Giải Trí

Liveshow 2: Noo dốc toàn lực đầu tư màn trình diễn ‘xịn’ cho 3 nữ chiến binh 'khủng'

Trần Mỹ Duyên
Chia sẻ

Ở vòng trước, Đức Tâm và Hoàng Dương bị loại khiến Noo Phước Thịnh thức tỉnh, gấp rút chuẩn bị “ủ mưu” tác chiến ở vòng liveshow 2 với 3 cô gái đang hừng hực lửa chiến Ngọc Ánh, Gia Nghi và Minh Ngọc.

Với tầm nhìn xa, có thể thấy được những góc tiềm ẩn của học trò mình, Noo Phước Thịnh không ngừng tạo ra những sân khấu khác biệt cho từng chiến binh của mình. Lần này trên sân khấu liveshow 2, Ngọc Ánh mang đến khán giả ca khúc Bồ Công Anh Trong Gió, một sáng tác mới của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh. Trong trang phục dân tộc H’mông, “cô gái triệu view” thu hút người xem bằng những điệu múa uyển chuyển và giọng hát đầy nội lực. Đây không phải là bài hát mang tính thị trường nhưng qua cách phối dựng và xử lý ca khúc của Ngọc Ánh lại có một sức hút kỳ lạ, chắc chắn ý nghĩa của việc dàn dựng này đã tốn không ít “chất xám” của Noo Phước Thịnh.

Cô gái đầy màu sắc Gia Nghi với ca khúc Chiếc Lá Vô Tình phối lại theo phong cách funky khiến các vị HLV thích thú. Bước ra sân khấu với những bước đi và biểu cảm khuôn mặt đầy thần thái, Gia Nghi biểu diễn ca khúc này mà theo như HLV Thu Phương: “Chị thích Nghi ở đây đó là cái yếu tố tự nhiên của em, hát thật, diễn mà như không diễn thì chị có thể nói là chị khẳng định rằng Nghi là một người hát, cái yếu tố, tố chất đầu tiên của em đó chính là cực kì thật. Và cái thật đấy, cái tự nhiên của em đó nó khiến cho người ta hấp dẫn kinh khủng và tất cả các HLV đều thấy khi em cất tiếng hát em đứng một mình ở đó thôi, thực sự cái bài hát của em không biết năm tháng đã trải qua như thế nào, bao nhiêu thế hệ đã hát rồi nhưng mà thật sự cái khả năng của em để điều tiết bản thân mình, để thu hút người nghe bằng chính cái khả năng của mình và cái tự nhiên nhất của em, đó là sự hấp dẫn nhất”. Tuy không để lại nhiều ấn tượng ở vòng giấu mặt như Ngọc Ánh, Minh Ngọc sở hữu nút chặn từ các vị HLV, nhưng Gia Nghi lại không ngừng biến hóa qua các vòng thi. Giọng hát khỏe khoắn, mang sức trẻ trong màn biểu diễn, Gia Nghi hoàn thành xuất sắc phần biểu diễn của mình.

Tóc Tiên vì quá thích Gia Nghi mà dành những lời khen cho cô ngay sau khi nhận xét tổng thể phần thi của đội HLV Noo Phước Thịnh: “Trong 3 bạn vừa rồi chắc cho chị ưu ái một chút xíu đối với Gia Nghi. Hôm nay chị thật sự rất rất bất ngờ về Gia Nghi ngày hôm nay, Gia Nghi truyền tải rất rất là hay. Có một cái bài nó có độ nặng về cảm xúc như vậy, em đứng một chỗ em hát và dùng tiếng hát của mình lôi cuốn hết tất cả khán giả. Chị cho rằng là bản năng sân khấu của Gia Nghi quá tốt, chưa chắc những người có kinh nghiệm làm được. Chị rất là ấn tượng với Gia Nghi ngày hôm nay.”

Về phần Minh Ngọc, thí sinh được cho là mạnh nhất của team Noo Phước Thịnh sẽ trình diễn ca khúc Cô Ấy Là Ai của nữ ca sĩ Mỹ Tâm. Bài hát nằm trong album Tâm 9 cùng thể loại R&B là một ca khúc khá nổi tiếng của Mỹ Tâm, nhưng dưới phần biếu diễn bùng nổ kỹ thuật thanh nhạc của Minh Ngọc cô đã hoàn toàn vượt qua được cái bóng “ca khúc của Mỹ Tâm”. Minh Ngọc cho khán giả thấy rằng, không có thể loại âm nhạc nào có thể làm khó cô.

Phần thi của Ngọc Ánh và Minh Ngọc đều có được kỹ thuật tốt, vì thế Thu Phương nhận xét: “Còn đối với Ngọc và Ánh thì chị có thể nói cái khả năng của các em thì quá rõ nét, bởi vì là Ngọc có quá nhiều kĩ thuật tốt. Nếu như em chọn những bài hát tầm vóc hay là chọn các tác phẩm mà thực sự để đời thì chỉ nghĩ rằng em đã bước lên một cái vị trí khác hoặc là Ánh cũng vậy, các em đều có dư khả năng để hát tất cả những tác phẩm nào mà các em muốn vì các em là một người giỏi và có thể giải được rất nhiều bài toán. Đấy chị có thể ví von như vậy. Vì thế chị chúc mừng các em về nỗ lực ngày hôm nay. Chúc mừng tất cả những gì mà HLV mong muốn từ các em.”

Sau phần trình diễn của cả 3 chiến binh team Noo Phước Thịnh thì vị HLV trẻ này chỉ còn việc ngồi nghe những lời nhận xét có cánh từ 3 vị HLV còn lại. Đặc biệt là Thu Phương, “chị ba” bày tỏ sự ngưỡng mộ dành cho Noo và học trò của mình: “Chị Phương nghĩ là đến cái giai đoạn này rồi ấy, rõ ràng khả năng của các em đến thời điểm này không có điều gì phải băn khoăn, chỉ có khác biệt một chút là cái phong độ của mỗi người. Chị chỉ có thể nói trong liveshow 2 lần này, mỗi một đội đều tham gia trình diễn ngay từng mảng duy nhất thì chị thấy rằng nó sẽ biểu hiện rất rõ nét mỗi cá tính âm nhạc hay chiến lược của các HLV. Đội anh Trường thì rõ nét quá, vì chỉ còn 1 bạn thí sinh. Nhưng mà ví dụ như đội của Noo Phước Thịnh hay đội của Tóc Tiên thì chị thấy các em rất là có nhiều khó khăn là bởi vì dòng nhạc và cái cách của các em thể hiện và đặt để lên thí sinh của mình nó dễ tạo một cái sự leo thang. Leo thang có nghĩa mà mình phải cố gắng rất nhiều mỗi tuần mỗi ngày. Nếu so với độ đầu tư thì đội Noo Phước Thịnh hóa ra cũng không phải dạng vừa. Thu Phương phải nói rằng Noo Phước Thịnh là một người có tầm nhìn. Tầm nhìn và chiến lược rõ ràng, cái đấy mình phải phục chứ mà mình phải ghi nhận. Chị không có được khả năng ấy bởi vì có thể đến thời buổi này rồi chị nhiều thứ nó cũng bị lụi đi rồi, cũng không còn nhạy bén nữa. Chị không có nên chị phải ghi nhận rằng chị rất là ngưỡng mộ 2 em.”

Ngạc nhiên vì sự dàn dựng tiết mục của Noo cũng không kém phần hoành tráng như mình, Tóc Tiên chia sẻ: “Thực ra là nãy giờ Tóc Tiên, lo ngồi thưởng thức 3 phần trình diễn mà cũng quên mất là trong đầu phải ghi nhớ hay là có cái gì để nhận xét. Em quá là tận hưởng đi, quá là enjoy 3 tiết mục vừa rồi đi. Và nếu 3 bạn vừa rồi thì thấy rõ rất là rõ chiến lược cũng như là cái màu sắc mà anh đang định hình. Phong cách rất rõ cho cả 3 bạn luôn. Chị xin chúc mừng 3 em, bởi vì các em rất là thành công, rất là tốt cái kì vọng anh Noo cũng như là ekip đặt ra cho 3 em.”

Tiếp đó Lam Trường cũng đưa ra lời khuyên: “Cũng giống như Tóc Tiên, bạn thu hút Trường nhất chính là Gia Nghi. Cái cách trình diễn của em, nó vừa mang tính kĩ thuật mà vừa về tính giải trí. Có nghĩa là kĩ thuật tốt nhưng quá nặng nề về việc người ta có thích nghe. Về 2 phần của Minh Ngọc và Ngọc Ánh, anh thích phần của Minh Ngọc. Ngọc Ánh hôm nay thì trẻ trung, anh nghe mà anh còn nhảy theo.”

Nhận được “mưa lời khen” từ những HLV còn lại, Noo Phước Thịnh nêu cảm nghĩ của mình và dặn dò thêm các thí sinh: “ Noo thì Noo nghĩ một điều đơn giản thôi đó là thiếu chỗ nào mình bù đắp vô chỗ ấy thôi. Nãy Noo có ngồi nói chuyện với Tóc Tiên, Tóc Tiên có nói là đội của anh cũng có một bé nhỉ xíu đó, thì bây giờ Tóc Tiên còn thấy Gia Nghi nhỏ xíu nữa hông? Mà Gia Nghi em có thấy được những sự lựa chọn, những sự đặt để của anh là chính xác cho em không? Khi mà em vẫn còn lăn tăn về cái bài hát đó, em có thấy sức nặng của nó chưa? Noo chỉ mong muốn một điều đó là khán giả sẽ thấy được tất cả những cái sự nỗ lực này của tất cả các thí sinh trong team của Noo Phước Thịnh.”

“Và một điều nữa bản thân Noo lúc này đang rất là vui vì một phần nào đó cả Tóc Tiên cả anh Lam Trường cũng như chị Thu Phương đã nhìn ra được cái ý đồ, cũng như là cũng nhìn ra được những cái sự trăn trở của Noo khi mà đặt để những bài hát vào tay của thí sinh của mình. Hơn ai hết anh rất là muốn cám ơn các em, các em đã bất chấp tất cả, các em đã không ngại khó để cùng anh làm nên tất cả sự thành công này. Đây chỉ là một mong muốn nhỏ nhoi của Noo Phước Thịnh, sự quyết định của khán giả, sự yêu thương của khán giả sẽ như thế nào, biết đâu có thể giữ 3 người này lại giùm anh được không?”

Phần cuối cùng của Liveshow 2 giống như một show diễn nhỏ của 3 cô gái team Noo vậy. Bất ngờ và đầy cuốn hút chính là từ ngữ để miêu tả 3 phần trình diễn. Kết thúc Liveshow 2, nhờ vào chiến thuật đúng đắn đầy thông minh của mình, team Noo xuất sắc bước vào đêm Bán kết lên sóng vào lúc 21g15 Chủ nhật, ngày 26/08/2018 trên kênh VTV3.

Chia sẻ

Bài viết

Trần Mỹ Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất