Giải Trí

'Cô tiên quốc dân' Lee Hyori - bất khả chiến bại: Vì sao vẫn hot sau 22 năm debut?

Theo Xportsnews
Chia sẻ

Thời gian vội vã trôi qua khiến cho nhiều tên tuổi nổi tiếng bị lãng quên. Nhưng đối với Lee Hyori - nữ ngôi sao đã trở thành một huyền thoại, không ai có thể bỏ quên cô ấy.

Lee Hyori.

Vào ngày 23/05, tờ Xportsnews của Hàn Quốc đã phát hành một bài báo về nữ ca sĩ Lee Hyori và nhanh chóng thu hút sự chú ý, trở thành một chủ đề nóng trên trang nhất cổng thông tin Nate. Bài đăng với tiêu đề: “Lee Hyori – bất khả chiến bại, vẫn còn hot trong 22 năm sự nghiệp”. 

Mỹ nhân 41 tuổi được đông đảo khán giả biết đến với danh hiệu “Cô tiên quốc dân” khi tham gia chương trình truyền hình thực tế Family Outing. Ngoài ra, cô ấy từng ra mắt với tư cách nhóm trưởng của nhóm nhạc nữ huyền thoại Fin.K.L. Do đó, Lee Hyori được xem là một biểu tượng, đại diện cho ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc, đã và đang được các nữ ca sĩ thần tượng cùng nhiều nhóm nhạc nữ khác chọn làm mẫu hình lý tưởng.

Vốn là con út, sinh trưởng trong gia đình có ba trai và ba gái, Lee Hyori có cuộc sống khá khó khăn và từng làm nhân viên bán thời gian tại một nhà hàng trước khi ra mắt. Tại thời điểm này, người được biết đến là quản lý của nhóm H.O.T đã đến gặp Lee Hyori để mời cô ấy về công ty làm thực tập sinh.

Trước khi chính thức debut với Fin.K.L, Lee Hyori đã là một thực tập sinh cho SM Entertainment và chuẩn bị cho sự ra mắt trong nhóm nhạc nữ. Tuy nhiên, cô ấy bất ngờ rời SM vì vài chuyện cá nhân và cũng chuẩn bị debut với tư cách là thành viên thuộc nhóm hip-hop ‘uptown girl’ khác. Tuy nhiên, vì được chọn vào Daesung Planning (hiện là DSP Media – đối thủ với SM tại thời điểm đó), kế hoạch ra mắt ‘uptown girl’ bị vô hiệu hóa. Đến năm 1998, Lee Hyori phát hành album đầu tiên Blue Rain và ra mắt với nhóm Fin.K.L do DSP Media quản lý.

Trên thực tế, Lee Hyori đã xuất hiện lần đầu khi đảm nhận vị trí visual của Fin.K.L. Cô ấy được thêm vào nhóm để cân bằng đội hình với ba thành viên khác gồm Ok Joo Hyun, Sung Yuri và Lee Jin. Mặc dù là người cuối cùng gia nhập nhóm, nhưng Lee Hyori được tin tưởng trao cho vai trò thủ lĩnh.

Fin.K.L trở thành một nhóm nữ thành công nhất kể từ khi ra mắt và là đối thủ mạnh của bộ ba S.E.S do SM quản lý. Tuy nhiên, nhóm ngưng làm việc vào năm 2002, các thành bắt đầu các hoạt động cá nhân mà không phá vỡ đội. Vào tháng 8 năm 2003, Lee Hyori đã phát hành album solo đầu tiên STYLISH…E hyOlee. Kết quả là một thành công lớn. Album có số lượng bán cao nhất với 70.000 đơn đặt hàng trước. Bài hát chủ đề 10 minutes trở thành ca khúc hot nhất thời điểm đó, được nhiều nhóm nhạc nữ yêu thích.

S.E.S

Sau đó, Lee Hyori tiếp tục chuỗi thành công với nhiều sản phẩm chất lượng như Hey Girl, Get Ya, Dark Angel, Shall We Dance?, Hey Mr. Big, Chitty Chitty Bang Bang, Toc Toc Toc, Miss Korea, Bad Girls. Cụ thể, ca khúc U-Go-Girl được phát hành năm 2008, đã trở thành một bài hát chứng minh sức mạnh của nữ ca sĩ giải trí solo thêm một lần nữa sau khi được yêu thích bởi phong cách và màn trình diễn quyến rũ.

Bên cạnh đó, cô ấy cũng đã tham gia nhiều show truyền hình thực tế và gây sốt trong Family Outing khi giành được Giải thưởng lớn cùng Yoo Jae Suk, lập kỷ lục lần đầu tiên một ca sĩ, không phải là một nghệ sĩ giải trí, giành được Giải thưởng Giải trí.

Và vào tháng 11 năm 2011, Lee Hyori công khai mối quan hệ tình cảm với ca sĩ và nhà sản xuất Lee Sang Soon. Đến ngày 1 tháng 9 năm 2013, một đám cưới riêng được tổ chức riêng với các thành viên gia đình và người quen tại biệt thự của họ nằm ở Aewol-eup, đảo Jeju.

Sau khi kết hôn, Lee Hyori và Lee Sang Soon khoe cuộc sống vợ chồng bình dị, hạnh phúc qua chương trình Hyori’s Homestay đài JTBC. Với tuyên bố ăn chay, nữ ca sĩ tiếp tục hành động như một người yêu động vật và có cuộc sống lành mạnh. Đi đầu trong việc nhận nuôi chó và bảo vệ động vật, cô ấy hiện đang chăm sóc rất nhiều chú chó đáng yêu. Ngoài ra, Lee Hyori liên tục gây ảnh hưởng xã hội tốt thông qua các đĩa đơn kỹ thuật số hoặc chụp ảnh cho mục đích quyên góp.

Gần đây, vợ chồng Lee Hyori đã ký hợp đồng với công ty ESteem Entertainment. Theo đó, cô ấy cũng đã xuất hiện trên chương trình How Do You Play đài MBC cùng Bi Rain và Yoo Jae Suk. Người hâm mộ đang mong chờ sự trở lại của Lee Hyori – người vẫn còn ‘hot hòn họt’ sau 22 năm sau ra mắt.

Theo dõi SAOstar để cập nhật thêm thông tin mới nhé!

Chia sẻ

Theo

Xportsnews

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất