin - Vũ Cát Tường đứng ngồi không yên. Ở vòng Đối đầu chính sự vươn lên của Xuân Phương mà khiến Anh Tuấn suýt bị loại, nhưng cuối cùng vì thương cảm cho tài năng của cậu bé Vũ Cát Tường đã bấm nút cứu Anh Tuấn để đến bây giờ cậu bé mang đến màn trình diễn thật tuyệt vời cho sân khấu liveshow.

Được ví như là Soobin nhí, Anh Tuấn xuất hiện trên sân khấu với phong cách rất giống người thầy của mình. Bài hát Gánh hàng rau đã mang lại rất nhiều động lực cho cậu bé khi mà những nốt cao thấp trắc trở đều được khán giả lẫn HLV “hú hét”cổ vũ nhiệt tình. Đến cả Lưu Hương Giang phải thốt lên rằng đây là ca khúc mà cô thích nhất từ trước đến giờ: “Bản phối khiến cô rất bất ngờ, đoạn đầu thì nó thể hiện rõ được giọng hát của con nhưng đến đoạn sau lúc đến tiết tấu thì cực kì đã”. Hồ Hoài Anh tiếp lời: “Phong cách của con rất hay, rất ngầu. Chú ở đây để đợi một ánh mắt con nhìn chú mà chú chả được nhận. Con đang nhập tâm vào bài hát đúng không? Đó chính là chất nghệ sĩ trong con và chú nghĩ cái đó chính là ông trời ban cho con đấy. Tương lai con phải là một người nghệ sĩ”.

Gánh hàng rau của Anh Tuấn

Khi được hỏi có sợ phải nghe lời nhận xét của Sơn - Tường thì Anh Tuấn lại nói rằng rất mong đợi điều đó khiến cho Soobin cảm thấy sảng khoái: “Thật sự cảm giác nhìn thí sinh của mình tiến bộ thì cô chú đều cảm thấy vui. Cô chú cũng cảm thấy tự hào khi sửa được cho con một cái là con bớt tưng tưng. Ở những vòng trước Tuân hát những ca khúc có tiết tấu nhanh thì Tuấn không đứng im được như thế đâu, Tuấn lúc nào cũng sẽ nhảy. Thế nhưng rất may, Tuấn đã tiếp thu nhanh và sửa được điều đó để hôm nay trên sân khấu Tuấn đã thể hiện một cách rất phóng khoáng như người nghệ sĩ lớn”.

Nhờ những bước đi thận trọng trong chiến thuật, cuối cùng ở vòng liveshow này đội Sơn - Tường đã bảo toàn được số lượng thí sinh của đội mình đi tiếp vào vòng trong. Tuy nhiên, Bảo Anh - Khắc Hưng và Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang vẫn là đối thủ đáng gờm khi ở vòng này đã mất đi chiến minh sáng giá của đội hình.

Chia sẻ

Bài viết

Trần Mỹ Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất