Giải Trí

Linh Đan hát Về với đông hay đến 'lặng người', Hương Giang xúc động: 'Con rất xứng đáng đứng ở đây'

Bảo Khoa
Chia sẻ

Tiếp tục nhận thử thách bằng một ca khúc nằm ngoài sở trường, Linh Đan một lần nữa khẳng định tài năng và sự trưởng thành của mình tại đêm Bán kết - The Voice Kids 2019.

Tập 14 vòng Bán kết - The Voice Kids 2019 tiếp tục lay động cảm xúc khán giả bằng những tiết mục vô cùng đặc sắc, chất chứa nhiều khoảnh khắc suy tư nhưng vẫn để lại dấu ấn riêng, khó có thể nhầm lẫn. Trải qua những vòng đấu khác nhau và có được vị trí như hiện tại, chắc hẳn mỗi thí sinh không chỉ nỗ lực hết mình mà còn rèn giũa kĩ năng thật tốt để sẵn sàng bước lên sân khấu và giành lấy chiếc vé tiến thẳng vào đêm Chung kết.

Về với đông - Linh Đan.

Một trong những tiết mục chiếm trọn “spotlight” và mang đến cho khán giả nhiều cảm xúc nhất phải nhắc đến cô bé Vũ Linh Đan của đội Phạm Quỳnh Anh - Dương Khắc Linh. Thể hiện ca khúc Về với đông, Linh Đan như thổi “cơn gió mới” cho chặng đường đua của mình tại sân khấu Giọng hát Việt nhí 2019. Đây được xem là lần thứ 2 cô bé lựa chọn thử thách nằm ngoài sở trường của mình với một ca khúc Việt, mang giai điệu sâu lắng, tràn đầy cảm xúc.

Khán giả không những ấn tượng tuyệt đối với cách dàn dựng không gian, hoạt cảnh trên sân khấu mà còn bị “hớp hồn” trước giọng ca mang thanh âm trong sáng, có sự hài hòa, uyển chuyển giữa nốt cao và nốt trầm. Tuy gắn liền với những bài hát tiếng Anh nhưng trong đêm Bán kết này, Linh Đan đã dám thể hiện bản thân, liều lĩnh rẽ sang một hướng đi khác, nằm ngoài tầm kiểm soát của mình. Chính điều đó đã đưa cô bé đến gần hơn với khán giả và khẳng định tài năng “không giới hạn”, sẵn sàng thay đổi vì đam mê.

Bất ngờ trước sự bản lĩnh của cô học trò cũ qua ca khúc đầy lắng đọng, HLV Dương Cầm đưa ra nhận xét: “Tôi nói điều này sẽ có nhiều ý kiến trái chiều nhưng mà chú phải nhìn nhận một điều với Linh Đan rằng đây là phần trình diễn chú thích nhất từ vòng Giấu mặt đến giờ. Chú không nghĩ con hát tiếng Việt hay đến thế đâu.

Đặc biệt bài Về với đông là một bài khó, ngày hôm nay chú rất bất ngờ, con tiến bộ rất rõ. Con kết hợp giọng thật và giọng pha, giọng chuyển rất hài hòa, con bắt đầu trưởng thành và chuyên nghiệp hơn trong giọng hát của mình”.

Giống với nhận xét của đồng đội, Hương Giang cũng không giấu được cảm xúc khi chứng kiến sự trưởng thành từng ngày của Linh Đan: “Cô rất bất ngờ trước sự tiến bộ của Linh Đan. Thật ra một tâm hồn đẹp khi vang lên bằng âm nhạc thì ngôn ngữ nào cũng như vậy. Cô nghĩ rằng Linh Đan của cô Phạm Quỳnh Anh và chú Dương Khắc Linh, không phải của cô và chú Cầm nữa thật sự con rất xứng đáng đứng ở đây ngày hôm nay. Cô vui vì mỗi ngày con dũng cảm hơn và sự dũng cảm đó làm con dũng cảm hơn rất nhiều”.

HLV Ali Hoàng Dương lại cho rằng: “Chú thấy Linh Đan kể một câu chuyện mùa đông Hà Nội rất trong sáng. Chú thấy bản thân con đã tìm ra được những điều mà con nghĩ sẽ không bao giờ làm được. Chú rất vui khi ngày hôm nay con hát bài hát này và chú rất cảm động”.

Lưu Thiên Hương cảm nhận được sự dung dị và vô cùng trong sáng qua cách hát, truyền tải cảm xúc của cô bé muốn gửi đến người nghe: “Không có nhiều bạn nhỏ hát theo kiểu dung dị như con đâu. Những âm thanh con phát ra khiến người khác dễ chịu nên con hãy theo dòng nhạc này”.

Thấy rõ những cố gắng của trò cưng, Phạm Quỳnh Anh nhận xét trong xúc động: “Cô có sự xúc động riêng trong bài hát này, mình đã vượt qua một chặng đường khá đẹp, trọn vẹn. Những điều con đã để lại trong chương trình, những gì con đã gặt hái được từ tình cảm khán giả, của HLV và những trải nghiệm của riêng con, cô cảm thấy rất mãn nguyện”.

Bên cạnh đó, Dương Khắc Linh còn hứa hẹn sẽ sáng tác riêng cho Linh Đan một mini album như một món quà gửi gắm sự kỳ vọng và thể hiện tình cảm bản thân đến cô học trò nhỏ của mình.

Để biết được thí sinh tài năng nào sẽ giành lấy ngôi vị quán quân Giọng hát Việt nhí 2019, đừng quên đón xem tập 15 đêm Chung kết trực tiếp, được phát sóng lúc 21h15 ngày 26/10 trên VTV3 và nhớ bình chọn cho thí sinh mình yêu thích tại đây.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Khoa

Tin mới nhất